CHANEL Escale à Venise mở ra bước ngoặc lớn cho Gabrielle Chanel

Venice là một thành phố vượt thời gian, dường như lơ lửng giữa bầu trời và biển cả. Một thành phố đầy mê hoặc mang lại cảm giác lãng quên và hư ảo, đặc biệt vào những buổi chiều nắng ôm trọn lấy thành phố trong một màu như vàng thơ mộng… Từ mặt tiền những cung điện, những con kênh, những ngõ hẻm nơi Gabrielle Chanel từng thích dạo quanh và lạc mình trong đó, tất cả đều toát lên một nguồn sức mạnh và sức sống mới cho Chanel.

Không ai từng biết đến Gabrielle Chanel mà chưa được nghe qua về Boy Capel - nhà bảo trợ, tri kỷ và cũng là người đàn ông quan trọng nhất đời bà. Có lẽ, cô gái Gabrielle năm ấy sẽ không bao giờ có đủ can đảm để mở cửa hàng thời trang đầu tiên nếu không có sự ủng hộ tuyệt đối của Boy. Chính vì thế mà khi Boy mất đi, Gabrielle Chanel - lúc này đã trở thành người phụ nữ nổi tiếng và quyền lực hơn tất thảy - gần như không thể vực dậy. Nguồn cảm hứng, nguồn sống và cũng là tình yêu lớn nhất đời bà đã đi rồi.

Chỉ đến khi bước chân lên thành phố Venice, trái tim Gabrielle mới phần nào dịu lại. Thành phố thơ mộng này đã mang đến cho người con gái trẻ những điều tuyệt vời nhất mà nó đang sở hữu: những con kênh quyến rũ, những con hẻm quanh co, bảo tàng, nhà hàng và những công trình kiến trúc lộng lẫy. Venice không chỉ là một nơi lãng mạn. Nó còn đủ sức thắp lên ngọn lửa lãng mạn trong bất cứ ai. Chính vì thế mà trong tất cả những điểm đến trong đời, Venice luôn giữ một vị trí quan trọng trong trái tim của Gabrielle Chanel.

BST Trang sức Cao cấp Escale à Venise

Vào năm 2018, Patrice Leguéreau - Giám đốc Studio Sáng tạo Trang sức tại CHANEL, đã quyết định dừng chân tại nơi này. Với cuốn sổ phác thảo trên tay, anh dùng tất cả những gam màu rực rỡ nhất để ghi lại cuộc sống hàng ngày của người dân Venice, từ đó tạo cảm hứng phác nên một “chốn dừng chân” mới mẻ mang tên Escale à Venise (Tạm dịch: Trạm dừng ở Venice).

BST "Trang sức Cao cấp Escale à Venise" của CHANEL mang đến những tuyệt tác nghệ thuật đẳng cấp

Trang sức Cao cấp Escale à Venise của CHANEL 

Bộ sưu tập "Trang sức Cao cấp Escale à Venise" của CHANEL bao gồm 70 thiết kế trang sức cao cấp, trong đó có 22 sáng tạo độc nhất, được chia thành 4 chủ đề: La Sérénissime, Isole della Laguna, Gran Canale và Spirito di Venezia. Chủ đề đầu tiên, Sérénissime, ngợi ca sự thịnh vượng nhưng đầy tinh tế của những kiệt tác kiến trúc tại Venice. Chủ đề thứ hai, Isole della Laguna, tôn vinh nghệ thuật thủ công của các nghệ nhân lâu đời tại Venice. Chủ đề thứ ba, Gran Canale, chính là một cách diễn giải đầy trực quan biểu tượng đặc trưng của các chuyến đi trên mặt nước. Và chủ đề cuối cùng, Spirito di Venezia, tôn vinh biểu tượng sư tử của thành phố Venice (cũng là cung hoàng đạo của Gabrielle Chanel).

Sư tử vốn là hiện thân cho vinh quang và lòng dũng cảm của thành phố Venice. Đến cả các đại sứ và những vị vua cũng phải cúi đầu trước tượng sư tử nằm trên bệ đỡ ở lối vào Dinh Tổng trấn. Sư tử mang lại sức mạnh cho thành phố này, và đồng thời cũng là chòm sao hoàng đạo của Gabrielle Chanel. Đối với bà, sư tử không chỉ là một biểu tượng quen thuộc mà còn là một lặp lại tình cờ, một chỉ dấu định mệnh trong cuộc đời.

Mỗi chủ đề trong bộ sưu tập trang sức tập trung vào một trong những dấu ấn của thành phố gắn liền với cuộc sống cá nhân và hành trình sáng tạo của Gabrielle Chanel, từ những viên ngọc trai, đóa hoa trà, biểu tượng quả trám, những chiếc thuyền gondula trên sông, những cột neo thuyền, và tất nhiên, biểu tượng sư tử. Một kho báu của trang sức cao cấp Escale à Venise tôn vinh thành phố yêu quý của Chanel. Sự cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng công đoạn từ thiết kế đến lựa chọn đá quý càng khiến cho mỗi thiết kế  trong BST "Trang sức Cao cấp Escale à Venise" của CHANEL trở nên tinh xảo, sang trọng và lấp lánh quyến rũ.

Triển lãm "Trang sức Cao cấp Escale à Venise" của CHANEL tại Việt Nam
BST Haute Couture của nhà mốt CHANEL - Sang trọng theo cách tối giản