Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên - Sự kiện thời trang ảo rực rỡ

Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên - Sự kiện thời trang ảo rực rỡ
Một sự kiện thời trang ảo rực rỡ sẽ không chỉ là cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp xa xỉ mà còn là nền tảng cho sự mở rộng không ngừng của khái niệm metaverse – thứ sẽ sớm trở nên phổ biến trong tương lai của bất kì ngành nghề nào.

Decentraland nền tảng chính của MVFW được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum và bắt đầu dưới dạng 2D, pixel hoá trước khi phát triển thành vũ trụ 3D. Như vậy, MVFW quy tụ 60 thương hiệu thời trang song song với hoạt động giới thiệu hơn 500 mẫu thiết kế khác nhau. Sự kiện diễn ra trong 4 ngày từ 24/3 tới 27/3 cùng màn góp mặt của không ít các nghệ sĩ nổi tiếng.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ có cơ hội được gặp lại những thương hiệu đã quen thuộc như Selfridges, Estée Lauder, Bulvova, Tommy Hilfiger, Dolce & Gabanna và Etro. MVFW mở cửa cho tất cả mọi người trên Decentraland và là sự kiện hoàn toàn miễn phí, xây dựng trên chuỗi Ethereum đồng nghĩa với việc khách truy cập có thể mua NFT của các thương hiệu thời trang bằng cách sử dụng tiền điện tử phân quyền gốc MANA thông qua ví kỹ thuật số đã được lập trình sẵn của họ. Các sự kiện kỹ thuật số độc quyền cũng là một phần thú vị của MVFW trong đó, sự kiện VIP bao gồm cơ hội được xem trực tiếp buổi trình diễn thời trang và gặp gỡ các nhà thiết kế đằng sau hậu trường.

Sàn thương mại điện tử Selfridges khai trương cửa hàng ảo mới

Mở đầu MVFW là sự kiện nhà bán lẻ Selfridges (trụ sở chính tại London) mở cửa hàng ảo đầu tiên cho phép người mua trải nghiệm BST mới đến từ Paco Rabanne và Victor Vasarely dưới dạng các NFT trên Decentraland.

Khai trương địa hạt sang trọng của Dolce & Gabanna, Etro và rất nhiều thương hiệu khác

Một địa hạt sang trọng hoàn toàn mới đã được Decentraland Foundation khai trương. Đây cũng chính là nơi diễn ra các show diễn của MVFW. Lấy cảm hứng từ Đại lộ Montaigne tại Paris, khu vực này chào đón những cái tên thời trang cao cấp như Dolce & Gabanna,Etro cùng nhà sản xuất đồng hồ sang trọng Franck Muller.

Địa hạt sang trọng cũng là nơi Decentraland giới thiệu các biểu tượng NFT đầu tiên của mình. Với sự hào phóng của nền tảng chủ, người dùng sẽ có cơ hội lấy được lấy NFT hoàn toàn miễn phí.

Show diễn đầu tiên của Dolce & Gabbana tại MVFW

Với người mẫu là những mô hình người đầu mèo cùng phần mắt “trang điểm” rất đậm, Dolce & Gabbana giới thiệu một loạt các sản phẩm NFT mới, đánh dấu sự hào hứng của ông lớn thời trang Ý đối với thời trang ảo, thế giới ảo và những phương thức tiêu thụ thời trang mới trong tương lai.

Estée Lauder ra mắt phụ kiện NFT đầu tiên

Quảng cáo

Là thương hiệu mỹ phẩm duy nhất xuất hiện tại Decentraland, Estée Lauder đã cho ra mắt phụ kiện NFT nguyên bản lấy cảm hứng từ serum nổi tiếng của hãng, Advanced Night Repair.

Và như vậy, 10.000 NFT mô phỏng hiệu ứng của Adavanced Night Repair đã có sẵn trong thời gian diễn ra MVFW. Thay vì tạo nên làn da vật lí bóng khoẻ, NFT Adavanced Night Repair sẽ tạo cho hình đại diện của khách mua một vầng hào quang phát sáng đồng thời mở khoá huy hiệu POAP (huy hiệu NFT, quà lưu niệm được tặng cho những người tham dự sự kiện cả trong thế giới ảo và thế giới thực).

Tommy Hilfiger giới thiệu BST mùa Xuân 2022

Ngoài ra mắt BST mới, Tommy Hilfiger cũng mở cửa hàng kỹ thuật số cho phép khách hàng truy cập mua NFT và thoải mái kết nối với thương hiệu. Giao thức Boson giúp Tommy Hilfiger xây dựng sự hiện diện của mình trong metaverse, qua đó,khách tham quan có thể ghé thăm cửa hàng của thương hiệu trong cổng thông tin Boson trên Decentraland.

Bên cạnh đó, khi mua những item NFT từ MVFW, khách hàng sẽ được đổi lấy sản phẩm vật lý tương tự tại một cửa hàng Tommy Hilfiger bất kì. Như vậy, sau khi thoả mãn trải nghiệm mua sắm ảo, bạn cũng sẽ được thương hiệu phục vụ với những sản phẩm thật nếu có nhu cầu.

Bulova phát hành phiên bản đồng hồ Computrom ảo

Nhà sản xuất đồng hồ Bulova giới thiệu phiên bản ảo, tái hiện lại chiếc đồng hồ đeo tay Computrom mang tính biểu tượng của mình với sự hợp tác của D – Cave (nền tảng hợp nhất cộng đồng game với thời trang, âm nhạc và văn hoá đường phố).Phiên bản đặc biệt có sẵn của đồng hồ dưới dạng NFT có hai màu đen và xanh lục với số lượng giới hạn trong 1000 chiếc. Theo D – CAVE, chiếc Computron nâng cấp “có vỏ thép không gỉ, IP màu đen bóng bẩy và dây đeo phù hợp với màn hìnhLED hiển thị thời gian màu xanh lá cùng khả năng cung cấp múi giờ kép”. Theo đó, ngoài phiên bản NFT, chiếc Computron D-CAVE phiên bản tiêu chuẩn vật lý được báo giá 450 USD và Bulova sẽ chấp nhận bán chiếc đồng hồ này bằng tiền điện tử, thanh toán qua BitPay.

Dundas World hạ màn MVFW

Thương hiệu ready-to-wear của Peter Dundas nhận trách nhiệm lớn khi được giao vai trò khép lại toàn bộ MVFW 2022. Bên cạnh một show diễn, hãng cũng trưng bày một loạt trang phục kỹ thuật số của mình ngay tại cửa hàng pop-up toạ lạc trên địa hạt sang trọng đã nhắc tới trước đó. Ngoài NFT, khách hàng cũng có thể đặt trước sản phẩm vật lí ngay tại MVFW với những ưu đãi đặc biệt.

Grimes chính thức kết thúc MVF

MVFW là sự kiện quy tụ không ít cá nhân nổi bật của cả thời trang và nghệ thuật đại chúng, theo đó, Grimes xuất hiện kết thúc toàn bộ sự kiện ảo này bằng một bữa tiệc nhạc điện tử với những giai điệu từ hoàn toàn mới cho tới những ca khúc kinh điển từ thời Britney Spears. Người xem có cơ hội tương tác trực tiếp với Grimes khi nữa ca sĩ chuẩn bị màn trình diễn của mình trên sân khấu mở kết hợp cùng AUROBOROS.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm