Bí quyết “vàng” chăm sóc làn da của những cô nàng sang chảnh

Giá trị của vàng thật sự quá cao cấp nên hầu như chỉ những người có điều kiện kinh tế mới có khả năng làm đẹp. Quan trọng bạn cần thực hiện đều đặn và thường xuyên để giúp phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Thông thường, vàng 24k thường được sử dụng cho phụ nữ trên 25 tuổi. Đây là giai đoạn làn da đã bắt đầu gặp những vấn đề như lão hóa, chảy sệ, kém săn chắc hay xuất hiện vết chân chim…Giai đoạn này, việc đắp mặt nạ kết hợp dưỡng da là điều vô cùng quan trọng. Làn da của phụ nữ từ độ tuổi này cần được chú ý chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cần thiết nếu không sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Phụ nữ ở độ tuổi này cần thường xuyên bổ sung collagen, vitamin E và đặc biệt là đắp mặt nạ có chứa tinh chất vàng để thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Bí quyết “vàng” chăm sóc làn da của những cô nàng sang chảnh Chăm sóc da bằng vàng 24k – Cách làm đẹp của những cô nàng sang chảnh

Trẻ hóa da – công dụng làm đẹp mới của vàng

Vàng là một trong những nguyên liệu đắt đỏ, ngày càng được sử dụng nhiều trong công nghệ làm đẹp. Vàng có tác dụng bảo vệ da, chống lại những tác động của quá trình lão hóa. Vàng trong mỹ phẩm là loại vàng lá (vàng nano hay còn gọi là vảy vàng) được bào chế cực mỏng để thẩm thấu vào da. Tỷ lệ vàng nhiều hay ít phụ thuộc vào công thức của từng hãng. Các nhà sản xuất thường pha thêm thành phần chống lão hóa, tái tạo tế bào, làm săn chắc da như: collagen, vitamin C, peptide, tế bào gốc... Sau khi thoa lên da, người dùng cần massage vài phút để những lá vàng tan ra hoàn toàn.

Thiên thần Sara Sampaio chia sẻ cách làm đẹp từ vàng của mình trên Instagram. "Thiên thần" Sara Sampaio chia sẻ cách làm đẹp từ vàng trên trang cá nhân. Ảnh: Instagram Sampaio.

So với các dưỡng chất chống lão hóa khác, vàng nano chứa phân tử có đường kính cực kỳ nhỏ nên khi thoa lên da sẽ nhanh chóng đi sâu vào các lớp biểu bì, cung cấp nhiều năng lượng, đẩy mạnh hệ miễn dịch trong cơ thể, làm chậm tiến trình lão hóa và tăng khả năng đàn hồi của da. Do đó, nếu thường xuyên đắp mặt nạ vàng, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ nét, căng mịn và trắng sáng hoàn hảo.

Nữ hoàng Cleopatra - một biểu tượng vĩnh cửu không chỉ về quyền lực mà còn về sắc đẹp đã sử dụng vàng ròng để chăm sóc da mặt

Quảng cáo

Theo lịch sử Ai Cập cổ đại, nữ hoàng Cleopatra là người đầu tiên trên thế giới sử dụng vàng như một loại mặt nạ dưỡng da. Nữ vương Ai Cập đã sử dụng vàng ròng để chăm sóc da mặt. Vì thế, làn da của Cleopatra luôn mịn màng, căng tràn sức sống và không tì vết nhăn. Đến đời sau, phương thức bí quyền này đã được nhiều đế vương khác sử dụng.

Đến năm 1969, việc sử dụng vàng nano để đắp mặt nạ mới chính thức tạo nên xu hướng đầu tiên tại phương Tây. Phương pháp làm đẹp này thể hiện đậm chất đẳng cấp, xa xỉ của giới quý tộc, còn ngày nay nó trở thành phương pháp làm đẹp thời thượng của chị em phụ nữ.

Đắp mặt nạ vàng - sự lựa chọn của nhiều ngôi sao để có làn da tuyệt vời.

Ngày nay, các thiên thần Victoria's Secret như Elsa Hosk, Sara Sampaio... đắp tinh chất vàng lá 24K lên mặt và mắt trước mỗi show diễn để làn da tươi sáng. Ngôi sao truyền hình thực tế Kourtney Kardashian lại lăng-xê xu hướng đắp mặt nạ mắt bằng vàng. Cô tư vấn cho fan trên trang cá nhân loại mặt nạ này có công dụng cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho vùng da mỏng dưới mắt, giúp giảm quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn...

Mỹ phẩm có chứa vàng 24K thường khá đắt đỏ

Các loại serum của thương hiệu Gold Elements (Mỹ) có giá từ 9 - 40 triệu đồng, được giới thiệu với thành phần chính là bột vàng nguyên chất, giúp trẻ hóa da. Serum và kem dưỡng da dòng đắt nhất từ vàng 24K Nano của Orogold (Mỹ) khoảng 28 triệu đồng. Dòng mặt nạ vàng của thương hiệu Mimi Luzon, được các thiên thần Victoria's Secret sử dụng, có giá khoảng sáu triệu đồng mỗi hộp (ba miếng).

Trong khi đó, các thương hiệu Hàn Quốc tung ra thị trường những sản phẩm giá thấp hơn, chẳng hạn Ohui (4,3 triệu đồng), Tonymoly (1,9 triệu đồng), Goldzan (900.000 đồng), Lebelage (450.000)... Chúng được phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam, ưa chuộng, thường xuyên nằm trong danh sách những sản phẩm dưỡng da bán chạy.

Serum chứa vàng lá giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng, được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Serum chứa vàng lá giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng, được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Ảnh: Instagram Dreamiize.

Nhiều ý kiến trái chiều về hiệu quả của việc sử dụng vàng trong quá trình chăm sóc da. Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ cho rằng các hạt nano vàng thật sự đẩy lùi quá trình lão hóa, nhưng đồng thời làm chậm quá trình chữa lành vết thương của cơ thể.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm