Thiết kế nội thất tùy biến từ quan điểm của người trong cuộc

Thiết kế nội thất tùy biến từ quan điểm của người trong cuộc
Ông Paolo De Simone, Giám đốc Sáng tạo của Wimberly Interiors, bật mí một số lưu ý về thiết kế đồ nội thất tùy biến độc đáo và mang đậm dấu ấn chủ nhân.

Khi nói đến hàng thửa (bespoke), chúng ta thường có xu hướng nghĩ đến những bộ trang phục may đo theo yêu cầu cá nhân. Cùng với thời gian, khái niệm này xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác – từ trang sức, đồng hồ, phụ kiện, nhà cửa, ẩm thực, nước hoa, cho đến xe sang, du thuyền, máy bay... Trong một thế giới không ngừng chuyển động ngày nay, người tiêu dùng luôn muốn tìm kiếm thứ gì đó độc đáo giúp thể hiện bản thân một cách tốt nhất, và không gian sống là một nơi thể hiện cá tính của họ một cách rõ nét.

Nhưng làm thế nào để tạo nên một không gian hoàn hảo với những món đồ nội thất tùy biến độc đáo và mang đậm dấu ấn chủ nhân? Ông Paolo De Simone, Giám đốc Sáng tạo của Wimberly Interiors, bật mí một số lưu ý về lĩnh vực thiết kế này.

Thiết kế nội thất tùy biến từ quan điểm của người trong cuộc
Ông Paolo De Simone, Giám đốc sáng tạo của Wimberly Interiors

Chú ý đến các giá trị văn hóa, di sản

Theo ông Paolo De Simone, mỗi không gian đều ẩn chứa một câu chuyện độc đáo, vì thế, một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên trong thiết nội thất tùy biến là thấu hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như các yếu tố văn hóa và giá trị di sản của thương hiệu hoặc điểm đến để hình thành các giải pháp tinh tế phù hợp với bối cảnh của địa điểm. Biệt thự Yanbai ở Trung Quốc là một trong những dự án cao cấp được Wimberly Interiors thực hiện với phần nội thất tùy biến có nguồn gốc địa phương và được làm thủ công.

Chính nhờ bề dày kinh nghiệm trong thiết kế nội thất cũng như sự hiểu biết sâu sắc của Wimberly Interiors về ngành kinh doanh khách sạn cũng như các nguyên tắc vận hành cơ bản, kết hợp giữa tính thẩm mỹ và công năng nên dự án đã được trao giải thưởng Khách sạn tốt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương thuộc phạm vi Giải thưởng Khách sạn & Bất động sản Quốc tế 2023. Từng chi tiết thiết kế trong không gian biệt thự đều mang đến trải nghiệm đáng nhớ, kích thích mọi giác quan.

“Là thương hiệu thiết kế khách sạn cao cấp, chúng tôi nhận thấy sự tương đồng giữa việc thiết kế một khách sạn và một ngôi nhà riêng – tất cả đều hướng đến việc tạo ra trải nghiệm đáng giá. Thiết kế không chỉ mang tính thẩm mỹ thuần túy, mà còn là câu chuyện về kết cấu và độ nhạy, về âm học và thậm chí là mùi của vật liệu. Những xu hướng mới nhất có thể là nguồn cảm hứng tốt nhưng hãy áp dụng chúng một cách hợp lý để đảm bảo yếu tố vượt thời gian.” - De Simone cho biết.

Thiết kế nội thất tùy biến: Sự thể hiện cá nhân và xu hướng bền vững
Dự án Crimson Boracay ở Philippines của Wimberly Interiors
Quảng cáo

Các phong cách thiết kế đặc trưng

Ông Paolo De Simone cũng chia sẻ về các phong cách được ưa chuộng trong thiết kế nội thất tùy biến.

Theo ông, phong cách đương đại (Modern Contemporary Style) với tính cá nhân hóa cao, kết hợp các yếu tố từ những phong cách khác nhau sẽ khiến nó trở nên linh hoạt và dễ thích nghi. Trong khi đó, phong cách thiết kế chuyển tiếp (Transitional Design Style) được áp dụng nhằm đạt được sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại để tạo nên một ngôn ngữ thiết kế mới. Phong cách này kết hợp các yếu tố cổ điển với các tính năng hiện đại hơn, tạo ra một cái nhìn hài hòa và vượt thời gian.

Chia sẻ về cách thức để thiết kế tùy biến có thể bắt kịp các xu hướng toàn cầu vốn luôn không ngừng thay đổi và đạt được các chuẩn mực cũng như dịch vụ tốt nhất, De Simone nhấn mạnh đến sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. “Cốt lõi của thiết kế tùy biến là sự hiểu biết thấu đáo về nhu cầu của khách hàng, thế nên, nhà thiết kế cần căn chỉnh tầm nhìn của mình ngay từ giai đoạn đầu, áp dụng tư duy thích ứng trong quá trình thiết kế và không ngại thay đổi để đạt được kết quả tốt nhất.”

Thiết kế nội thất tùy biến từ quan điểm của người trong cuộc
Cốt lõi của thiết kế tùy biến là sự hiểu biết thấu đáo về nhu cầu của khách hàng

Thiết kế tùy biến và tương lai bền vững

Được thúc đẩy bởi nhu cầu của con người cũng như các nỗ lực hỗ trợ về mặt pháp lý của các chính phủ, thiết kế bền vững đang phát triển mạnh trong nhữg năm gần đây. Thấu hiểu tầm ảnh hưởng của mình đối với môi trường, nhiều thương hiệu thiết kế khách sạn cao cấp đã phát triển các giải pháp bền vững để tích hợp chúng vào quy trình thiết kế, từ việc sử dụng các chiến lược thiết kế thụ động chú trọng đến hiệu quả năng lượng cho đến giảm dấu chân các-bon thông qua việc tái sử dụng vật liệu và tìm nguồn cung ứng tại địa phương.

Với việc đạt được chứng nhận WELL AP, Paolo De Simone đang đồng hành cùng với các cộng sự của mình tại Wimberly Interiors tạo ra sự kết nối ở nhiều cấp độ khác nhau thông qua các giải pháp sáng suốt để kết hợp thiên nhiên vào không gian nội thất và môi trường. “Việc tiếp xúc với cảnh quan thiên nhiên có thể giúp nâng cao cảm xúc tích cực, thúc đẩy quá trình chữa lành và phục hồi sau những áp lực căng thẳng của nhịp sống đô thị nhằm nuôi dưỡng sự tương tác bẩm sinh giữa con người và thiên nhiên.” – De Simone cho biết.

Chính vì thế, Wimberly Interiors coi tính bền vững là cơ hội để nâng cao hơn nữa các thiết kế và quy trình của mình, đồng thời đóng góp tích cực cho hành tinh. “Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là tất cả các dự án đều có thành viên nhóm được công nhận trong năm 2024. Đến năm 2025, chúng tôi cũng hy vọng có ít nhất 50% thành viên trong nhóm của mình được công nhận.” – De Simone nhấn mạnh.

Thiết kế nội thất tùy biến từ quan điểm của người trong cuộc
Dự án Rainforest Villa của Wimberly Interiors
Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm