Đồng hồ Philippe Dufour siêu hiếm được bán với giá kỷ lục 7,6 triệu USD

Đồng hồ Philippe Dufour siêu hiếm được bán với giá kỷ lục 7,6 triệu USD
Chiếc đồng hồ Philippe Dufour Grande et Petite Sonnerie được A Collected Man bán với giá 7,63 triệu USD (hơn 174 tỷ) là chiếc đồng hồ đắt nhất được rao bán công khai đến từ một nhà sản xuất độc lập.

Với giá bán 7,63 triệu USD, Philippe Dufour Grande et Petite Sonnerie đã lập kỷ lục mới cho chiếc đồng hồ từ nhà sản xuất đồng hồ độc lập từng được bán ra. Đồng thời, là một trong 10 chiếc đồng hồ đeo tay từng được bán công khai (không phải trong một cuộc đấu giá kín).

Theo nguyên tắc, A Collected Man (đơn vị chuyên kinh doanh đồng hồ cực kỳ hiếm tại Anh) không thể công khai danh tính chính xác của người cung cấp chiếc đồng hồ. Nhưng Giám đốc điều hành của đơn vị này cho biết rằng, chiếc đồng hồ đến từ một bộ sưu tập của một nhà sưu tầm và nó đã từng xuất hiện trước công chúng vào lần cuối cách đây gần 10 năm.

Đồng hồ Philippe Dufour siêu hiếm được bán với giá kỷ lục 7,6 triệu USD Đồng hồ Philippe Dufour thiết lập kỷ lục mới với giá kỷ lục 7,6 triệu USD

Grande et Petite Sonnerie là một trong ba dòng đồng hồ duy nhất do chính ngài Philippe Dufour tạo ra (cùng với đó là Simplicity và Duality) và được hoàn thiện vào năm 1995. Trong mắt nhiều người, Dufour chính là Bố già của giới chế tác đồng hồ độc lập, bởi vậy, những sản phẩm do ông làm ra được đặc biệt coi trọng. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này là 1 trong 8 mẫu hiếm hoi còn sót lại. Ban đầu, nó được chế tác cho Quốc vương Brunei vào năm 1995 và lần cuối công chúng có thể chiêm ngưỡng tuyệt tác này đã 10 năm về trước.

Đồng hồ Philippe Dufour siêu hiếm được bán với giá kỷ lục 7,6 triệu USD-2
Quảng cáo
Dufour đã mất 10 năm để hoàn thành Grande Sonnerie

Mẫu đồng hồ này là một phần trong những siêu phẩm phức tạp nhất của thương hiệu đồng hồ Philippe Dufour. Theo một đại lý tại London, bộ máy Grande et Petite Sonnerie vô cùng phức tạp từng xuất hiện lần đầu trong chiếc đồng hồ bỏ túi Grande Sonnerie với chức năng lặp phút mà Dufour phát triển cho Audemars Piguet. Không hài lòng vì bản thiết kế như mong đợi, Dufour đã quyết định dùng bộ máy này để sản xuất chiếc đồng hồ đeo tay dưới tên thương hiệu của chính mình là “Philippe Dufour”.

Đồng hồ Philippe Dufour siêu hiếm được bán với giá kỷ lục 7,6 triệu USD-3 Grande Sonnerie là một trong tám chiếc đồng hồ hiếm có còn sót lại.

Như tất cả những chiếc grande sonnerie khác, mẫu đồng hồ này cũng có chức năng điểm chuông mỗi giờ và mỗi 15 phút lẻ. Nó cũng có thể điểm chuông từng giờ và mỗi 15 phút mà không lặp giờ, giống những chiếc đồng hồ với chức năng petite sonnerie.

Tính năng grand sonnerie hoặc petite sonnerie có thể được kích hoạt thông qua một công tắc trượt được ẩn dưới bản lề của vòng benzel. Trong khi đó, tấm đẩy ở núm vương miện có thể kích hoạt chức năng lặp phút để điểm chuông báo giờ, báo mỗi 15 phút và theo số phút mà người dùng muốn.

Đồng hồ Philippe Dufour siêu hiếm được bán với giá kỷ lục 7,6 triệu USD-4 Philippe Dufour Grande et Petite Sonnerie đại diện cho đỉnh cao tuyệt đối trong kỹ thuật chế tác thủ công, kết quả của nhiều năm làm việc miệt mài với tầm nhìn không giới hạn của một trong những bậc thầy của ngành chế tạo đồng hồ hiện đại

Vào năm 2012, chiếc đồng hồ này từng xuất hiện tại cuộc đấu giá nhà Sotheby's với giá bán cuối cùng là 620.000 USD. Thế nhưng thật bất ngờ, gần 10 năm sau, Philippe Dufour Grande et Petite Sonnerie lại được bán công khai với giá ngoài 7 triệu USD, tăng giá hơn 10 lần. Đây không phải là chiếc Philippe Dufour đầu tiên có mức giá cao ngất ngưởng. Trong một cuộc đấu giá diễn ra vào tháng 10 năm 2020, một chiếc Philippe Dufour Simplicity đã được bán với giá 1,5 triệu USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm