"Xa xỉ thầm lặng" đã lan sang cả lĩnh vực du lịch, xem cách giới siêu giàu đi nghỉ dưỡng sẽ thấy sự sang trọng yên tĩnh là thế nào

Những trải nghiệm du lịch giá vé "khủng" như thế là biểu hiện của xu hướng "sang trọng thầm lặng" trong lĩnh vực du lịch.

Ngắm tuyết bằng trực thăng giữa khung cảnh nguyên sơ ở Nam Cực với giá 2,2 triệu USD (54,5 tỷ VNĐ). Một chuyến đi săn gấu Bắc Cực ở khu vực Svalbard của Na Uy với giá 300.000 USD (7,4 tỷ VNĐ). Và bạn nghĩ sao về chuyến tham quan rình báo tuyết ở dãy Himalaya cùng các nhà thám hiểm nổi tiếng với giá 100.000 USD (gần 2,5 tỷ VNĐ)?

Những trải nghiệm du lịch giá vé "khủng" như thế là biểu hiện của xu hướng "sang trọng thầm lặng" bắt nguồn từ thế giới thời trang giờ lan sang cả du lịch.

Tránh nơi xa hoa

Giờ đây, sự "giàu có lén lút" đang tràn vào ngành du lịch, khi những tỷ phú thuộc nhóm 1% người giàu nhất thế giới đang dần có xu hướng bỏ qua những điểm đến phù phiếm, xa hoa, lấp lánh ánh đèn để tới những nơi vắng vẻ, hoang sơ, yên tĩnh hơn.

Du lịch phong cách thượng lưu

Jaclyn Sienna India cho biết gần đây cô đã đặt vé cho một "gia đình tỷ phú" đi du lịch đến một hòn đảo xa xôi của Brazil, mặc dù Brazil không phải là "địa điểm khiến người ta nghĩ đến ngay lập tức".

Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty du lịch siêu sang Sienna Charles, cho biết cô tự coi mình là một "đệ tử của sự sang trọng trầm lặng".

Trong khi những người khác có thể thích những đại lộ ở Paris hay bờ biển Monaco, cô lại trốn đến Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam mỗi năm 1 lần.

Cô cho biết khách hàng của cô đang tập trung hơn bao giờ hết vào gia đình, hạnh phúc và sức khỏe tinh thần của họ "bởi vì thế giới đang căng thẳng hơn rất nhiều". Kết quả là, họ tìm kiếm nhiều sự kết nối hơn là sự xa hoa khi đi du lịch.

Nhưng một khía cạnh quan trọng khác của phong trào xa xỉ thầm lặng lại liên quan đến an ninh. Jaclyn cho biết, vì nhà của những người nổi tiếng là mục tiêu của những tên trộm nên các sự kiện nổi tiếng như Super Bowl sẽ kém hấp dẫn hơn. Do đó, khách hàng đang tìm kiếm những điểm đến ở xa.

Du lịch phong cách thượng lưu

Sienna India cho biết châu Phi cũng là địa điểm nổi tiếng dành cho những du khách giàu có đang tìm kiếm sự yên tĩnh.

"Chúng tôi vừa đặt chỗ cho một gia đình tỷ phú trên một hòn đảo trong một biệt thự ở Brazil. Brazil không phải là nơi mà người ta nghĩ đến ngay lập tức… Nhưng, với tôi, đó là nơi vẫn đáp ứng được nhu cầu. Họ có thức ăn tuyệt vời và một nền văn hóa spa và chăm sóc sức khỏe đáng kinh ngạc", Jaclyn nói.

Quảng cáo

Châu Phi là một nơi khác mà khách hàng có thể tìm kiếm sự yên tĩnh. Jaclyn cho biết, đó là sự lựa chọn của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Jaclyn đã đồng hành với vị cựu tổng thống Mỹ trong chuyến đi cá nhân được tổ chức tỉ mỉ tới Ethiopia vào năm 2015.

Tính độc quyền và sự riêng tư

Roman & Erica là một công ty chuyên về phong cách sống sang trọng do vợ chồng Erica Jackowitz và Roman Chiporukha điều hành.

Jackowitz quản lý nhu cầu về phong cách sống của 30 gia đình, từ các chính trị gia và CEO công nghệ đến các giám đốc điều hành quỹ phòng hộ. Đối với họ, du lịch sang trọng và yên tĩnh là sự độc quyền và riêng tư.

Nhưng đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy mong muốn của những du khách giàu có là có được những trải nghiệm ý nghĩa. Chẳng hạn, gợi ý về nơi nên đi bộ đường dài vào buổi sáng yên tĩnh cho đến việc tổ chức một trận đấu quần vợt với Roger Federer.

Du lịch phong cách thượng lưu

                                                                                       Ảnh minh họa.

Việc kinh doanh phục vụ ăn uống cho giới siêu giàu gặp phải một thách thức mới: tính sẵn có.

Theo báo cáo của Henley & Partners năm 2023, có 28.420 triệu phú trên toàn thế giới, là những người có tài sản có thể đầu tư ít nhất 100 triệu USD. Con số này cao hơn gần 12% so với ước tính năm 2022 và gấp đôi năm 2003.

Jackowitz cho biết khách hàng của cô không bao giờ lựa chọn các chuyến du lịch trên biển thông thường vì họ thích thuê du thuyền tư nhân hơn.

Trên thực tế, cô cho biết thị trường thuê tàu đang bùng nổ gần đây đã khiến cô không thể đảm bảo đặt được vé vào phút cuối.

Cô nói: "Bây giờ bạn đang cạnh tranh với 10 người khác đi du lịch cùng bạn bè và gia đình. Có rất nhiều người có đủ khả năng để trải nghiệm những loại trải nghiệm này. Điều đó khiến những du khách nhiều tiền phải tìm kiếm những địa điểm mới để yên tĩnh".

Roman & Erica thậm chí đã từng phục vụ một vị khách trải nghiệm làm phi hành gia với giá 50 triệu USD (hơn 1.200 tỷ VNĐ). Trải nghiệm du hành vũ trụ được săn đón đến mức Chiporukha đã thành lập một thực thể riêng biệt, SpaceVIP, để đáp ứng nhu cầu của các "thượng đế".

Space Perspective có kế hoạch bắt đầu thực hiện các chuyến bay kéo dài 6 giờ tới rìa vũ trụ trên con tàu hình cầu vào năm 2025. Theo công ty có trụ sở tại Florida, cho đến nay, 50% số lượt đặt phòng là dành cho các khoang chứa đầy đủ chỗ cho 8 người. Giá niêm yết: 1 triệu USD (gần 25 tỷ VNĐ).

Theo cafebiz.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm