Giới "siêu giàu” Ấn Độ không được đến Maldives “trốn dịch”

Quốc đảo Maldives tuyên bố thắt chặt lệnh giới nghiêm, cấm khách du lịch đến từ Nam Á, đặc biệt là giới siêu giàu Ấn Độ khi số ca nhiễm Covid-19 bất ngờ tăng vọt trở lại.

CNN đưa tin, Bộ Du lịch và Cơ quan nhập cảnh của Maldives ban hành lệnh cấm tạm thời hôm 13/5, áp dụng cho những người có hộ chiếu từ Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Afghanistan, Bangladesh, Pakistan và Sri Lanka, cũng như những người đã quá cảnh các quốc gia này trong 14 ngày trước đó. Lệnh cấm có hiệu lực từ 13/5 đến khi có thông báo mới.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh Maldives đang cố gắng kiểm soát sự lây lan các ca nhiễm đang đà tăng cao trở lại trong hai tuần gần đây. Quốc đảo ghi nhận mức tăng từ khoảng hơn 1.572 ca một ngày, so với chưa đầy 100 giữa tháng 4. Theo Cơ quan bảo vệ sức khỏe, đây là mức kỷ lục mới về số ca nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch gõ cửa Maldives.

Quốc đảo Maldives Quốc đảo Maldives tuyệt đẹp nhìn từ trên cao.

Maldives là một trong những nơi mở cửa đón khách du lịch sớm nhất vào năm ngoái và trở thành nơi "ẩn náu" của những người Ấn Độ giàu có, bao gồm cả ngôi sao Bollywood. Khi Ấn Độ chìm trong cuộc khủng hoảng Covid-19 kể từ giữa tháng 3, một số diễn viên Bollywood rục rịch "tháo chạy" khỏi đất nước. Những ngôi sao như Alia Bhatt, Shraddha Kapoor, Disha Patani và Janhvi Kapoor đã đến Maldives... - theo CNN-News18.

Đảo Maldives Nữ diễn viên Janhvi Kapoor khoe ảnh đi Maldives. (Ảnh chụp màn hình)

Lệnh cấm du lịch không áp dụng đối với những người đã ở quần đảo này, nhưng sẽ làm tan vỡ giấc mộng cho những ai đang hy vọng có khả năng đến Maldives "trốn dịch".

Quảng cáo

Theo Bộ du lịch Maldives, lượng khách du lịch đến đảo từ Ấn Độ rất lớn. Từ tháng 1 đến tháng 3, gần 70.000 người Ấn Độ đã đến đảo, gấp đôi lượng khách du lịch Ấn Độ đến đây trong cả năm 2020. Chi phí bay đến Maldives từ Ấn Độ cũng tăng mạnh trong tháng 4, do các quốc gia bắt đầu áp dụng lệnh cấm khách du lịch đến và đi từ Ấn Độ.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine Covid-19 ở Male, Maldives, vào ngày 15/3/2021. Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine Covid-19 ở Male, Maldives, vào ngày 15/3/2021.

Rajan Mehra - Giám đốc điều hành Club One Air, công ty máy bay tư nhân có trụ sở tại Ấn Độ - cho biết giá các chuyến bay thương mại tăng bốn lần do các hạn chế chuyến bay quốc tế. Một số người còn trả hơn 65.000 USD cho vé một chiều đến Maldives vào tháng 4.

Vào những tuần đầu tháng 4, một số ngôi sao Bollywood đăng ảnh bãi biển đầy nắng và ảnh chụp kỳ nghỉ trên mạng xã hội - khiến công chúng phẫn nộ trong bối cảnh dịch bệnh làm chao đảo tầng lớp nghèo khó ở nước này.

Nam diễn viên Nawazuddin Siddiqui cho biết: "Những người nổi tiếng trong giới giải trí đang đăng ảnh nghỉ dưỡng xa hoa vào thời điểm thế giới đang quay cuồng với cuộc suy thoái tồi tệ nhất. Khi mà mọi người không có thức ăn và bạn đang lãng phí tiền bạc".

Lệnh hạn chế của Maldives đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người Ấn Độ giàu có tìm kiếm nơi khác để chạy trốn tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng ở quê nhà, trong đó Dubai đang nổi lên như một điểm đến thay thế hàng đầu, với lượng đặt phòng tăng 10% trong những tuần gần đây. Theo Rajan Mehra, một số khách đã trả tới 1.400 USD - gấp 5 lần so với giá thông thường trên một chuyến bay thương mại.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm