Giấm táo - trợ thủ đắc lực của phái đẹp

Giấm táo có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe, bao gồm kháng khuẩn và chống oxy hóa. Một vài muỗng nước giấm táo hữu cơ hàng ngày không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện rõ rệt sức khỏe hệ tiêu hóa, đẹp da và thậm chí là ngăn ngừa ung thư.

Trong cuộc sống, những thói quen nhỏ nhưng thực hiện đều đặn trong thời gian dài sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe không ngờ. Sử dụng nước giấm táo hữu cơ là một phương pháp lâu đời và được khoa học chứng minh vô cùng hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn giảm cân, giảm đường huyết và cải thiện các triệu chứng béo phì. Điều tuyệt vời nhất là bạn chỉ cần thêm một vài muỗng nước giấm táo vào chế độ ăn hàng ngày của mình là đã có thể nhận được hầu hết các ích lời mà nó mang lại.

Lợi ích của giấm táo Giấm táo được làm bằng cách lên men đường từ táo. Điều này biến chúng thành axit axetic - là một thành phần chính trong giấm có lợi về mặt sức khỏe của con người.

Nước giấm táo hữu cơ là một loại giấm được làm từ táo nghiền. Nó phải trải qua 2 quá trình lên men, ở lần đầu tiên, đường chuyển hóa thành cồn. Đến lần thứ hai, lượng cồn đó được các loại vi khuẩn tạo acid acetic biến thành giấm. Thành phẩm của quy trình này là một hỗn hợp giữa acid acetic và acid malic. Các loại acid này tạo nên vị chua trong giấm, hay còn gọi là “rượu chua”. Những lợi ích mà giấm táo mang lại cũng chủ yếu đến từ những loại acid này. Chúng giúp cơ thể hấp thụ những khoáng chất quan trọng từ thực phẩm bạn tiêu thụ, đồng thời làm chậm quá trình hấp thụ đường.

Giấm táo, trợ thủ đắc lực của phái đẹp Một trong các loại giấm thiên nhiên tốt có thể nói đến là giấm táo.

Dân gian có câu: “Chỉ cần ăn một quả táo mỗi ngày thì không cần gặp bác sĩ”, vì nó giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Người Pháp còn gọi nó là “rượu vang chua”. Giới y học đã tuyên bố rất nhiều lợi ích mà giấm táo có thể mang lại cho sức khỏe của con người, trong đó có những lợi ích đã được khoa học chứng minh như giảm cân, hạ thấp lượng đường trong máu, giúp cải thiện bệnh tiểu đường.

Quảng cáo
Giấm táo giúp diệt các mầm bệnh do vi khuẩn Kháng khuẩn mạnh, giấm táo giúp tiêu diệt các mầm bệnh do vi khuẩn. Giấm táo pha loãng 1/2 được dùng để làm sạch, sát trùng, điều trị nấm móng tay, chấy rận, mụn cóc và nhiễm trùng tai. Giấm táo giúp giảm Cholesterol Một số thí nghiệm cho thấy giấm táo có thể làm giảm cholesterol và triglyceride. Giấm táo còn giúp giảm huyết áp ở người huyết áp cao. Giấm táo hỗ trợ giảm cân Một nghiên cứu ở những người béo phì cho thấy rằng tiêu thụ 15ml giấm (1 muỗng canh) hằng ngày sau 12 tuần dẫn đến giảm mỡ bụng, vòng eo... khoảng 1,2kg.

Giấm táo gúp đẹp da Giấm táo có thể làm giảm nếp nhăn và giúp da săn chắc. Ngâm một miếng bông trong giấm táo pha loãng (1/2) và thoa nó trên da làm cân bằng độ pH của da, ngăn ngừa mụn hoặc nhiễm trùng da.

Mẹo sử dụng giấm táo tốt nhất:

Bắt đầu với một lượng nhỏ và dần dần tăng đến tối đa là 2 muỗng canh (30ml) mỗi ngày, tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của từng người. Không có liều chính xác cho tất cả. Giảm thiểu tiếp xúc với răng bằng cách pha loãng giấm với nước và nên dùng ống hút.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm