Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm
Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, NTK Cường Đàm chính thức ra mắt bộ sưu tập túi "Đàm" với nguồn cảm hứng bất tận từ áo dài và áo tứ thân, gửi gắm vào đó những thông điệp tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, nối dài những giá trị văn hóa Việt.

NTK Cường Đàm luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt sâu đậm với trang phục truyền thống Việt Nam cùng với ước mơ đưa bản sắc dân tộc tiếp nối và giao thoa với những giá trị đương đại. Điều này được thể hiện rõ nét trong BST túi “Đàm” khi cổ áo dài truyền thống qua ngôn ngữ sáng tạo tinh tế đã trở thành chiếc quai túi ấn tượng. NTK đã khéo léo sử dụng kĩ thuật khâu cổ áo dài truyền thống cho chất liệu da, một kĩ thuật chưa từng được áp dụng trước đây.

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm Bộ sưu tập túi "Đàm" được ra đời như minh chứng rõ nét về sự trân trọng và tự hào những giá trị truyền thống của NTK Cường Đàm và team sáng tạo C.Dam.

NTK đã khéo léo sử dụng kĩ thuật khâu cổ áo dài truyền thống cho chất liệu da, một kĩ thuật chưa từng được áp dụng trước đây. Bên cạnh đó, hình ảnh đường xẻ áo tứ thân cũng được phác họa lên thân túi một cách khéo kéo. Sự kết hợp giữa hai chi tiết độc đáo này mang đến phom dáng cô đọng; vừa ẩn chứa giá trị văn hóa sâu sắc; vừa khắc họa xu hướng tối giản thời thượng.

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm-2 Cổ áo dài truyền thống qua ngôn ngữ sáng tạo tinh tế đã trở thành chiếc quai túi ấn tượng.

Phom dáng tam giác, chữ nhật kết nối liền khối với quai túi tạo nên cấu trúc liền khối tựa những tác phẩm điêu khắc, một phong cách được lấy nền tảng từ kiến trúc – môi trường mà NTK đã trui rèn. Điểm xuyết trên phom dáng cá tính là những đường bo tròn mềm mại mang đến hình ảnh vừa thanh thoát, ẩn trong đó nét mạnh mẽ, trẻ trung. Có thể tìm thấy nét đương đồng trong sáng tạo của NTK Cường Đàm với những nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới khi yếu tố hình học đang là một xu hướng để tạo ra món đồ “must-have” cho giới mộ điệu.

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm-3 Phom dáng tam giác, chữ nhật kết nối với quai túi tạo nên cấu trúc liền khối, tựa những tác phẩm điêu khắc.
Quảng cáo

Với mong muốn mang đến chất lượng hoàn mỹ nhất trong từng sản phẩm, những thiết kế được sử dụng chất liệu da cao cấp nhất nhập khẩu từ Ý, gồm nhiều công đoạn được chế tác thủ công, từng đường kim mũi chỉ đều đòi hỏi kĩ thuật xử lý tinh xảo của những chuyên viên hàng đầu tại C.DAM.

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm-4 Chất liệu da nhập khẩu từ Ý.

Bộ sưu tập còn gây ấn tượng với concept chụp hình sáng tạo với những hình ảnh close-up, nhấn vào từng tiểu tiết cho thấy sự chỉn chu đến từng đường kim mũi chỉ, sự sắc nét trong chi tiết. Ở một bức hình, quai túi xách tựa chiếc cổ áo dài thắt lấy suối tóc đen mượt của người mẫu, nhanh chóng tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người nhìn.

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm-5 Bằng những biến tấu tinh tế mang ngôn ngữ thời đại, những thiết kế túi này mang sứ mệnh nối dài giá trị truyền thống, đưa bề dày lịch sử văn hoá Việt Nam vươn tầm thế giới.

Gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, áo dài và áo tứ thân là nguồn cảm hứng xuyên suốt để NTK Cường Đàm sáng tạo nên “Đàm”. C.Dam đã nuôi ý tưởng về những giá trị truyền thống bằng niềm tự hào, để rồi nhào nhặn và truyền tải vào từng thiết kế với cái tâm nhiệt huyết. Với ngôn ngữ sáng tạo độc đáo, quai túi được lấy cảm hứng và biến tấu từ cổ áo dài, đồng thời hình ảnh đường xẻ áo tứ thân cũng được phác hoạ một cách khéo léo lên thân túi. Sự kết hợp giữa hai chi tiết này mang đến phom dáng cô đọng, khắc họa đậm nét xu hướng tối giản, ví như một tác phẩm điêu khắc đương đại giàu cảm xúc.

Dấu ấn Việt trong bộ sưu tập túi xách mới của NTK Cường Đàm-6 Gia nhập ngành thời trang khá muộn, song Cường Đàm đã nhanh chóng được giới mộ điệu Hà Nội yêu mến và được nhiều người nổi tiếng “chọn mặt gửi vàng”.

Nhà thiết kế Cường Đàm (sinh năm 1990, Hà Nội) là người đồng sáng lập CHATS – thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ với thiết kế cao cấp với phong cách thanh lịch, sang trọng. Tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc Hà Nội vào năm 2013 nhưng sau đó lại tiếp tục rẽ hướng theo học Thiết kế Thời trang tại Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội (LCDF).

Trong quá trình học thiết kế, Cường đã lọt chung kết cuộc thi Newgen Award 2020. Thiết kế mang lại nhiều chú ý nhất của NTK Cường Đàm cũng chính là bài tốt nghiệp mang tên “Warriors in Yoshiwara” lấy cảm hứng từ câu chuyện những cô gái bán hoa của Nhật Bản. Bộ sưu tập được trình diễn tại Show diễn ‘Utopia – Không tưởng’ của Học viện Thời trang London tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm