Những nhà hàng chất lượng ở Sydney hiện nay (Phần 1)

Đây là những nhà hàng tốt nhất ở Sydney, Úc, được các chuyên gia của chúng tôi đánh giá trong "Hướng dẫn nhà hàng thường niên" dành cho khách du lịch sành ăn.
Những nhà hàng chất lượng ở Sydney hiện nay (Phần 1)

 

Trong những năm qua, Sydney đã khẳng định mình là thành phố ẩm thực đẳng cấp thế giới. Từ những nhà hàng tốt nhất Sydney đã tồn tại hàng thập kỷ cho đến những nhà hàng mới thú vị ở Sydney và những viên ngọc quý của khu vực lân cận, các nhà hàng ở Sydney tiếp tục gây ấn tượng.
Đây là thành phố nổi tiếng với ẩm thực bình dân, với vô số quán rượu ở Sydney, quán ăn bên bờ biển và nhà hàng náo nhiệt phục vụ các món ăn như Malaysia, Ý, Pháp và Quảng Đông. Và tất nhiên, có những nhà hàng ăn ngon với tầm nhìn ra bến cảng mà Sydney nổi tiếng.
Chúng tôi đã lùng sục khắp thành phố để tìm những địa điểm ăn uống tốt nhất và tôn vinh văn hóa ẩm thực của Sydney.

Dưới đây là những nhà hàng tốt nhất ở Sydney hiện nay

AALIA

Món waraq simsim đặc trưng của Aalia có thể là món ăn được chụp ảnh nhiều nhất ở Sydney. Tuy nhiên, không có bức tranh nào có thể diễn tả được niềm vui khi cuộn từng ngón cơm chưa phủ nguyên lá tía tô và nhét vào miệng. Nó dễ tiếp cận nhưng lại xa lạ, thơm ngon như được tinh chế; một sự kết hợp giữa cuốn tiểu thuyết và cách nấu ăn thú vị của Paul Farag, thể hiện di sản Ai Cập của ông và những truyền thống Levantine rộng lớn hơn.
 
Thật dễ dàng để lạc vào mỏ vàng là phần mezze của thực đơn, nơi cà tím tẩm gia vị đậm đà mes 'a' aha và tôm vua xiên với tarama tranh giành nhau một cách khéo léo để có không gian trên bàn với mực nang và couscous mềm không thể tưởng tượng được. salad cà rốt, ummak huriyya. Khi nói đến món chính, món shawarma cổ cừu ngon ngọt vô tận trong bánh mì dẹt saj cuồn cuộn vẫn là món ăn đáng đánh bại.
 
Món ăn tại Aalia.
Món ăn tại Aalia. Ảnh: Jiwon Kim

ALBERTO'S LOUNGE

Bánh mì nướng cá cơm đã đạt được mức độ phổ biến cao nhất, nhưng Alberto's Lounge lại đi theo con đường ít người qua lại hơn, phục vụ pâté cá mòi giàu vị umami trên những miếng bánh crostoli chiên giòn hình tam giác. Đó là một món ăn nhẹ thể hiện tinh thần vui vẻ và độc đáo của đầu bếp trưởng Elizabeth Mitchell. 
 
Đây là một nhà hàng kiểu cũ được nhìn qua lăng kính Spaghetti phương Tây, hoàn chỉnh với rượu vang tự nhiên, áp phích cổ điển, giai điệu Italo-disco và dịch vụ phù hợp. Thực đơn đảm bảo kết hợp giữa phong tục và cá tính của người Ý, từ món khai vị không thể chấp nhận được gồm cá ngừ áp chảo nhúng trong nước sốt acqua pazza trong suốt, thơm cà chua cho đến món pappardelle mềm mượt cắt bằng tay phủ thịt bò ragù sườn ngắn thơm ngon với nghệ tây và rượu vang đỏ. Đó là nơi bạn gọi món tráng miệng - những muỗng kem sorbetto cam và bay và gelato sữa chua trâu gợi lại ký ức về mùa hè ở Weis Bar - và gọi một chai khác. Và mặc dù có thể không còn là đứa trẻ mới trong nhóm nữa nhưng Alberto vẫn hồ hởi hơn bao giờ hết.

ANTE

Khi biến cách giải thích của họ về một quán bar nghe tiếng Nhật thành hiện thực, những người đồng sở hữu Ante là Matt Young và Jemma Whiteman có thể cũng đã vô tình mở một trong những nhà hàng thú vị nhất Sydney. 
Vì vậy, mặc dù các lượt đặt chỗ không được thực hiện và bạn sẽ không khôn ngoan khi kết hợp với hơn ba người khác, nhưng những hạn chế ở đây vẫn mờ nhạt bên cạnh các khả năng. Giống như bộ sưu tập đĩa hát gồm 2500 bản, trải dài từ Ethio-jazz đến trip-hop của Áo, đang chờ đợi một vòng quay trên giàn khoan lớn.
 Hoặc kho dự trữ hơn 70 loại rượu sake junmai, được rót từ những chiếc bình tuyệt đẹp bởi những nhân viên biết rõ về điểm số. Sau đó là thực đơn, bao gồm các món dưa chua hoàn hảo và bánh mì kẹp katsu celeriac tuyệt vời đến món chawanmushi nứt được làm từ bơ nâu và cua bơi xanh hoặc tagliatelle với nấm lên men vượt trội hơn hầu hết các nhà bếp Ý trong thị trấn.

BAR VINCENT

Một số nhà hàng thích gây bất ngờ. Bar Vincent thích sự vui vẻ hơn. Mỗi chiếc đĩa xuất hiện trong căn phòng quyến rũ từ khuỷu tay đến khuỷu tay đều là sự thể hiện gần như trung thực của tiêu chuẩn Châu Âu - nhiều món ăn Ý, tất cả đều ngắn gọn về hương vị và hương vị đậm đà. Bạn có thể bắt đầu với món phô mai mozzarella trâu béo ngậy cùng với bí xanh cạo vỏ, trộn với một ít dầu ô liu và rượu vermentino có đá lửa, ít can thiệp. 
Các loại mì ống mới làm (được nhà bếp chia thành nhiều phần hào phóng nếu dùng chung) cũng có phong cách cổ điển, sốt thịt thỏ và rượu vang trắng ragù hoặc alla Norma.

NHÀ HÀNG & BAR BENTLEY

Miếng kangaroo xiên hương thảo mở đầu chuyến hành trình Bentley của bạn có thể trông đơn giản, nhưng chỉ cần cắn một miếng sẽ làm nổ tung phần lõi đầy hương vị:
nấm bờm sư tử ướp miso. Đó là một thủ thuật được lặp lại trong thực đơn tập trung vào tia laser của chủ đầu bếp Brent Savage, với pháo hoa tương tự được triển khai trên bảy món ăn.
 
Chẳng hạn, nước cà chua gia truyền ngọt ngào nhưng trong vắt bao quanh các khối cá hồi san hô thô Great Barrier Reef và quả hồng nằm trên lớp kem jamón đậm đà chẳng hạn, trong khi các chấm chua của Weissbier và thạch áp chảo lấp lánh bên cạnh những lát hàu Blackmore wagyu vừa mới ra lò .
 
Hầm rượu của chủ sở hữu Somm, Nick Hildebrandt, cũng chứa đầy những điều bất ngờ, được thể hiện một cách vui vẻ nhất trong tùy chọn kết hợp "Sommelier", trong đó rượu chenin blanc cổ điển mịn như bơ có thể sẽ được theo sau bởi rượu Sherry ngọt ngào vì nó trẻ trung, đậm vị trái cây. Beaujolais. Kỷ niệm một thập kỷ tại địa điểm Radisson Blu, Bentley chưa bao giờ sắc sảo hơn thế.
 
Nội thất tại Bentley Restaurant & Bar.
Nội thất tại Bentley Restaurant & Bar.

BRASSERIE 1930

Nhà hàng đặc trưng tại Capella Sydney mới sang trọng đã tạo nên bản tóm tắt về nhà hàng khách sạn năm sao. Ở tầng trệt của tòa nhà cũ của Bộ Giáo dục đã được tân trang lại một cách xa hoa, căn phòng có trần cao của Brasserie 1930 - tất cả đều bằng đá cẩm thạch, da, gỗ và rất nhiều tác phẩm nghệ thuật - mang đến vẻ đẹp quyến rũ như bối cảnh trong phim.

BRASSERIE 1930
BRASSERIE 1930
Có lẽ, những người đồng sáng lập Tập đoàn Bentley, Brent Savage và Nick Hildebrandt, có lẽ được biết đến nhiều hơn nhờ bầu không khí ở bên trái trung tâm hơn, nhưng họ đã thích nghi với môi trường mới này một cách liền mạch, với một sản phẩm phù hợp với môi trường sống sang trọng. Hãy nghĩ đến hàu, trứng cá muối, tôm hùm và bít tết hảo hạng cho đến món thăn lợn với mận ngâm và salsa verde hoặc mì ống alla chitarra hấp dẫn được trộn với sốt nhím biển và cua huỳnh đế. Người ta cũng chú ý cẩn thận đến các chi tiết như chất lượng của khoai tây chiên và lá salad. Dịch vụ là tuyệt vời, danh sách rượu vang phù hợp với vị trí vừa dễ tiếp cận vừa đắt tiền. Nói cách khác, phông nền hoàn hảo cho bữa trưa đầy quyền lực – thật hoặc cosplay.

CAFE PACI

Điều gì khiến quán rượu xuyên biên giới của Pasi Petänen luôn được chú ý hàng đầu? Có lẽ đó là món bánh ravioli hấp dẫn, nơi rau củ và nấm truffle bao quanh những gói có diềm xếp chứa đầy rượu boudin blanc đậm đà nhưng có phần hạn chế. Hoặc thịt bò nướng plancha thái lát mỏng, chỉ nấu chín một mặt nên vừa tái vừa cháy thành than, trộn với dầu giấm tủy xương hun khói.
CAFE PACI
CAFE PACI
Hoặc những món ăn nhất định phải thử đã có từ ngày đó: tacos lưỡi bò mượt mà trên bánh ngô lúa mạch đen, hoặc món bánh bao khoai tây giàu trí tưởng tượng tuyệt vời với sốt XO làm từ cá hồi. Sau đó là danh sách đồ uống hấp dẫn bao gồm các loại rượu vang khổ lớn, nước ngọt tự làm và một trang dành cho các loại thức uống tiêu hóa. Trong suốt thời gian đó, Petänen hiện diện một cách bình tĩnh đến dễ chịu trong căn bếp biểu diễn, điều này làm tăng thêm mức độ ồn ào phù hợp cho căn phòng thanh mảnh và được bài trí thông minh.

ESTER

Mat Lindsay không khám phá ra vị umami. Ông cũng không phát minh ra phương pháp ngâm chua, lên men hay nấu trong lò củi. Tuy nhiên, những gì anh ấy đã làm là kết hợp những kỹ thuật và ý tưởng này thành một món ăn rõ ràng là của riêng anh ấy, giúp Ester luôn dẫn đầu về ẩm thực ở Sydney trong hơn một thập kỷ. 
Những món ăn nhẹ xác định nghề nghiệp, chẳng hạn như sanga xúc xích huyết và bánh mì khoai tây phồng rộp với kem kefir, vẫn là những món ăn chủ yếu không thể nghi ngờ, nhưng chính cuộc tìm kiếm không ngừng về hương vị đậm đà của nhà bếp mới là điều bắt buộc hơn bất cứ thứ gì. Tác phẩm thực vật rất tinh tế, được minh chứng bằng món súp lơ luộc trong nồi đất mềm hoàn hảo trong nước dùng rượu sake đậm đà hành tây. Trong khi đó, sườn lợn nướng được rắc gia vị bản địa là loại thịt được gọt giũa nhất, để thời gian và nhiệt độ nói lên tất cả.
Đón chờ những nhà hàng tiếp theo ở phần 2 nhé!
Theo gourmettraveller.com.au Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm