Không gian nội thất đa màu sắc trên chuyên cơ Project Thunderbird

Không gian nội thất đa màu sắc trên chuyên cơ Project Thunderbird
Nguồn cảm hứng cho việc tùy biến nội thất chuyên cơ có thể đến từ bất cứ đâu. Khám phá thiết kế nội thất độc đáo và tinh tế trên chuyên cơ Project Thunderbird từ nhận định của nhà thiết kế Colin Radcliffe. Cùng tìm hiểu về quá trình tạo ra không gian này từ một chiếc ghế cổ điển.

Nếu nhìn vào không gian đầy tinh tế và dịu êm của chiếc chuyên cơ Project Thunderbird, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tất cả thực ra chỉ bắt nguồn từ một chiếc ghế. “Vị khách cho rằng, những lựa chọn nội thất mà chúng tôi đưa ra đều quá nhàm chán, cần có những ý tưởng mới.” - nhà thiết kế Colin Radcliffe cho hay. 

Từ yêu cầu này, Colin bắt đầu từ không gian trống rỗng bên trong cabin của chiếc ACJ319neo. Để có được một thiết kế độc đáo, Colin bắt đầu từ một vật dụng ưa thích của chủ nhân chuyên cơ: Chiếc ghế Maccassar làm từ gỗ mun của Émile- Jacques Ruhlmann theo phong cách Art Deco. “Từ đó, tôi tạo nên nhiều bản phác thảo lấy cảm hứng từ những chuyến đi của thời quá vãng, tiêu biểu là những hành trình xuyên đại dương của Thập niên 30. Tôi thích kiểu veneer gỗ với nhiều lớp chồng lên nhau cùng những chi tiết bằng đồng thô mang dấu tích của thời gian.” - Colin chia sẻ.

chuyên cơ Project Thunderbird
Không gian nội thất đa màu sắc trên chuyên cơ. 
Quảng cáo

Tuy nhiên, với một chuyên gia trong lĩnh vực nội thất như ông - người quen thực hiện những dinh thự siêu sang thay vì chuyên cơ triệu đô - mọi thứ có thể trở nên thô kệch khi áp dụng vào một chiếc máy bay cỡ lớn. Không phải nhà thiết kế nào cũng hiểu được những rào cản công việc. Máy bay khác với dinh thự hay du thuyền, mọi thứ phải được trao đổi kỹ lưỡng giữa các bên nhằm có được kết quả tốt nhất. 

chuyên cơ Project Thunderbird
Kiểu thiết kế tối giản thiên về công năng. 

Việc hiện thực hóa một ý tưởng nội thất từ phía khách hàng trên một chiếc chuyên cơ “xanh” là việc không hề dễ dàng và khó lòng thành công trong ngày một ngày hai, nhất là khi kết quả đạt được phải cực kỳ độc đáo. Đôi lúc, nhà thiết kế phải trao đổi với khách hàng khoảng 14 tháng trước khi chiếc máy bay đến với studio. Đơn cử như trường hợp của chiếc ACJ TwoTwenty với kết cấu 6 vùng độc lập, mang số hiệu 9H-Five ứng theo tên tập đoàn sở hữu Five Hotels and Resorts. Chiếc chuyên cơ đã nằm ở hangar trong liên tục 14 tháng - lâu hơn vài tháng so với dự định để thực hiện những yêu cầu “độc lạ” từ phía chủ sở hữu.

chuyên cơ Project Thunderbird
Kiểu bày trí nội thất chuyên cơ lấy cảm hứng từ dấu ấn của thời đại công nghệ hiện nay. 
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm