Thành phố quốc tế hàng đầu về ẩm thực cao cấp (Phần 1)

Theo độc giả, từ Thành phố Mexico đến Rome, đây là những thành phố tốt nhất dành cho những người yêu thích ẩm thực cao cấp.

Độc giả của yêu thích những thành phố này trên khắp thế giới vì những nhà hàng ăn ngon của họ. Đây là mười thành phố quốc tế hàng đầu về ẩm thực cao cấp, do độc giả bình chọn trong cuộc khảo sát Global Tastemakers.

Các thủ đô của Châu Âu chiếm phần lớn trong danh sách, chiếm các vị trí số 5, 6, 7, 8 và 10, nhưng cũng có những thành phố nhỏ vượt trội hơn khi nói đến các điểm tham quan ẩm thực. Tây Ban Nha và Mexico mỗi nước có hai thành phố lọt vào danh sách, chứng tỏ sức hấp dẫn vĩnh cửu của ẩm thực Tây Ban Nha và Mexico. Thủ đô của Nhật Bản chiếm vị trí số 2, trong khi Trung Đông được đại diện bởi đô thị quốc tế nhất của Israel ở vị trí số 4. Dưới đây là danh sách đầy đủ mười thành phố hàng đầu về ẩm thực hảo hạng trên thế giới.

Phần 1 này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 thành phố đầu tiên nhé!

Quảng cáo

Thành phố Mexico

Thành phố quốc tế hàng đầu về ẩm thực cao cấp (Phần 1)

Không có gì ngạc nhiên khi thủ đô nhộn nhịp của Mexico chiếm vị trí hàng đầu trong giải thưởng Global Tastemakers khai mạc của chúng tôi. Xét cho cùng, các nhà hàng ở Thành phố Mexico đã thống trị danh sách các nhà hàng quốc tế tốt nhất, với 5 người chiến thắng, trong đó có vị trí số 1. 

Bối cảnh ẩm thực của thành phố ngày càng trở nên tốt hơn, với các nhà hàng trải dài từ các quầy hàng đường phố đẹp mắt đến thực đơn nếm thử xứng đáng tại các nhà hàng như Pujol và nhiều địa điểm mà nó truyền cảm hứng, bao gồm cả Quintonil. Và trong khi các nhà hàng ăn ngon của thành phố từng phục vụ ẩm thực châu Âu, một làn sóng đầu bếp Mexico mới đang tôn vinh truyền thống ẩm thực của riêng họ với cách nấu ăn tập trung vào nguyên liệu, mang tính vùng miền.

Tokyo

Skytree ở Tokyo

Quang cảnh, âm thanh, mùi vị và - có lẽ trên hết - hương vị của Tokyo khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố mê hoặc nhất thế giới. Khi nói đến nhà hàng, thành phố có vô số lựa chọn hấp dẫn, từ các cửa hàng ramen nhỏ cho đến thực đơn nếm thử món omakase ấn tượng với món sushi ngon nhất mà bạn từng nếm. 

Tokyo là thành phố có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất trên thế giới, với 203 quán ăn đạt ít nhất một sao. Đây là thành phố mà bạn sẽ muốn lên kế hoạch cho bữa ăn của mình một cách cẩn thận để thưởng thức càng nhiều món ăn ngon càng tốt.

San Sebastián

San Sebastian

Là địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Xứ Basque của Tây Ban Nha, San Sebastián có danh tiếng về ẩm thực vượt xa quy mô nhỏ bé của nó. Vào mùa hè, thành phố thực sự trở nên sống động với du khách đổ về đây vì những bãi biển đẹp, nền văn hóa thoải mái và những món ăn tuyệt vời. 

Khi ở San Sebastián, bạn phải thử món pintxos (phiên bản tapas của người Basque) tại nhiều quán bar ở trung tâm lịch sử, nơi chúng được bày biện trên quầy như những viên ngọc quý. Vùng Basque cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin tính theo đầu người cao nhất thế giới. Chúng tôi đề xuất sự kết hợp cao-thấp kết hợp việc thu thập thông tin của thanh pintxo và bữa ăn ngon.

Tel Aviv

Tel Aviv

Thành phố tương đối trẻ Tel Aviv đã xuất hiện trên bản đồ như một điểm đến ẩm thực theo một cách chủ yếu. Và mặc dù hướng dẫn của Michelin chưa đề cập đến Israel, Tel Aviv có sáu mục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất Trung Đông và Bắc Phi. 

Những người yêu thích ẩm thực khi ghé thăm thành phố sẽ tìm thấy mọi thứ từ món hummus và món falafel tuyệt vời tại các quán ăn nhỏ cho đến những nhà hàng ăn ngon nơi các đầu bếp Israel diễn giải lại các công thức nấu ăn truyền thống.

Madrid

Chợ San Miguel ở Madrid

Thủ đô của Tây Ban Nha đang trở thành một trong những điểm đến ăn uống tốt nhất của đất nước và thế giới, đánh cắp sự chú ý từ Barcelona. Ở đây có thứ gì đó phù hợp với mọi sở thích và túi tiền, từ những khu chợ và quán bar tapas tuyệt vời đến những ngôi đền dành cho người sành ăn cho đến ẩm thực của các đầu bếp nổi tiếng như Paco Roncero và Ramón Freixa. Du khách đến Madrid chắc chắn nên đến quán bar rượu vermouth truyền thống và một số khu chợ như Mercado San Miguel để thưởng thức món tapas, bên cạnh các nhà hàng cao cấp do những đầu bếp tài năng nhất thành phố phụ trách.

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm