'Đập hộp' túi quà 178.000 USD ra về cùng người thắng và thua Oscar

'Đập hộp' túi quà 178.000 USD ra về cùng người thắng và thua Oscar
Dù có giành chiến thắng hay không, những ứng cử viên hàng đầu chắc chắn sẽ rời giải Oscar 2024 với túi quà “đáng thèm muốn nhất” Hollywood, trị giá lên tới 178.000 USD.

Không phải 25 người được đề cử tham dự lễ trao giải Oscar lần thứ 96 đều là người chiến thắng. Nhưng tối 10/3 (theo giờ địa phương), tất cả họ sẽ về nhà với kẹo cam thảo đen, ưu đãi sở hữu tủ ướp lạnh rượu mới sang trọng và kỳ nghỉ xa xỉ tại khách sạn với tầm nhìn ra núi Matterhorn, Thụy Sĩ.

Những món quà trên chỉ là một phần trong túi quà tặng “Mọi người đều thắng” trong lễ trao giải Oscar năm nay dành cho ứng viên tài năng hàng đầu.

Đập hộp quà giải Oscar 2024 178.000 USD ra về cùng người thắng và thua
Theo Distinctive Assets, túi quà tặng năm nay trị giá khoảng 178.410 USD.

Túi quà này là sản phẩm trí tuệ của Distinctive Assets - công ty tiếp thị có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ). Chúng được dành riêng cho MC chủ trì lễ trao giải Oscar - Jimmy Kimmel, cũng như 20 đề cử diễn xuất và 5 ứng cử viên cho hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất", theo Wall Street Journal.

 

“Giải thưởng càng lớn thì bạn càng phải đối mặt với nỗi thất vọng càng lớn khi không giành chiến thắng”, người sáng lập Distinctive Assets - Lash Fary - nói trong cuộc phỏng vấn. "Vậy nếu họ không ra về trắng tay thì sao? Nếu có một loại giải khuyến khích như vậy?"

Bên trong túi quà

Túi quà bao gồm kỳ nghỉ 3 đêm tại Chalet Zermatt Peak ở Thụy Sĩ (50.000 USD), kỳ nghỉ 3 đêm tại biệt thự riêng Saint-Barth Paradise tại St. Barts (25.000 USD) và chương trình nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe toàn diện kéo dài 7 ngày tại khu nghỉ dưỡng Golden Door (24.000 USD).

'Đập hộp' túi quà 178.000 USD ra về cùng người thắng và thua Oscar
Túi quà năm nay bao gồm kỳ nghỉ tại Chalet Zermatt Peak, Thụy Sĩ và tại biệt thự tư nhân Saint-Barth Paradise ở St. Barts. Ảnh: David Birri/Chalet Peak Zermatt; Laurent Benoit/Distinctive Assets

Chiếm phần lớn nhất trong các gói quà là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đồ trang điểm, bao gồm nhiều sản phẩm chăm sóc da, thuốc bổ gan, bánh quy hạt điều không chứa gluten, kẹo dẻo anh đào không đường, rượu tequila, rượu gin… Distinctive Assets cho biết mặc dù con số tổng thể có thể làm cho người ta choáng ngợp, giá trị thực tế của những món quà vật chất được gửi trực tiếp tới các ngôi sao trong năm nay chỉ gần 10.000 USD.

Đó là vì hầu hết hạng mục có chi phí lớn thực chất là ưu đãi, Fary cho biết. Nhiều thương hiệu đưa ra lời mời sử dụng các dịch vụ, vật dụng và trải nghiệm - không được coi là phiếu quà tặng thực sự - và ngôi sao có quyền quyết định xem họ có sử dụng chúng hay không.

'Đập hộp' túi quà 178.000 USD ra về cùng người thắng và thua Oscar
 Ứng viên sẽ nhận được số hoa hồng trị giá 500 USD trong túi quà năm nay. Ảnh: Distinctive Assets
Quảng cáo

Trên thực tế, Fary cho hay chưa có ai nhận các phiếu ưu đãi được cung cấp trong túi quà sử dụng hết chúng. Bất cứ ưu đãi nào được đổi sẽ được coi là quà tặng chịu thuế.

Một số trong số hơn 60 món quà thuộc túi quà năm nay của Oscar có giá trị tương đối nhỏ như nước ngọt Poppi trị giá 9 USD và khối Rubik 15 USD. Ngoài ra còn có bộ quần đùi có giá 86 USD của Jambys và kẹo cam thảo đen giá 80 USD của Windy City Sweets, cũng như hoa hồng trị giá 500 USD, gối kê trị giá 495 USD và túi du lịch 250 USD.

Dù vậy, nhiều ngôi sao vẫn rất thích thú sử dụng những món quà này. Diễn viên Viola Davis đã dùng ưu đãi từ túi quà để đi nghỉ mát cùng gia đình tại Hawaii vài năm trước, theo lời ông Fary.

Ông cũng nói thêm qua ưu đãi từ túi quà, đạo diễn Ron Howard có trải nghiệm tuyệt vời trong kỳ nghỉ tại Winvian Farm - khu nghỉ dưỡng xa hoa ở Connecticut - đến nỗi ông quyết định tổ chức đám cưới của con trai mình ở đó.

Và khi diễn viên Melissa McCarthy nhận được voucher cho phép đặt làm một tác phẩm từ họa sĩ Reian Williams trong túi quà, cô đã sử dụng nó để làm bức tranh vẽ cô và chồng mình.

Cơ hội quảng bá

"Đây là cách tiếp thị tuyệt vời để thu hút sự chú ý của một số ngôi sao hàng đầu ở Hollywood", Justin Rezvanipour - CEO và nhà thầu tại Maison Construction - nói. Maison Construction đưa ra gói tu sửa nhà trị giá khoảng 10.000-25.000 USD trong túi quà năm nay. Túi quà năm nay còn bao gồm ưu đãi từ Dooplikit - công ty có trụ sở tại Hawaii - sử dụng tính năng quét cơ thể để in 3D một bức tượng đá sa thạch cao hơn 15 cm có hình giống các ngôi sao (khoảng 210 USD).

Những người được đề cử cũng sẽ được tặng một số thiết bị Nhà bếp THOR - bao gồm tủ ướp lạnh rượu (45 chai) trị giá hơn 2.000 USD. Để thêm phần hấp dẫn, túi quà còn bao gồm buổi biểu diễn riêng của Carl Christman - người kết hợp ảo thuật, đọc suy nghĩ và các màn thôi miên, cũng như hài kịch. Phần quà này trị giá 25.000 USD.

"Rất nhiều người xem tôi biểu diễn làm cùng trong ngành giải trí, khá nhiều người nổi tiếng". Christman nói. “Đây dường như là cách hoàn hảo để tiếp cận nhóm của tôi”.

'Đập hộp' túi quà 178.000 USD ra về cùng người thắng và thua Oscar
Một trong những món quà độc đáo là ưu đãi từ Dooplikit, công ty sử dụng tính năng quét cơ thể để in 3D một bức tượng bằng đá sa thạch. Ảnh: Distinctive Assets.

Khoảng một năm trước mỗi lễ trao giải Oscar, Distinctive Assets sẽ bắt đầu tổng hợp danh sách quà tặng. Đơn vị này không liên kết với Hội đồng Oscar của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Hội đồng này cũng không liên quan đến quà tặng.

Mỗi thương hiệu phải trả khoản phí tối thiểu là 4.000 USD để tham gia vào túi quà - phí sẽ cao hơn nếu họ muốn quảng cáo nhiều hơn. Sau đó Distinctive Assets sẽ phối hợp, làm việc với từng ngôi sao để đảm bảo tất cả quà tặng đều được gửi trực tiếp đến họ. Fary nói rằng ông đã nảy ra ý tưởng gửi cho những người được đề cử Oscar túi quà sau khi thấy Bette Midler trắng tay rời khỏi lễ trao giải Emmy 1994. Ông nói đó là điều tiếc nuối vì Midler đã có màn trình diễn sôi động ca khúc “Rose’s Turn” tại buổi lễ.

Việc tặng quà người nổi tiếng cũng tạo ra cơ hội tốt để thương hiệu được quảng bá. Đó là một lựa chọn dễ dàng cho các thương hiệu để đưa sản phẩm của họ vào tay những người giàu có và quyền lực. Vì vậy, Fary không gặp nhiều sự phản đối khi ông bắt đầu việc tặng túi quà này. "Kinh nghiệm của tôi với những người giàu có, nổi tiếng là nếu họ có thể nhận được ưu đãi tốt, họ sẽ muốn có nó", ông chia sẻ. “Nếu họ có thể mua sắm với giá giảm hoặc miễn phí, điều đó càng tốt với họ”.

Theo lifestyle.zingnews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm