Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024 - Mùa nhẹ thênh thang

Mùa Hè để cảm nhận thời trang theo cách thoải mái, thú vị và thời trang với những thành tựu nghiên cứu mới và các xu hướng phong cách âm thầm nhưng đầy thu hút.

Không cần cài đặt bất cứ lịch hẹn nào cả, đầu mùa Xuân và mỗi đầu Thu là thời gian chúng ta có hẹn với thời trang. Những ngày này, khi bốn kinh đô thời trang thế giới đang chuẩn bị khép nhịp xoay sôi động trên các sàn catwalk, cũng là lúc người yêu thời trang “ngụp lặn” trong các xu hướng của năm mới, mùa mới. Xuân – Hè 2024 đã rạo rực hơn bằng kiểu váy mini dáng chữ A cảm hứng thập niên 60; kiểu quần short siêu ngắn đầy táo bạo hay màu đỏ cherry nồng nàn và sang trọng…

Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
Style Guide

Bên cạnh đó, các xu hướng thời trang thiết yếu tuy âm thầm nhưng len lỏi vào đời sống thời trang một cách đầy thú vị. Phải kể đến cảm hứng xuyên thấu – sheer, nhiều năm trước đây là một xu hướng thiên về sự quyết định của chất liệu và xuất hiện chủ yếu trên sàn diễn hay đời sống của sự kiện. Nhưng giờ đây, áo hay váy xuyên thấu được ứng dụng phổ biến trong lối mặc hàng ngày. Không dừng ở vẻ phóng khoáng, gợi cảm, kiểu trang phục này đã được làm đầy lên bằng các lớp cá tính mới. Các cô nàng chốn văn phòng có thể tự tin với sơ mi xuyên thấu, thông qua độ cải biến chất liệu và cách kết hợp đầy thanh lịch. Những chiếc blazer đa năng được mặc theo những cách thời thượng và táo bạo hơn khiến cho blazer ngày càng xuất hiện ở nhiều bối cảnh thời trang khác nhau. Cùng một lúc, ngay tại mùa Xuân – Hè năm nay, chúng ta có thể sống với các xu hướng từ sàn diễn thời thượng đến những xu hướng bình lặng thú vị của thường nhật.

LifeWear và xu hướng

Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
Ảnh: Uniqlo

Bộ sưu tập Xuân – Hè 2024 của Uniqlo với chủ đề Ease into Lightness (Mùa nhẹ thênh thang) chính là một tổng thể thu nhỏ của những xu hướng thời trang thiết yếu, âm thầm mà đầy thú vị. Từ tên gọi, bộ sưu tập đã tập trung vào bản chất đáng giá nhất mà trang phục mang lại cho con người, đó là nâng đỡ cho sự thoải mái mỗi ngày. Nói đến sự thoải mái cũng là nhắc lại triết lý LifeWear của Uniqlo. Có thể nói, dù mỗi mùa các bộ sưu tập có chủ đề đổi mới được đan cài xu hướng nhưng vẫn được tạo dựng trên nền tảng Lifewear bền vững. Ease into Lightness (Mùa nhẹ thênh thang) cũng chính là một biểu hiện chân thực của LifeWear.

LifeWear không ngừng đổi mới và cải tiến. Các trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở Paris, Tokyo, Thượng Hải, New York và Los Angeles đóng vai trò là nơi thử nghiệm và đổi mới sản phẩm. Đây là nơi cho phép Uniqlo thử nghiệm những ý tưởng mới, khám phá công nghệ và tạo nên những thiết kế sáng tạo để gây được tiếng vang trên toàn thế giới. Để giữ cho LifeWear luôn mới mẻ và được cập nhật, nhóm thiết kế của Uniqlo kết hợp tỉ mỉ các yếu tố xu hướng vào thiết kế cổ điển và vượt thời gian. Điều này bao gồm việc thử nghiệm về màu sắc, hoa văn, hoạ tiết và kiểu dáng mới, trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ và giá trị thương hiệu vốn có của Uniqlo

Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
Ông Nishida Hideki – Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam. (Ảnh: Uniqlo)

Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, ông Nishida Hideki, chia sẻ về tầm nhìn xu hướng: “Ngày nay khi chúng ta quan sát mọi người trên đường phố, ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều phong cách hay cách phối hợp quần áo. Ví dụ như nữ giới thoải mái diện trang phục của nam giới, những trang phục chuyên dụng ngoài trời giờ được sử dụng cho phong cách hằng ngày hay trang phục công sở được ứng dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau. Sự trao đổi linh hoạt giữa trang phục mặc ở nhà và ngoài trời cũng giúp chúng ta xóa mờ những ranh giới mà trước giờ chúng ta quy định một cách tự nhiên. Những điều đó mang lại cho chúng tôi rất nhiều ý tưởng. Chẳng hạn như ý tưởng về trang phục kết hợp giữa sự thoải mái và giàu tính năng. LifeWear của chúng tôi đáp ứng hoàn hảo tất cả những nhu cầu này và cung cấp những trang phục vừa có tính thời trang vừa có tính ứng dụng cho mọi người với mọi nhu cầu.

Ý tưởng tiếp theo đó là thẩm mỹ theo phong cách tối giản. Chủ nghĩa tối giản là một xu hướng vượt thời gian đặc trưng với những đường nét gọn gàng, màu sắc trung tính và thiết kế tinh tế. Sự tập trung của Uniqlo vào tính giản đơn cùng chất lượng phù hợp với phong cách thẩm mỹ này mang đến những món đồ linh hoạt, dễ kết hợp và ứng dụng. Ý tưởng tiếp theo là về thời trang trung tính. Việc chấp nhận thời trang trung tính tiếp tục gia tăng và những thiết kế đi ngược lại với giới hạn về giới tính truyền thống đang ngày càng phổ biến hơn. Cách tiếp cận toàn diện của Uniqlo “Made for All” cũng đảm bảo các bộ sưu tập có thể phục vụ cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác.”

Mùa Hè với AIRism cotton

Thời tiết đặc trưng của mùa Hè khiến mọi người đều tìm đến các chất liệu thoáng, mát, thấm hút mồ hôi. Các chất liệu truyền thống như linen, lụa, cotton là không thể thiếu trên bản đồ thời trang Hè, chúng được xoay tua để tạo kiểu, cho người mặc thỏa mãn nhu cầu phong cách. Và vào những năm 2012, Uniqlo giới thiệu một loại chất liệu dành cho mùa Hè với tên gọi AIRism. Nó đã trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới và tạo nên cuộc cách mạng cho trang phục mặc trong. Nó thay đổi quan điểm rằng đồ mặc trong phải làm từ vải cotton. Ở thời điểm đó, AIRism trở thành xu hướng. Cho đến 10 năm sau, AIRism vẫn được nhắc đến như một giải pháp trang phục cho mùa Hè. Điều đó chứng minh rằng đây không phải là một xu hướng nhất thời mà là một sản phẩm cần thiết trong tủ đồ của mọi người.

Quảng cáo
Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
Ảnh: Uniqlo

Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam nhận định: “Chìa khóa cho sự tồn tại lâu dài như vậy tôi nghĩ nằm ở việc sản phẩm luôn luôn được cải tiến và đổi mới. Chiếc áo thun AIRism của mùa Xuân-Hè 2024 chính là kết quả của nhiều năm đổi mới và có những điểm cập nhật khác so với sản phẩm từ những năm trước. Hiện giờ chúng tôi đang có một sản phẩm nhận được khá nhiều sự chú ý đó là áo thun AIRism cotton. Điểm đặc biệt nằm ở chất liệu. Mặt ngoài được làm bằng sợi cotton, mặt tiếp xúc với da được làm bằng sợi AIRism. Đó là một loại micro polyester siêu mỏng, siêu thấm hút với độ dày chỉ bằng 1 phần 12 sợi tóc thông thường. Từ đặc điểm này, chiếc áo vừa có thể mang đến sự mềm mại, giàu tính năng từ công nghệ AIRism, vừa đạt được phom dáng hoàn hảo từ chất liệu cotton. Nhìn từ bên ngoài nó trông như một chiếc áo cotton bình thường nhưng khi mặc vào thì cảm giác tiếp xúc với da là sợi AIRism mềm mại.

Chất liệu AIRism đã được cải tiến rất nhiều lần để ngày càng tăng cường nhiều hơn tính năng của nó. Thập kỷ đổi mới đã làm cho những sợi vải mỏng hơn, tạo nên những thiết kế không đường viền hoặc là cảm giác khi chạm vào mượt mà hơn, độ co giãn tăng lên cũng như sản phẩm nhẹ hơn rất nhiều, độ thấm hút tốt hơn, khô nhanh hơn và tăng thêm đặc tính khử mùi.”

Vậy là mùa Xuân – Hè 2024 này, chất liệu AIRism trở nên thời trang hơn nữa. Màn kết hợp của AIRism và cotton trên thiết kế áo thun cùng màu sắc mới mở ra những kết hợp thời trang hứa hẹn hơn trong tương lai. Thật nhiều áo thun, thật nhiều phong cách. Màu sắc thay đổi với những tâm trạng dịch chuyển hay tận hưởng mùa Hè cùng cả gia đình và nhóm bạn.

Mùa nhẹ thênh thang

Ease into Lightness (Mùa nhẹ thênh thang) – Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của Uniqlo hướng tới sự nhẹ nhàng một cách đa chiều. Dựa trên 3 yếu tố để tối đa hóa trải nghiệm một Mùa nhẹ thênh thang. Yếu tố đầu tiên là nhẹ nhàng trong chất liệu. Sự thoải mái của chất liệu vải tự nhiên là khía cạnh phù hợp cho sự nhẹ nhàng. Chủ đạo là vải lanh (linen), cotton nhẹ và lụa. Chất liệu mềm mịn và bảng màu đa dạng giúp nâng tầm phong cách cho tủ đồ hàng ngày.

Yếu tố thứ hai là nhẹ nhàng trong phong cách. Tập trung vào các thiết kế thoải mái với nhiều màu sắc và kiểu dáng để cả nam và nữ đều có thể mặc được trong những bối cảnh khác nhau. Một số món đồ như áo thun, áo polo và áo sơ mi được thiết kế có sự chuyển đổi liền mạch từ trang phục công sở sang trang phục hằng ngày, có thể ứng dụng trong những bối cảnh khác nhau.

Yếu tố thứ ba là nhẹ nhàng trong tính năng. Nhấn mạnh vào những tính năng và tính ứng dụng của sản phẩm, kết hợp công nghệ như áo chống nắng UV Protection, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mùa Hè trong khi vẫn rất nhẹ và thoáng khí hay AIRism từng dùng nhiều năm nghiên cứu để đổi mới và mang lại tính năng làm mát cũng như thấm hút mồ hôi vượt trội, nâng cao sự thoải mái cho người mặc.

Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
(Ảnh: Uniqlo)

Bảng màu chủ đạo mùa này lấy cảm hứng từ đại mạc New Mexico ở miền Tây Nam Hoa Kỳ. Nhưng không chỉ là những dải tầng đá sa mạc mênh mông, giai điệu của đất gợi lên mạch cảm giác gần gũi với tự nhiên. Từ đất ra cây cỏ, muôn loài, từ chủ thể màu đất, bộ sưu tập có thể trải ra những màu tiếp nối thật thiên nhiên như màu vàng xám óng, xanh mạ nhạt êm, hồng hoa cà.

Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
Ảnh: Uniqlo ảnh

Điều thú vị còn là, người mặc có thể cảm nhận được sau mỗi trải nghiệm thời trang cả tính xu hướng, công nghệ và cảm xúc. Các yếu tố được cân bằng và cộng hưởng từ chính nhu cầu và mong muốn của người sành mặc. Với sơ mi, thay vì một số màu đơn sắc cơ bản, các mẫu áo có sọc màu tươi dịu như xanh bạc hà hoặc tím nhạt, kết hợp với quần màu trắng để thêm nét tươi tắn. Bộ vest cho mùa Hè cần thiết cân nhắc tới chất liệu để vừa giữ được tính chất trang trọng đặc trưng mà vẫn thoáng mát để phù hợp với thời tiết nắng nóng. Bộ sưu tập Ease into Lightness (Mùa nhẹ thênh thang) giải quyết vấn đề bằng bộ âu phục được biết đến với tên gọi Miracle Air, sử dụng chất vải gần với cotton, mỏng nhẹ và có khả năng co giãn. Và một trong những thiết kế mang tính xu hướng là áo xuyên thấu – sheer looks, hiện thân của sự nhẹ nhàng, gợi nhắc đến cảm giác “chạm tới làn da”. Chiếc áo cardigan dệt mắt lưới dáng ngắn giúp tôn lên vòng eo cùng chất vải mỏng nhẹ khoe được lớp trang phục bên trong. Một kiểu áo sheer đáng chú ý nữa, khi công nghệ nghiên cứu các chất liệu tìm đường tới với gần với xu hướng. Khi chiếc áo kiểu blouse cổ điển được tạo nên từ chất liệu vải yoryu crepe trong suốt, mịn màng. Áo sheer – xuyên thấu có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu, nhưng xuyên thấu và mềm nhẹ thênh thang thì chỉ có thể là Ease into Lightness.

Xu hướng, công nghệ và cảm xúc trong BST Uniqlo Xuân-Hè 2024
Ảnh: Uniqlo

Mùa nhẹ thênh thang đang tới thật gần. Màu của đất, dải tầng đá sa mạc, cảm giác nhẹ nhàng của AirSense, sheer looks, linen, AIRism và cotton sẽ điều hòa các giác quan thời trang trong mùa Hè mới của chúng ta.

Theo elle.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm