Nhà hàng chuẩn hàng hiệu

Nhà hàng Le Chocolat Maxime Frederic vừa khai trương tại Singapore. Ảnh: Louis Vuitton.

Nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ chọn bước vào lĩnh vực ẩm thực, tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Tiến sĩ Samer Elhajjar, chuyên gia tiếp thị hàng đầu tại Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS), cho biết xu hướng này không phải sự ngẫu nhiên mà là một chiến lược chiến lược nhằm thu hút tệp khách hàng hiện đại, theo The Strait Times.

Thông qua việc kết hợp với ẩm thực, các thương hiệu thời trang không chỉ mở rộng nguồn doanh thu, mà còn tạo ra những trải nghiệm tương tác mới và gia tăng sự gắn bó của khách hàng.

Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sở thích của Gen Z vốn ưa chuộng trải nghiệm hơn là sở hữu sản phẩm xa xỉ. Một cuộc khảo sát của Vogue Business tại Mỹ chỉ ra hơn 50% trong số những người được hỏi ở độ tuổi 16-24 chi tiêu cho thức ăn hoặc đồ uống sang trọng trong năm qua.

Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore là nơi tập trung nhiều nhất các nhà hàng thuộc hãng thời trang hàng hiệu. Dưới đây là 5 gợi ý mà du khách có thể trải nghiệm.

Le Chocolat Maxime Frederic
Louis Vuitton

  • Địa chỉ: 2 Bayfront Ave, B1-38/39 Louis Vuitton Island Store
  • Thời gian mở cửa: 11h-22h mỗi ngày
  • Mức giá: Từ 30 SGD/món
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu

Louis Vuitton vừa khai trương Le Chocolat Maxime Frederic tại Marina Bay Sands, Singapore. Đây là nhà hàng bánh ngọt đầu tiên của hãng thời trang này bên ngoài nước Pháp.

Nhà hàng mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo với những thanh chocolate lấy cảm hứng từ hoa văn "kinh điển" của Louis Vuitton, từ họa tiết Monogram đến biểu tượng sư tử biển Merlion. Sử dụng nguyên liệu cao cấp từ vùng Normandy của Pháp và cacao từ Việt Nam, Peru, mỗi sản phẩm chocolate tại đây đều là một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo.

Đầu bếp người Normandy, Maxime Frederic, là nghệ nhân đứng sau những tác phẩm này. Ông bắt đầu hợp tác với Louis Vuitton từ năm 2022 khi ra mắt nhà hàng cà phê và cửa hàng chocolate Louis Vuitton tại trung tâm Paris.

Coach Cafe
Coach

  • Địa chỉ: 05 Keong Saik Road
  • Thời gian mở cửa: 9h30-17h mỗi ngày
  • Mức giá: Từ 4 SGD/món
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu

Coach, nhãn hiệu thời trang từ Mỹ, mở nhà hàng Coach Cafe tại Singapore vào tháng 4/2023. Địa điểm này là một dự án cộng tác với những chuyên gia cà phê từ thương hiệu Brawn & Brains Coffee Roasters.

Nhà hàng không phục vụ pizza như các cơ sở khác thuộc hệ thống, nhưng vẫn cung cấp nhiều món ăn sáng và cà phê thủ công để thỏa mãn khẩu vị của khách hàng.

Gần đây nhất, vào đầu tháng 3, Coach cũng khai trương nhà hàng và quán cà phê tại trung tâm thương mại Grand Indonesia ở Jakarta, Indonesia. Không gian này lấy cảm hứng từ kiến trúc công nghiệp New York và tái hiện lại phong cách cổ điển của các nhà hàng steakhouse, phục vụ các món như thịt bò, thịt cừu nướng, cocktail tôm, salad và các loại cocktail truyền thống.

Gần nhà hàng là quán cà phê The Coach mang đến sự hiện đại trong không gian đậm chất cổ điển, với một loạt các món ăn nhanh phong cách Mỹ như bánh táo và kem.

Ralph’s Coffee
Ralph Lauren

  • Địa chỉ: 2 Bayfront Ave, #01-71 The Shoppes at Marina Bay Sands
  • Thời gian mở cửa: 10h-22h mỗi ngày
  • Mức giá: Từ 7 SGD/món
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu

Tháng 7/2023, Ralph Lauren chào đón khách hàng tới quán cà phê Ralph’s Coffee đầu tiên tại The Shoppes, Marina Bay Sands. Chỉ trong hơn một năm, ông lớn thời trang Mỹ này đã mở thêm một cửa hàng thứ hai.

Đặt tại cửa hàng thời trang Polo Ralph Lauren tại Shaw Center, Ralph’s Coffee thứ hai mang đến một trải nghiệm cao cấp với không gian cổ điển, sàn gỗ sồi dày và các bàn ghế kiểu bistro.

Ngoài loại cà phê được chế biến từ hạt hữu cơ được trồng ở Trung Mỹ và Nam Mỹ, khách hàng cũng có thể thưởng thức một loạt các loại bánh sandwich thượng hạng, bánh quy và bánh ngọt.

Với hơn 30 cửa hàng Ralph’s Coffee trên toàn thế giới tại các thành phố lớn như New York, Paris và London, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để tận hưởng không gian sang trọng và đậm chất thương hiệu của Ralph Lauren.

Marimekko Cafe
Marimekko

  • Địa chỉ: 2 Orchard Turn, B1-12 ION Orchard
  • Thời gian mở cửa: 10h-22h mỗi ngày
  • Mức giá: Từ 6 SGD/món
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu

Tại cửa hàng đầu tiên của Marimekko ở Singapore, trải nghiệm mua sắm trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Nơi đây không chỉ cung cấp các sản phẩm thời trang và nội thất đa dạng từ Phần Lan, mà còn có một quán cà phê tại chính cửa hàng.

Dù thực đơn của quán đang trong quá trình bổ sung, dự kiến có nhiều loại bánh và bánh ngọt trở lại vào tháng 4, bạn vẫn có thể thưởng thức một ly cà phê hoặc tách trà thơm ngon. Quán cà phê có không gian đặc biệt với bàn ghế được trang trí bằng vải in họa tiết Unikko, biểu tượng của Marimekko, kết hợp với những chiếc ghế gỗ bạch dương lạ mắt.

Marimekko cũng mở 2 tiệm cà phê ở Bangkok, một tại trung tâm mua sắm Central Embassy ở Pathum Wan và hai tại Emporium ở Sukhumvit. 2 tiệm này đặc biệt chuyên về các món ăn kết hợp giữa ẩm thực Thái Lan và Phần Lan, như xiên thịt viên heo ướp gia vị Thái và Sriracha Mentaiko Shrimp Gratin.

Cafe Kitsune
Maison Kitsune

  • Địa chỉ: 13 Stamford Rd, #01-11
  • Thời gian mở cửa: 10h-22h mỗi ngày
  • Mức giá: Từ 5 SGD/món
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu
 Nhà hàng chuẩn hàng hiệu

Nhãn hiệu thời trang Pháp Maison Kitsune mở Cafe Kitsune đầu tiên từ năm 2013 tại Nhật Bản. Tại đây, khách hàng được thưởng thức không chỉ cà phê mà còn là không gian giao thoa giữa Pháp và Nhật.

Tháng 12/2022, thương hiệu này chính thức mở cửa tại Singapore và gần đây đã cập nhật menu với các món ăn theo mùa.

Trong mùa này, bạn có thể thưởng thức một loạt các hương vị trà xanh tại Cafe Kitsune với bánh Shortcake dâu Matcha, Madeleine dừa Matcha, Matcha Einspanner (cà phê espresso nóng được phủ một lớp kem tươi lạnh) và Matcha Barista Fox Cookie trong không gian sang trọng của quán.

Ngoài ra, Cafe Kitsune không chỉ có mạng lưới quán cà phê trên toàn thế giới gồm 27 cửa hàng, mà còn có một quán bar tại New York (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản).

Hệ Thống Buffet Sen – Giao thoa Ẩm thực cho tín đồ Á – Âu