Khoảnh khắc hào quang của những người chiến thắng giải Oscar 2022

Khoảnh khắc hào quang của những người chiến thắng giải Oscar 2022
Oscar 2022 đã chính thức khép lại nhưng sự cố hy hữu tại lễ trao giải át đi hào quang của những người chiến thắng. Hãy cùng điểm lại những điều tuyệt vời của mùa giải năm nay, để thấy rằng còn có nhiều điều xứng đáng được tôn vinh hơn là một drama.

“CODA”: khi một bộ phim “feel-good” làm rung động tất cả

“CODA” đã xuất sắc giành được giải quan trọng nhất Oscar 2022 ở hạng mục “Phim hay nhất” – đây là tác phẩm độc lập nói về cuộc sống của một gia đình khiếm thính trên hành trình cổ vũ con gái (không bị khiếm thính) theo đuổi ước mơ âm nhạc. Bộ phim không chỉ tôn vinh cộng đồng yếu thế trong xã hội mà còn là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người xem trước những bi kịch của cuộc sống.

Jessica Chastain: thành quả ngọt ngào cho nỗ lực hơn 2 thập kỷ

Sở hữu mái tóc hung đỏ đặc biệt và chiếc cằm chẻ đã gây không ít khó khăn cho Jessica Chastain trong việc tìm kiếm vai diễn phù hợp. Sau những nỗ lực và 3 lần được đề cử Oscar, nữ diễn viên cũng đã giành được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Đứng trên sân khấu nhận giải, Jessica đã sử dụng bài phát biểu của mình để lên tiếng về quyền lợi của cộng đồng LGBT Q+ thông qua bộ phim giúp cô đoạt giải “The Eyes of Tammy Faye”.

Troy Kotsur: tài tử khiếm thính đầu tiên đoạt giải nam phụ

Quảng cáo

Với vai diễn Frank Rossi trong phim “CODA”, Troy Kotsur đã làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên khiếm thính đầu tiên giành được tượng vàng Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Kotsur từng chia sẻ, việc bị điếc bẩm sinh và sở hữu ngoại hình không nổi bật đã khiến anh gặp nhiều khó khăn trên con đường sự nghiệp. Sau hơn 20 năm nỗ lực bền bỉ, cuối cùng nam diễn viên cũng đã được đền đáp.

Ariana DeBose: nữ diễn viên da màu LGBTQ+ đầu tiên thắng giải Oscar

Ariana DeBose được xướng tên ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” cho vai diễn Anita trong “West Side Story”, trở thành nữ diễn viên da màu đồng tính công khai đầu tiên chạm tay tới tượng vàng danh giá này, mang lại niềm tự hào đối với cộng đồng LGBTQ+.

Jane Campion: khi phái nữ lên ngôi

Đạo diễn Jane Campion, người phụ nữ hiếm hoi trong danh sách dài các nam đạo diễn, đã chiến thắng thắng ngoạn mục với giải thưởng “Đạo diễn xuất sắc nhất” với “The Power of the Dog”. Jane cũng là người phụ nữ đầu tiên nhận 2 lần đề cử Oscar và trở thành nữ đạo diễn thứ 3 trong lịch sử đạt được danh hiệu cao quý này.

“Drive my car”: điện ảnh Nhật chói sáng

Bộ phim “Drive My Car” của đạo diễn Ryusuke Hamaguchi (Nhật Bản) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký khác và giành chiến thắng trong hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc nhất”, trở thành bộ phim Nhật Bản thứ hai giành được giải Oscar ở hạng mục này. Kể từ khi ra mắt, bộ phim đã giành được hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ và cũng làm nên lịch sử khi được đề cử giải “Phim hay nhất” của Oscar 2022.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm