Nhà hàng ẩm thực Peranakanc tốt nhất ở Malaysia

Với hương vị phong phú và đa dạng, ẩm thực Peranakan ở Malaysia cho phép cả người dân địa phương và du khách trải nghiệm hành trình ẩm thực thú vị qua di sản văn hóa của đất nước. Dưới đây là những nhà hàng tốt nhất phục vụ ẩm thực Peranakan ở Malaysia.

Ẩm thực Peranakan có gì thú vị nhỉ?

Với việc Malaysia là một quốc gia đa chủng tộc, ẩm thực Peranakan, còn được gọi là ẩm thực Nyonya, phổ biến ở nhiều thành phố, tập trung ở Penang, cho phép những thực khách tò mò hiểu được sự đa dạng văn hóa có mặt khắp nơi trong nước. Truyền thống ẩm thực sôi động và độc đáo của nó là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị Trung Quốc, Mã Lai và Indonesia.

Món ăn Peranakan nói lên nhiều điều về bản chất ẩm thực và cuộc hôn nhân giữa người Hoa nhập cư ở Malaysia, cũng như các nhóm dân tộc Mã Lai địa phương - một lịch sử có từ thế kỷ 15. Ẩm thực Peranakan được biết đến với sự dẫn đầu bởi hương vị đậm đà và khác biệt của món ăn, toát lên sự hiện diện của các nguyên liệu như thì là, nghệ, mắm tôm, sả, nước cốt dừa, cùng các loại thảo mộc và gia vị khác nhau của Malaysia; cũng như kỹ thuật nấu ăn.

Do thời gian trôi qua và ảnh hưởng của khu vực, các món ăn Peranakan có nhiều hình thức và cách chế biến khác nhau - hầu hết các công thức nấu ăn đều được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, khiến mỗi món ăn đều có một nét độc đáo nhất định. Với hương vị phong phú và đa dạng, ẩm thực Peranakan ở Malaysia cho phép cả người dân địa phương và du khách trải nghiệm hành trình ẩm thực thú vị qua di sản văn hóa của đất nước.

Bạn đang muốn khám phá ẩm thực tại nhà hàng Peranakan ở Malaysia? Dưới đây là những nhà hàng tốt nhất ở MICHELIN Guide Kuala Lumpur & Penang cung cấp dịch vụ này.

Limapulo

Nhà hàng này có nét mộc mạc với đồ nội thất kiểu căng tin cổ điển gợi lên những làn sóng hoài niệm khắp một địa điểm thiếu ánh sáng. Limapulo (có nghĩa là năm mươi trong tiếng Mã Lai), được quản lý bởi đội ngũ đầu bếp người Malaysia.

Nhà hàng Peranakan tốt nhất ở Malaysia

 

Hãy đến đây để thưởng thức các đĩa chia sẻ và nhớ gọi món Nyonya laksa nổi tiếng - thực sự là một món ăn nổi bật. Món satay đặc trưng được phục vụ với nước sốt tự làm đặc biệt được chế biến từ khế và dứa. Hãy lưu ý khi lên kế hoạch ghé thăm vì một số món ăn chỉ được phục vụ vào một số ngày nhất định.

Rasa Rasa

Nhà hàng Peranakan tốt nhất ở Malaysia

Những chậu cây được đặt độc đáo trên nền tường gạch lộ ra ngoài và các điểm nhấn công nghiệp ở đây. Ngoài thực đơn gọi món ngắn, set Nyonya được chế biến từ món pandan nasi lemak với các loại đồ ăn kèm do bạn lựa chọn đặc biệt được yêu thích.

Cơm được bày trên lá chuối và bên trên là sốt sambal tự chế hơi nóng . Một đặc sản khác là siam bihun -  bún nghệ với trứng tráng cắt nhỏ và nước sốt. Kết thúc bữa ăn với tub tim krob (món tráng miệng hồng ngọc đỏ của Thái). Nhà hàng có bầu không khí rất thoải mái, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho bữa nửa buổi hoặc bữa trưa nhẹ.

Ivy's Nyonya Cuisine

Nhà hàng đơn giản này đã được một cặp vợ chồng điều hành hơn 15 năm. Ivy phụ trách bếp trong khi chồng cô phục vụ bàn.

Quảng cáo
Ivy's Nyonya Cuisine

 

Bên cạnh các lựa chọn gọi món, hãy cân nhắc đặt hàng từ thực đơn chia sẻ bao gồm các món Peranakan phổ biến nhất của họ. Cà ri gà Kapitan có hương vị cân bằng và thịt mềm; Joo Hoo Char, hay còn gọi là rau trộn trộn tương ớt, có tác dụng giải nhiệt cực tốt. Nên đặt chỗ trước, đặc biệt là vào cuối tuần.

Bibik's Kitchen

Với hương vị phong phú và đa dạng, ẩm thực Peranakan ở Malaysia cho phép cả người dân địa phương và du khách trải nghiệm hành trình ẩm thực thú vị qua di sản văn hóa của đất nước.

“Bibik” là một kính ngữ dùng để xưng hô với phụ nữ Peranakan lớn tuổi và căn phòng được trang trí khéo léo với họa tiết Nyonya cổ điển.
Đương nhiên, thực đơn giới thiệu các công thức nấu ăn Peranakan gia truyền của chủ sở hữu, ít cay hơn một chút so với những nơi khác. Các món ăn có ba kích cỡ - hãy thử Jiu Hu Char (đậu khoai lang xào với mực cắt nhỏ) và Loh Bak (thịt heo chiên giòn ngũ vị hương). Laksa có bán nhưng chỉ vào cuối tuần.

Flower Mulan

Quán cà phê cổ kính và ấm cúng này nằm trên đỉnh cửa hàng hoa cùng tên và phục vụ thực đơn nhỏ gồm các món ăn Peranakan.

Flower Mulan

 

Sambal Tumis Ikan Pari , hay Cà ri cá Sambal , đậm đà và thơm; trong khi Tôm Assam tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa ngọt và chua. Các phòng có ánh sáng mờ ảo được trang trí theo phong cách tối đa với chủ đề Trung Hoa - đèn lồng đỏ, hoa, tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm điêu khắc và hoa văn phủ khắp mọi bề mặt. Dịch vụ thân mật từ chủ quán thân thiện khiến thực khách có cảm giác như đang ở nhà.

Kebaya Dining Room

Tòa nhà di sản đã được khôi phục lại là nơi có một nhà hàng sang trọng với căn phòng có trần cao, đèn chùm pha lê và rèm nhung đỏ tươi. Thực đơn ngắn gọn giới thiệu tuyển chọn các món ăn Đông Dương và Peranakan ngon miệng, cùng với một số món ăn chay.

Kebaya Dining Room

Những người yêu thích thịt có thể thử món Bò Úc nuôi bằng cỏ tráng men Tamarind Glazed; hoặc Cà ri tôm Geng, sử dụng nghệ và sả làm nền, cũng có thể dùng làm món chay. Kết thúc bữa ăn với Markisa (chanh leo) Semifreddo. Ngoài ra hãy kiểm tra danh sách rượu vang có giá cạnh tranh.

Với những nhà hàng ở trên, chúc bạn sẽ có những lựa chọn và trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Theo guide.michelin.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm