Màn hợp tác từ Fendi x Meta để tạo ra giày sneaker "Faster by Fendi" phiên bản thực tế ảo

Vừa qua, giày sneaker "Faster by Fendi" từ sự hợp tác của Nhà mốt nước Ý Fendi và Meta. Meta đã giới thiệu hai tính năng hiệu ứng công nghệ đặc biệt do Buck thiết kế và phát triển bằng công nghệ Spark AR, giúp người dùng có thể tương tác cũng như đắm chìm vào thế giới ảo của Fendi. Là thương hiệu luôn hướng đến di sản, thủ công và kỹ nghệ savoir-faire, Fendi đang dần lấn sân qua công nghệ và tương lai, sử dụng thực tế ảo để tăng cường những trải nghiệm chưa từng có trước đây. Tiếp nối show diễn metaverse menswear FW22 và sau đó là ra mắt ví điện tử, Fendi lần này sẽ mang đến một trải nghiệm mới thông qua đôi giày sneaker "Faster by Fendi" phiên bản thực tế ảo.

Bằng cách sử dụng công nghệ AR, giày sneaker "Faster by Fendi"được thiết kế nhằm tăng trải nghiệm khám phá thông qua các tương tác ảo chỉ với một chiếc điện thoại. Ở đó, người dùng có thể hướng màn hình đến bất kì địa điểm hay vị trí nào, một không gian mới sẽ hiện ra và biến bạn thành nhà khảo cổ thực thụ. Chỉ với những cú chạm đơn giản, bạn đã có thể "khai quật" đôi giày sneaker "Faster by Fendi" của chính mình.

Giày sneaker "Faster by Fendi" là sự đột phá của Fendi trong Metaverse

Mặc dù dự án giày sneaker "Faster by Fendi" này có thể đưa Fendi đến gần hơn với những đổi mới về công nghệ, nhưng cũng một phần giúp nhà mốt tôn vinh mối liên hệ sâu sắc với nền văn hóa của thành Rome. Bước đột phá của Fendi trong Metaverse có thể kể đến khi một loạt phụ kiện được chi trả thông qua ví tiền ảo hợp tác cùng Ledger trước đó.

Trong khi đó, vào tháng 6 vừa qua, Meta cũng đã thông báo hợp tác cùng Balenciaga, PradaThom Browne, cung cấp các mặt hàng thời trang cho avatar người dùng tại Avatar Store, cho thấy mức độ đầu tư của hãng trong việc cung cấp một thế giới ảo xa xỉ trên Web3. Và trong lần ra mắt giày sneaker "Faster by Fendi" này, cái bắt tay với Meta từ Fendi đã thể hiện một chiến lược đầu tư thú vị bên cạnh các mô hình quảng cáo truyền thống của thương hiệu. 

Fendi - Menswear: BST Xuân/Hè 2022 - Cảm giác tự do vui chơi vô tận