Triển lãm thời trang của Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan – Met Gala

Triển lãm thời trang của Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan – Met Gala
Bên cạnh tên gọi của phần thứ hai mang tên “In America: An Anthology of Fashion”, chủ đề chính của Met Gala 2022 được tiết lộ sẽ xoay quanh “Gilded Glamour” (tạm dịch: “Hào quang mạ vàng”) – tôn vinh vẻ đẹp của sự hào nhoáng, xa xỉ và hưng thịnh.

Diễn ra vào giai đoạn từ những năm 1870 đến đầu những năm 1900, Thời kỳ Mạ vàng là giai đoạn tăng trưởng kinh tế lớn và vô cùng thịnh vượng của Hoa Kỳ. Quá trình công nghiệp hóa phát triển ngoài sự mong đợi, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các lao động địa phương và người nhập cư từ châu Âu. Tuy nhiên, mặt trái của sự hưng thịnh của nền kinh tế chính là bờ vực của sự nghèo đói của tầng lớp lao động. Thuật ngữ “mạ vàng” mang ý nghĩa phủ một lớp vàng mỏng lên bề mặt, ám chỉ “bộ mặt” của xã hội lúc bấy giờ: cuộc sống sung túc, xa hoa của giới thượng lưu đã che khuất sự bất bình đẳng và nỗi thống khổ của những người lao động và thường dân.

Ở phần thứ hai của sự kiện triển lãm thời trang xa xỉ nhất hành tinh này, người hâm mộ đang háo hức trông đợi màn tỏa sáng của những thiết kế mạ vàng lộng lẫy, có thể đó là một thiết kế độc quyền hoặc là các tạo tác thời trang vượt thời gian từ kho lưu trữ của các nhà mốt lừng lẫy thế giới. Với chủ đề “Gilded Glamour”, Met Gala 2022 này hứa hẹn sẽ là màn đổ bộ hoành tráng của loạt thiết kế mang đậm dấu ấn quý tộc của thế kỷ 19 – 20 gồm các kiểu đầm corset phồng quyền quý, áo choàng, găng tay dài, mũ, nữ trang vàng lấp lánh…

Quảng cáo

Không dừng lại ở đó, khi chủ đề của triển lãm được công bố, một vài NTK cùng với những BST lưu trữ làm nên tên tuổi của họ đã ngay lập tức xuất hiện trong mường tượng của giới mộ điệu. Chẳng hạn như BST Vive la Cocotte của NTK Vivienne Westwood, BST Dior Haute Couture Thu Đông 2007 của cựu Giám đốc Sáng tạo John Galliano, BST Haute Couture Thu Đông 1998 của Christian Lacroix, BST Alexander McQueen Thu Đông 2010 và cả BST Haute Couture Xuân Hè 2022 vừa được ra mắt hôi đầu năm nay của nhà mốt Schiaparelli.

Cùng với sự trở lại của sự kiện thời trang được trông đợi nhất năm, Met Gala 2022 đón chào những gương mặt chủ trì mới. Trong đó phải kể đến nữ diễn viên Blake Lively cùng chồng là nam tài tử Ryan Reynolds, nữ diễn viên Regina King và nam nghệ sĩ đa tài người Mỹ Lin-Manuel Miranda. Trong khi đó, Tổng biên tập tờ Vogue danh tiếng Anna Wintour, Chủ tịch Hội đồng Nhà thiết kế Thời trang Hoa Kỳ (CFDA) Tom Ford và nam doanh nhân Adam Mosseri sẽ đảm nhận vị trí đồng chủ tịch của triển lãm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm