Triển lãm “Guo Pei: Couture Fantasy” đang được kéo dài vì thu hút người xem kỷ lục

“Guo Pei: Couture Fantasy” hồi tưởng giữa sự nghiệp của nhà thiết kế người Trung Quốc, đang được mở rộng tại bảo tàng Legion of Honor ở San Francisco, sau khi thu hút kỷ lục 130.000 lượt khách trong 18 tuần, khiến nó trở thành một trong những triển lãm trang phục nổi tiếng nhất của bảo tàng trong thập kỷ trước. Và bây giờ triển lãm sẽ được xem đến ngày 27 tháng 11.

Có thể dễ dàng hiểu tại sao chương trình lại được yêu thích đến vậy; với những bức tranh thêu nạm lộng lẫy và chủ đề thiên nhiên của Pei, bao gồm tổ chim được xây dựng thành áo choàng, cũng như các loại vải sáng tạo của cô ấy giống như xà cừ và vàng kéo thành sợi, giống như đang ở Disneyland thời trang.

Người quản lý Jill D’Alessandro cho biết việc tổ chức “Guo Pei: Couture Fantasy” ở Bay Area, nơi sinh sống của một trong những người châu Á đông nhất ở Hoa Kỳ, là có chủ đích. “Là một tổ chức, chúng tôi đang xem xét việc mở rộng quy chuẩn ra bên ngoài phương Tây và cô ấy là một người thực sự quan trọng để chúng tôi xem xét. Và thành thật mà nói, đó là một khoảng thời gian khó khăn – California đang dẫn đầu quốc gia về tội ác căm thù người châu Á. Như [Guo Pei] tự nói, “Có quá nhiều quan niệm sai lầm về Trung Quốc. Tôi muốn thể hiện một khía cạnh khác của Trung Quốc. “Cả studio của cô ấy và bảo tàng đều tin rằng nghệ thuật có thể là một hình thức chữa bệnh.”

Trải rộng trên hai tầng và nhiều phòng trưng bày, triển lãm có 80 bộ sưu tập đường băng từ các bộ sưu tập “Guo Pei: Couture Fantasy” được trưng bày ở cả Bắc Kinh và Paris trong hai thập kỷ qua, tất cả đều được lấy từ kho lưu trữ của nhà thiết kế.

Kết hợp phương pháp tiếp cận theo trình tự thời gian và chủ đề, các phòng trưng bày khám phá về thực vật, tôn giáo, nghệ thuật và kiến trúc của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến công việc của nhà thiết kế như thế nào. Một số tác phẩm của Guo Pei được trưng bày cùng với bộ sưu tập tranh và nghệ thuật trang trí châu Âu vĩnh viễn của bảo tàng nhằm làm nổi bật sự giao lưu giữa các nền văn hóa. Một chiếc áo choàng từ bộ sưu tập“Guo Pei: Couture Fantasy”, lấy cảm hứng từ Tu viện St. Gall ở Thụy Sĩ, được đặt giữa các biểu tượng thánh và nhân vật Madonna trong phòng trưng bày thời Trung cổ, trong khi đó chiếc áo choàng “Phượng hoàng” từ bộ sưu tập “Legend of the Dragon” được đặt trong phòng tiếp tân lịch sử kiểu Pháp mạ vàng của bảo tàng,“ Salon Doré cho biết.

Nhà thiết kế Guo được biết đến không chỉ thông qua triển lãm “Guo Pei: Couture Fantasy”

Nhà thiết kế này thuộc thế hệ đầu tiên trưởng thành vào những năm 80 sau Chính sách mở cửa của Trung Quốc.

Guo sinh ra ở Bắc Kinh. Bà bắt đầu may vá từ năm 2 tuổi giúp mẹ may quần áo cho mùa đông. Guo bắt đầu yêu thích công việc may quần áo và tốt nghiệp trường Công nghiệp nhẹ số 2 Bắc Kinh với tấm bằng thiết kế thời trang vào năm 1986. Vào những năm 1980, Trung Quốc bắt đầu nổi lên như một quốc gia đi đầu trong thế giới thời trang. Guo tìm được việc làm tại một trong những nhà sản xuất thương hiệu quần áo tư nhân đầu tiên của Trung Quốc. Cô đã dành 10 năm thiết kế cho các nhà sản xuất lớn trước khi rời khu vực kinh tế tư nhân vào năm 1997 để thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình, Rose Studio, ở tuổi 30. Đầu những năm 2000, danh tiếng của Guo tiếp tục phát triển. Bà đã được chọn để tạo phong cách cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Bộ sưu tập của Guo lần đầu tiên được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Paris vào năm 2016. Guo là nhà thiết kế châu Á đầu tiên được mời trở thành thành viên khách mời của Chambre Syndicale de la Haute Couture, cơ quan điều hành chính của ngành thời trang cao cấp , cho phép bà trình diễn trên lịch Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.

Cùng năm 2016, Tạp chí Time đã vinh danh bà là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và là một trong những doanh nghiệp của 500 người có ảnh hưởng nhất định hình ngành thời trang toàn cầu.

Trong buổi triển lãm của cô ở San Francisco hồi tháng 4, Gou cho biết: “Là một người sáng tạo và nghệ sĩ, không có vinh dự hay đặc ân nào lớn hơn là được chia sẻ sự sáng tạo của tôi với nhiều khán giả hơn. Do đó, tôi rất vinh dự khi Bảo tàng Legion of Honor có uy tín đang giới thiệu một hồi tưởng về công việc của tôi. Khi làm như vậy, tôi hy vọng rằng nó mang lại nhận thức và hiểu biết sâu sắc hơn về niềm đam mê trong cuộc sống của tôi, đồng thời truyền tải văn hóa và truyền thống của Trung Quốc, thể hiện bộ mặt mới của Trung Quốc đương đại.”

Thiết kế và trang phục của Guo nổi tiếng là được làm thủ công trong nhiều giờ. Các bộ sưu tập của bà phản ánh thời trang hiện đại của Trung Quốc với sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống Trung Quốc và những ý tưởng phương Tây, bao gồm cả tranh thêu và hội họa của Trung Quốc.

Từ trang phục hàng ngày cho các nữ doanh nhân thành đạt, đến váy dạ hội thanh lịch cho thảm đỏ, áo cưới cầu kỳ hay trang phục cho các bộ phim, Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và dạ tiệc năm mới hàng năm của CCTV, Guo Pei là một trong những nhà thiết kế thành công nhất của Trung Quốc. Ngày nay, Guo sử dụng gần 500 nghệ nhân lành nghề trong Rose Studio của cô ở Bắc Kinh để tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp của cô, một số tác phẩm có thể mất hàng nghìn giờ và lên đến hai năm để hoàn thành.

Triển lãm thời trang đậm chất vị lai của Iris van Herpen tại Paris