Thế giới nội thất xa hoa với bộ sưu tập Louis Vuitton Objets Nomades

Thế giới nội thất xa hoa với bộ sưu tập Louis Vuitton Objets Nomades
Vào ngày 16/10, những thiết kế nội thất xa hoa trong bộ sưu tập Louis Vuitton Objets Nomades và các chiếc rương trứ danh của nhà mốt Pháp đã được trình làng tại cửa hàng Việt Nam, chờ đợi giới mộ điệu khám phá.

Qua hơn 160 năm, những chiếc rương mang đậm dấu ấn nghệ thuật, lịch sử và nghệ thuật du hành đã và luôn là niềm tự hào của thương hiệu. Không chỉ kế thừa truyền thống và di sản lâu đời, những chiếc rương luôn được phản chiếu tinh thần sáng tạo đương đại qua từng thời kỳ, mang đến những thiết kế độc nhất vô nhị như: Malle Jardin – rương tiểu cảnh, Trophy Trunk cho chiếc cúp của những giải thể thao danh giá nhất hành tinh, Party Trunk dành cho những buổi tiệc tùng tại gia. Ngoài ra, những chiếc rương di sản còn nguồn cảm hứng vô hạn cho những thiết kế thời trang ngày nay của Louis Vuitton, điển hình là chiếc túi GO-14.

Nhắc đến những chiếc rương mang tính biểu tượng, chắc chắn làng mốt không thể quên đi xưởng chế tác Asnières – nơi mà các thiết kế thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc cách mạng vận tải lúc bấy giờ được sinh ra. Trong hơn một thế kỷ rưỡi, xưởng may Asnières của Louis Vuitton ở ngoại ô Paris đã tạo ra vô số tác phẩm đặc biệt theo mong muốn và nhu cầu cụ thể của những vị khách hàng: từ chiếc “Trunk Bed” nổi tiếng của nhà thám hiểm Pierre Savourgnan de Brazza cho chuyến thám hiểm của ông vào năm 1905, hay những công trình trang nhã, tinh tế hơn để đựng váy, bộ vest hoặc đồ vệ sinh cá nhân cho một số mỹ nhân quyến rũ nhất đầu thế kỷ 20, từ Jeanne Lanvin đến Paul Poiret. Những bộ óc và nhà văn vĩ đại cũng đến Louis Vuitton để mua những chiếc rương được đặt làm riêng để đựng sách và dụng cụ viết của họ như Ernest Hemingway và Francoise Sagan. Những màn hợp tác của nhà mốt với các nghệ sĩ, người làm sáng tạo đã mang đến hàng loạt dự án ngoạn mục, từ chiếc rương sơ cứu hình con bướm của Damien Hirst, “Studio in a Trunk” của Cindy Sherman hay “Boxing Trunk” của Karl Lagerfeld.

Louis Vuitton Objets Nomades
Xưởng chế tác Asnières của Louis Vuitton
Louis Vuitton Objets Nomades

Chiếc rương du lịch của Louis Vuitton nay được tái hiện qua góc nhìn độc đáo của Marc Newson. Kỹ thuật thủ công thượng thừa và bí thuật chế tác rương truyền thống của Maison kết hợp với tầm nhìn hiện đại của Newson đã biến thiết kế độc đáo này thành sản phẩm mang tính ứng dụng cao.

Louis Vuitton Objets Nomades

Với các ngăn tủ được làm bằng da VVN tự nhiên, chiếc rương họa tiết Monogram này sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, giúp chủ nhân sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng và tinh tế. Newson tạo nên sự tương phản bằng cách kết hợp các ngăn tủ có màu sắc nổi bật với phần thân có họa tiết Monogram, biến chiếc rương thành một tác phẩm nghệ thuật. Mang đến hiệu ứng thị giác ấn tượng, các ngăn tủ hình khối bằng da có màu tự nhiên như đỏ, xanh lá, xanh dương hoặc vàng có thể tháo rời và sắp xếp lại theo sở thích của chủ nhân. Tủ còn có một ngăn bí mật để cất đồ quý giá.

Ngày nay, xưởng may Asnières vẫm tiếp tục mang đến nhiều kiểu rương/ hành lý đa dạng hơn để Louis Vuitton có thể nhấn mạnh và thể hiện rõ nét phong cách sống thời thượng đặc trưng của nhà mốt Pháp, từ những chiếc tủ quần áo lớn, những chiếc tủ đựng cocktail, những chiếc rương đựng nước hoa và đồng hồ, cho đến những món đồ tinh tế hơn như chiếc tủ đựng đồ chơi game và đựng phụ kiện. Bất kể nhu cầu là gì hay điểm đến của bạn là nơi đâu, Louis Vuitton sẽ tạo ra một chiếc rương để đồng hành cùng bạn. Những chiếc rương của Louis Vuitton là cánh cổng dẫn vào một thế giới nơi trí tưởng tượng không có giới hạn. Mỗi thân cây mở ra một cõi huyền diệu, mời gọi của tất cả chúng ta vào một cuộc hành trình phi thường của sáng tạo. Với những chiếc rương Louis Vuitton, chúng ta không chỉ mang theo hành lý; mà chúng ta còn đang mang trong mình những ước mơ, những câu chuyện thú vị đáng để khám phá.

Louis Vuitton Objets Nomades

Được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, Malle Coiffeuse là chiếc hộp đựng bàn trang điểm du lịch kết hợp giữa phong cách và tính thực tế. Bề ngoài tinh tế của nó, được trang trí bằng canvas Monogram vượt thời gian, mở ra một thế giới của vẻ đẹp và sự sang trọng. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy các ngăn và ngăn kéo chứa mỹ phẩm và phụ kiện của bạn một cách duyên dáng và đúng với trật tự. Không đơn thuần là chiếc tủ đựng đồ mỹ phẩm có thể đem theo du lịch, Malle Coiffeuse còn khiến phái đẹp trở nên quyến rũ mọi lúc mọi nơi.

Louis Vuitton Objets Nomades

Đưa các bữa tiệc tại gia lên một tầm cao mới, chiếc rương Party Trunk của Louis Vuitton sẽ biến bất kỳ dịp nào thành một sự kiện sang trọng! Lấy cảm hứng từ chiếc rương mang tính biểu tượng của thế kỷ 19, cánh cửa đôi ấn tượng của Party Trunk mở ra để lộ ra một trung tâm giải trí và quầy bar tại nhà đầy ắp: rượu sâm panh, rượu cognac, rượu whisky hoặc rượu vang… cùng nhiều loại dụng cụ khác. Nếu chiếc túi Noé năm 1932 của Louis Vuitton nổi tiếng với khả năng có thể chứa được 5 chai rượu sâm panh thì Party Trunk sẽ có thể chứa tới 30 chai tùy chọn. Thêm một chút lấp lánh, nắp rương được tráng gương phản chiếu với quả cầu disco được trang trí Monogram. Nhiều không gian linh hoạt khác nhau trong rương còn có thể đựng được nhiều thiết bị giải trí như Loa Louis Vuitton Horizon Light Up hoặc thậm chí là máy tạo khói.

Louis Vuitton Objets Nomades
Louis Vuitton Accessories Box và Malle Fleurs
Louis Vuitton Objets Nomades
Louis Vuitton Coffret Accessories và Sneaker Box

Sự sáng tạo, tính ứng dụng và tinh thần đổi mới liên tục luôn là kim chỉ nam, dẫn dắt triều đại sáng tạo của Louis Vuitton trong suốt thời gian qua, và chúng không chỉ dừng lại ở những chiếc rương, những thiết kế thời trang, mà còn được khắc họa rõ nét trong thế giới nội thất của nhà mốt Pháp. Bộ sưu tập nội thất Louis Vuitton Objets Nomades được ra đời với một sứ mệnh: tiếp nối truyền thống lâu đời của Louis Vuitton về những tạo tác mang theo cảm hứng du hành. Kể từ khi được thành lập vào năm 2012, bộ sưu tập nội thất Objets Nomades là cuộc gặp gỡ thú vị giữ nhà mốt Pháp và hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong giới thiết kế nội thất như Campana Brothers, Atelier Oï, Maarten Baas, Barber & Osgerby, Damien Langlois-Meurinne, India Mahdavi, Oki Nendo, Gwenaël Nicolas, Raw Edges, Patricia Urquiola, Marcel Wanders, Tokujin Yoshioka; gần đây nhất là bộ đôi André Fu and Atelier Biagetti.

Louis Vuitton Objets Nomades

Quảng cáo

Mỗi dự án hoặc tác phẩm hợp tác của các nhà thiết kế nội thất không chỉ là cơ hội để họ thể hiện tư duy đương đại mà còn là sự tôn kính dành cho những giá trị sáng tạo cốt lõi của Louis Vuitton. Bằng việc kế thừa tinh thần viễn du thượng lưu, tay nghề chế tác đẳng cấp, kết hợp với lăng kính sáng chế hiện đại, Louis Vuitton Objets Nomades không đơn thuần là một bộ sưu tập nội thất trang trí không gian, mà còn là những tuyệt tác nghệ thuật không dễ thay thế. Năm 2018, Louis Vuitton tiếp nối “chuyến du hành” trong thế giới nội thất cao cấp với bộ sưu tập Petits Nomades. Từ ghế xích đu đến gương, bàn cho đến đèn, ghế đẩu cho đến ghế sofa, thế giới nội thất của nhà mốt Pháp luôn đảm bảo được chế tác bằng vật liệu tốt, phom dáng kỳ công và tỷ lệ cân bằng cẩn thận, sự khéo léo đến phức tạp và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Đã hơn 160 năm trôi qua, cảm hứng du hành vẫn đong đầy, tinh thần khám phá những lãnh thổ và vùng đất mới vẫn còn đó, và luôn là “kim chỉ nam” trong hành trình sáng tạo không ngại thách thức hay bất kỳ giới hạn nào.

Louis Vuitton Objets Nomades

Lấy cảm hứng từ những đường xoắn của bánh trứng đường – Merengue, chiếc ghế cùng tên của Campana Brothers bao gồm tám phần, mỗi phần được làm bằng da Louis Vuitton dẻo dai và lớp lót len mềm mại. Những cánh hoa trang nhã và được chế tác tuyệt đẹp này tạo ra một vòng xoáy tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Với loạt màu sắc rực rỡ, ghế ngồi Merengue đa năng sẽ thắp sáng mọi không gian từ bên trong đến ngoài trời.

Louis Vuitton Objets Nomades
Lọ hoa Murano cao cấp thắp sáng mọi căn phòng của nhà thiết kế Nhật – Tokujin Yoshioka.
Louis Vuitton Objets Nomades

Chiếc ghế Cocoon do Campana Brothers thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc kén ôm ấp, bao bọc, và mang đến cảm giác thoải mái và êm ái cho chủ nhân. Lớp vỏ của ghế có phần vỏ được làm từ sợi thủy tinh đúc lỗ tinh tế, lớp da bên ngoài là da bê mềm mịn, còn bên trong ghế được và chần bông ở mặt trong. Cocoon có các phiên bản sắc màu cầu vồng và một phiên bản đặc biệt từ lông cừu mềm mại.

Louis Vuitton Objets Nomades

Chiếc bàn độc đáo Basket Table do bộ đôi Zanellato và Bortotto thiết kế, gây ấn tượng sâu sắc với những dải da nằm ngang được dệt tinh tế trên nền kim loại, theo họa tiết tổ ong và được bao bọc đẹp mắt bởi mặt trên bằng đá nham thạch tráng men phản chiếu. Là một sự phát triển từ thiết kế của Lantern – một trong những Objets Nomades trước đây của bộ đôi người Ý, Basket Table gồm các màu trắng đỏ hoặc trắng kem, có kích thước như bàn cà phê hoặc cao hơn, phù hợp để sử dụng ngoài trời.

XfPZ6pq.jpg

Giống như một bông hoa nhiệt đới đẹp diệu kỳ, anh em nhà thiết kế Campana tạo nên một chiếc ghế Bulbo êm ái như thể đang ôm lấy người ngồi lên nó. Mỗi cánh hoa nhiều lớp của nó được lót bằng lớp Louis Vuitton thượng hạng, bên ngoài là một lớp vải ấm áp, mang đến cảm giác thoái mái tuyệt đối.

2L5aRuQ.jpg

Xung quanh hồ bơi là những chiếc đèn Lanterne – màn hợp tác giữa Louis Vuitton và các nhà thiết kế Giorgia Zanellato và Daniele Bortotto. Tác phẩm này còn là sự tôn vinh dành cho kỹ nghệ chế tác thủ công với thiết kế tổ ong được đan tỉ mỉ từ da, gỗ và chi tiết kim loại nhiều màu sắc.

S2kHarR.jpg

Là một “màn trình diễn” ngoạn mục về nghệ thuật thủ công bằng kim loại và da, khung trang trí Mandala của bộ đôi thiết kế Zanellato và Bortotto bao gồm ba vòng tròn kim loại có bản lề gắn trên nền đá cẩm thạch Carrara. Da bện được căng chặt trên khung theo hoa văn lấy cảm hứng từ họa tiết mandala. Với màu sắc dịu nhẹ, khung Mandala của Louis Vuitton như thể đang mô phỏng lại cảnh mặt trời mọc phản chiếu trên mặt nước tĩnh lặng của đầm phá Venice. Hình dạng bông hoa trên thiết kết dựa trên họa tiết Hoa Monogram mang tính biểu tượng của nhà mốt Pháp.

Cội nguồn của nhà mốt Pháp Louis Vuitton

Bước vào thế giới của Louis Vuitton, chúng ta chắc chắn không thể quên đi cội nguồn của nhà mốt Pháp – nơi nghệ thuật du lịch và khám phá đã được đan dệt một cách tinh xảo vào từng mảnh, sợi chất liệu kể từ năm 1854. Louis Vuitton là hành trình ngoạn mục của một cậu bé rời quê hương ở tuổi 13 và cuối cùng thành lập nên thương hiệu mang tên riêng mình ở kinh đô Paris. Sinh năm 1821 tại Anchay thuộc vùng Jura của Pháp, cậu bé Louis Vuitton 13 tuổi, rời xa quê nhà đến thị thành Paris với hai bàn tay trắng. Sau khi đến Paris, vào năm 1837, ông đã học được nghề nhà sản xuất và đóng rương từ người thợ nổi tiếng – Romain Marechai. Vào năm 1854, Louis Vuitton đã quyết định thành lập một cửa hàng/ thương hiệu mang tên mình tại số 4 đường Neuve-des-Capucines, ở trung tâm khu phố Place Vendome – nơi tất cả các hãng thời trang lớn được thành lập vào nửa sau của thế kỷ 19. Thương hiệu của ông nổi lên như “diều gặp gió” nhờ vào mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất Charles Frederick Worth, người sáng lập Parisian Haute Couture. Sau đó, Louis Vuitton bổ nhiệm làm nhà sản xuất và đóng rương của Hoàng hậu Eugenie. Trong khoảng thời gian làm việc cho Hoàng hậu, Louis Vuitton nhanh chóng hiểu được tầm quan trọng của hành lý trong cuộc cách mạng vận tải đang diễn ra trong xã hội lúc bấy giờ. Kể từ đó, vào cuối những năm 1850, ông đã phát phát minh ra một loại chất liệu mới – một tấm bạt chống thấm nước bao phủ hành lý và biến đổi hoàn toàn hình dạng của những chiếc rương bằng cách trang bị cho nó một nắp phẳng. Với tầm nhìn xa trông rộng, tay nghề cao cùng tinh thần liên tục đổi mới trong phong cách, Louis Vuitton luôn duy trì được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất cho các thiết kế, đặc biệt là những chiếc rương của mình. Ngay từ năm 1900, Louis Vuitton đã bắt đầu sản xuất những chiếc rương có cấu trúc gần như giống với các sản phẩm ngày nay – với phom dáng đặc trưng, vỏ phẳng, bọc vải canvas Monogram và có hệ thống khóa bằng số.

Eg7UZ7v.jpg
Chân dun Louis Vuitton còn trẻ
Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm