Vị thế mới của ẩm thực cao cấp Hàn Quốc giữa lòng “Quả táo lớn”

Vị thế mới của ẩm thực cao cấp Hàn Quốc giữa lòng “Quả táo lớn”
Phải nói rằng dường như các quán ăn Hàn Quốc từ lâu đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người dân xứ cờ hoa. Tuy nhiên, gần 10 năm trở lại đây, khái niệm nhà hàng có “bếp trưởng trực tiếp phục vụ” đang dần thay thế cho những quán thịt nướng K-town thông thường.

New York - Thiên đường ẩm thực Hàn Quốc

Vị thế mới của ẩm thực cao cấp Hàn Quốc giữa lòng “Quả táo lớn”
Nhà hàng Jungsik Seoul đã thu hút đông đảo công chúng tại quê nhà trước khi Jungsik Kim – vị đầu bếp từng theo học tại Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ

Món rong biển cuộn tôm nóng hổi bên trong đi kèm cơm, trứng nhím biển, trứng cá hồi hun khói và dưa chuột muối chua xứ Hàn lai vị phương Tây là món đầu tiên trong số bảy món ăn mà tôi đã thử tại nhà hàng Jua. Đây là tinh túy ẩm thực Hàn quốc giữa một New York vừa xa hoa nhưng cũng vừa gần gũi với hình ảnh đầu bếp Hoyoung Kim sử dụng bếp củi để chế biến món ăn.

Từ sự thành công của đầu bếp gốc Hàn David Chang với đế chế Momofuku Ko đã giúp cho Hooni Kim, người từng làm việc tại các nhà hàng lừng danh như Daniel và Mass, tin rằng anh vẫn có thể thành công chỉ bằng việc chế biến các nguyên liệu truyền thống và có xuất xứ Hàn quốc mà không cần phải xây dựng concept nhà hàng ẩm thực tinh hoa.

Sau Danji, nhà hàng cao cấp Jungsik đã được khai trương tại vị trí của Chantrelle trước đây. Nhà hàng Jungsik Seoul đã thu hút đông đảo công chúng tại quê nhà trước khi Jungsik Kim – vị đầu bếp từng theo học tại Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ – trở về xứ cờ hoa để giới thiệu nền ẩm thực mới Hàn Quốc tại Mỹ. Anh đã tuyển dụng những đầu bếp tài năng từ Seoul như Hoyoung Kim và Junghyun Park với quyết tâm “giúp nhiều người thay đổi suy nghĩ về ẩm thực Hàn”. Giờ đây, nhà hàng fine-dining Jungsik tự hào khi đạt được hai sao Michelin danh giá.

 

Simon Kim, Giám đốc Cote – nhà hàng bít tết đạt chuẩn sao Michelin – cho biết: “Thời điểm Hooni mở Danji quả là thời khắc vĩ đại. Nhà hàng nhỏ với chi phí đầu tư thấp nhưng vẫn nhận được một sao Michelin. Với chúng tôi, Danji là minh chứng cho việc không có gì là không thể”.

Quảng cáo
Vị thế mới của ẩm thực cao cấp Hàn Quốc giữa lòng “Quả táo lớn”
“Đại tiệc bít-tết” – Bữa ăn tiêu biểu tại nhà hàng Cote.

Hay như trường hợp vợ chồng Park và Ellia – đồng sở hữu nhà hàng Atoboy theo kiểu truyền thống và Atomix chuẩn 2 sao Michelin – khi kết hợp món ăn với nghệ thuật, âm nhạc và đồ uống. “Tôi cho rằng Atomix mang nhiều nét Mỹ hơn Hàn bởi chúng tôi luôn cởi mở với những trào lưu khác nhau, luôn trong trạng thái phát triển và thử nghiệm như bản chất đa văn hóa và không ngừng phát triển vốn có của New York”, Park chia sẻ.

Vị thế mới của ẩm thực cao cấp Hàn Quốc giữa lòng “Quả táo lớn”
 Tinh túy ẩm thực Hàn quốc giữa một New York vừa xa hoa nhưng cũng vừa gần gũi 

Xu thế văn hóa Hàn đang bành trướng trên thế giới

Giống như Park, nhiều đầu bếp Hàn và người Mỹ gốc Hàn rất quan tâm đến các nhà hàng cao cấp và trường dạy nấu ăn ở New York. Theo thời gian, một hệ sinh thái gồm các chuyên gia nhà hàng, giới đầu tư và tư vấn viên đã được hình thành. Hiện nay, trong số hơn 15 dự án nhà hàng đang phát triển, New York đã có quán mì Jeju Noodle Bar một sao Michelin, nhà hàng ẩm thực Mỹ – Hàn Nowon, quán Mokyo của khu East Village và nhà hàng lẩu Hàn Quốc On. Park cho biết sẽ có thêm một làn sóng nhà hàng Bulgogi (Bò ướp vị nướng), hwe (sashimi kiểu Hàn Quốc) và nhà hàng canh hầm cay soondubu.

Vị thế mới của ẩm thực cao cấp Hàn Quốc giữa lòng “Quả táo lớn”
Xu thế văn hóa Hàn đang bành trướng trên thế giới

Tại nhà hàng Cote, Kim phục vụ bữa tiệc bít tết thịnh soạn theo phong cách omakase, trong đó thực khách ngồi xung quanh lò nướng không khói Shinpo trị giá 10.000 USD và thưởng thức chín miếng thịt bò thượng hạng, đi kèm trứng cá caviar tùy chọn và rượu vang Bordeaux cao cấp. Với xu thế văn hóa Hàn đang bành trướng trên thế giới, Kim đã mở cửa chi nhánh thứ hai của Cote tại Miami vào đầu năm nay. Anh còn nhận thấy tiềm năng phát triển kinh doanh tại các thành phố khác của Hoa Kỳ.

Dẫu vậy, New York sẽ vẫn là tâm điểm của ẩm thực Hàn đúng chuẩn fine-dining. “Tôi thực sự tin rằng chúng ta tự tạo ra một thành phố riêng cho chính mình, một thành phố toàn cầu, nơi các nền văn hóa hòa quyện và mang đến nhiều điều thú vị”- Simon Kim nhận định.

Theo rrvn.imv.com.sg Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm