Khám phá văn hóa ẩm thực Mod-Sin đặc trưng Singapore

Ẩm thực Mod-Sin để lại ấn tượng cho thực khách nhờ hương vị, nguyên liệu, cách trình bày cùng câu chuyện văn hóa trong mỗi món ăn.

Singapore nổi tiếng là quốc gia đa văn hóa với bề dày di sản ẩm thực phong phú, với các món ăn được nhiều du khách ưa thích như cua sốt ớt, cơm gà, bún cay laksa, cà ri đầu cá... góp phần định hình bản sắc ẩm thực của đảo quốc.

Ngày nay, xu hướng ẩm thực Mod-Sin, viết tắt của Modern Singaporean (Singapore hiện đại) đã mang lại làn gió mới cho những món ăn cổ điển. Với cách biến tấu "bình cũ rượu mới", phong cách ẩm thực độc đáo này vẫn giữ nguyên nguồn gốc văn hóa, nhưng mang lại trải nghiệm sắc - hương - vị độc đáo hơn.

Khám phá văn hóa ẩm thực Mod-Sin đặc trưng Singapore

Thuật ngữ Mod-Sin được sáng tạo bởi đầu bếp Willin Low vào năm 2005. Từ đó phong cách ẩm thực này bắt đầu thu hút sự quan tâm của giới phê bình lẫn thực khách sành ăn trên thế giới.

Ngày nay, không chỉ bếp trưởng của những nhà hàng được trao danh hiệu Michelin, mà cả những đầu bếp địa phương tại các quán đường phố cũng liên tục kế thừa, sáng tạo và đưa "chất riêng" vào xu hướng này. Không chỉ giúp quảng bá ẩm thực đặc trưng đảo quốc, họ còn mang đến lựa chọn đa dạng cho du khách.

Dưới đây là các gợi ý để du khách và những người sành ăn có thể thưởng thức trọn vẹn phong cách ẩm thực Mod-Sin thú vị này.

A Noodle Story: 'Nốt nhạc' dung hòa ẩm thực Nhật - Sing

Xuất phát điểm là quầy hàng bình dân bán đồ ăn địa phương, A Noodle Story được thành lập bởi hai nhà khởi nghiệp Gwern Khoo và Ben Tham. Tên tuổi nhà hàng dần được thực khách quốc tế biết đến nhiều hơn từ khi chính thức nhận danh hiệu Michelin Bib Gourmand.

Mì ramen khô "Singapore-style" là một trong những món nên thử một lần nếu có dịp ghé quán. Sự hòa quyện giữa sợi mì mỏng, nước sốt thơm ngon, thịt ba chỉ heo nấu chậm, trứng onsen và bánh tôm với lớp vỏ khoai tây giòn mang lại sự chuyển đổi vị giác độc đáo. Khi trộn kỹ, món ăn được phủ đều nước sốt đậm đà. Thực khách sẽ cảm nhận sự hòa quyên giữa hương vị truyền thống pha lẫn hiện đại trong từng sợi mì dai giòn.

Khám phá văn hóa ẩm thực Mod-Sin

Thực khách có thể thưởng thức món mì này tại số 7 Maxwell Road, Amoy Street Food Centre. Quán mở cửa từ 10h-16h thứ 2-6, nghỉ vào cuối tuần và ngày lễ. Ảnh: Michelin Guide

Xiao Ya Tou: Nét chấm phá độc đáo của ẩm thực Á - Âu

Ẩm thực Á - Âu kết hợp không còn xa lạ với những người sành ăn. Song với Xiao Ya Tou, bạn sẽ được trải nghiệm thêm các món ăn chế biến theo phong cách riêng của đầu bếp tại đây. Bên cạnh đó, không gian nhà hàng cũng được chú trọng bài trí theo chủ đề hiện đại và cổ điển, tạo cảm giác như ngược về quá khứ mà vẫn trẻ trung phá cách, mang đến sự vui tươi sống động cho thực khách dùng bữa.

Quảng cáo

Những món ăn như Otah Otah Rolls giòn rụm và bánh Pie Tee là gợi ý lý tưởng để thực khách cảm nhận sự sáng tạo kỳ công của người đầu bếp. Lobster Kueh Pie Tee cũng là một trong những món "best-seller" với 4 phần tôm hùm đặt trong chiếc chén làm từ vỏ hoành thánh giòn tan kèm trứng cá trên mặt. Ngoài ra, những món ăn nổi tiếng địa phương như vịt quay và mì Hokkien... cũng được cải tiến theo cách chế biến mới, hiện đại và khác biệt hơn.

Khám phá văn hóa ẩm thực Mod-Sin

Xiao Ya Tou tọa lạc tại số 6 Duxton Hill, mở cửa từ 12h - 23h thứ 2 - 5; 12h – 24h thứ 6; 10h-12h thứ 7 và 10h-17h Chủ Nhật. Ảnh: Xiao Ya Tou

Po Restaurant: trải nghiệm ẩm thực Mod-Sin cao cấp

Các món ăn truyền thống tại Po Restaurant đều được chế biến và trang trí theo phong cách hiện đại, kỳ công. Đây là một trong những nhà hàng đại diện cho phong cách Mod-Sin tại đảo quốc sư tử với thực đơn cao cấp nhưng vẫn giữ trọn hương vị địa phương.

Vị trí tọa lạc ngay trong khách sạn The Warehouse Hotel xa hoa là điểm thu hút của Po Restaurant, khiến nơi đây được nhiều thực khách cả quốc tế lẫn trong nước ưa chuộng.

Nếu có dịp ghé Po Restaurant, bạn nên dùng thử món Popiah (bò bía). Quán cho phép thực khách tự cuốn phần ăn của mình với nguyên liệu cao cấp theo sở thích cá nhân. Ngoài ra còn có món Charcoal-Grilled Iberico Satay (thịt heo xiên Iberico được nướng trên than củi) hay phiên bản biến tấu của mì Hokkien - Carabinero Prawns & Konbu Mee (mì xào với tôm đỏ Carabineros).

Khám phá văn hóa ẩm thực Mod-Sin

Thực khách có thể tìm thấy Po Restaurant ngay trong khách sạn The Warehouse Hotel, số 320 Havelock Road, Robertson Quay. Nhà hàng mở cửa vào ba khung giờ mỗi ngày từ 7h-10h30, 12h-15h và 18h-22h30. Ảnh: Po Restaurant

Labyrinth: "Mê cung" sang trọng đậm chất Mod-Sin

Đây là một trong những điểm đến quen thuộc của thực khách sành ăn trong nước lẫn quốc tế khi muốn trải nghiệm phong cách ẩm thực Mod-Sin tại đảo quốc. Ngoài không gian nhà hàng, Labyrinth còn trưng bày các sản phẩm địa phương của Singapore, gợi nhớ đến ký ức cội nguồn của nhiều người bản địa sinh ra và lớn lên tại Singapore.

Nhà hàng tọa lạc tại Esplanade - Theatres by the Bay và từng nhận một sao Michelin nhờ phong cách ẩm thực độc đáo. Lấy cảm hứng từ cuộc sống trưởng thành của những người con đảo quốc, đầu bếp và chủ sở hữu của Labyrinth - ông Han Li Guang (LG Han), đã không ngừng khám phá và tôn vinh hương vị lẫn văn hóa bản địa.

Nhà hàng cho ra mắt thực đơn "Ký ức về Chomp Chomp Hawker Centre" nhằm mang đến những phiên bản sáng tạo của các món ăn địa phương được yêu thích như rojak, cơm gà, char kway teow (hủ tiếu xào) và bak kut teh (sườn hầm trà). Sự độc đáo của "mê cung" này còn đến từ cách bài trí món ăn đầy sáng tạo thông qua việc sử dụng các dụng cụ nấu nướng truyền thống, tạo cảm giác thú vị và khơi gợi vị giác cho thực khách.

Khám phá văn hóa ẩm thực Mod-Sin

Labyrinth tọa lạc tại số 8 Raffles Avenue, #02-23 Esplanade Mall, mở cửa từ 12h - 15h và 18h30 - 23h các ngày trong tuần. Ảnh: Esplanade

Du khách đến đảo quốc muốn thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực Mod-Sin thực thụ có thể chọn một trong bốn nhà hàng gợi ý trên. Hoặc nếu là người sành ăn, muốn thử khám phá những món ăn bản địa truyền thống được biến tấu bởi những đầu bếp tài năng, đảo quốc sư tử sẽ là lựa chọn lý tưởng để du lịch trong dịp cuối năm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm