Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam

Không khó để ống kính của những thợ săn ảnh chuyên nghiệp bắt gặp các tên tuổi hàng đầu thế giới hay các siêu sao của làng giải trí thế giới tại nhà hàng Nobu – nơi được xem là điểm đến đẳng cấp để tận hưởng sự riêng tư khi thưởng thức tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản.

Với 55 địa chỉ trên khắp thế giới, Nobu được định vị như chuỗi nhà hàng – khách sạn siêu giới hạn dành riêng cho giới tinh hoa. Việc chỉ xuất hiện ở các đại đô thị lớn trên thế giới khiến khách hàng dù khao khát nhưng không phải lúc nào cũng có thể tiếp cận được. Mới đây, thông tin Nobu có thể sẽ đặt chân đến Việt Nam đã khiến giới sành điệu phải “sửng sốt”. Được biết, VCRE xác nhận là đơn vị sẽ mang Nobu về đất nước hình chữ S trong thời gian tới. Vậy “hấp lực” nào đã khiến Nobu từ một nhà hàng nhỏ tại New York sau 3 thập kỷ đã trở thành di sản độc bản được công nhận khắp 5 châu lục?

Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
Ngắm nhìn nét ‘độc bản’ thể hiện rõ qua kiến trúc tại nhà hàng Nobu Dubai

Niềm tự hào của một biểu tượng toàn cầu: ẩm thực phong cách Nobu

Nobu tôn vinh tinh túy của ẩm thực Nhật Bản. Linh hồn của ẩm thực xứ mặt trời mọc nằm trong sự tinh khiết, tính thẩm mỹ và sự tỉ mỉ gần như tuyệt đối. Đằng sau vẻ ngoài tưởng chừng đơn giản của các món ăn, mỗi đầu bếp Nobu đều cần đến những kỹ năng chuyên biệt để mỗi tác phẩm đạt đến tiêu chuẩn thượng hạng: giữ trọn vẹn vị ngọt “umami” độc đáo, kết hợp hài hòa màu sắc và hương vị để tạo nên sự thăng hoa vị giác. Tất cả nguyên liệu đều được tuyển chọn khắt khe để bảo đảm sự thuần khiết, kết hợp cùng kỹ nghệ dùng dao và chế biến tài tình để mang đến sự thưởng ngoạn duy mỹ cho thực khách.

Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
Nobu Matsuhisa – cha đẻ của chuỗi nhà hàng – khách sạn “hàng hiệu” dành riêng cho giới tinh hoa

Vốn tưởng chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để nhà hàng có thể dễ dàng ghi điểm trong lòng thực khách, nhưng ông Nobu Matsuhisa, người được tôn vinh như hình mẫu cho tất cả những đầu bếp hàng đầu thế giới, còn phá vỡ những quy tắc truyền thống để tạo nên hiện tượng toàn cầu mang tên “ẩm thực phong cách Nobu”. Lần đầu tiên, tinh hoa ẩm thực của Xứ sở hoa anh đào đã được điểm tô thêm vào đó hương vị phóng khoáng từ Nam Mỹ để tạo ra một định nghĩa mới mẻ, chinh phục thành công giới sành điệu toàn cầu.

Hai sắc thái ẩm thực Đông và Tây tưởng chừng không có điểm chung ấy nhưng dưới sự sáng tạo của Nobu đã trở thành điểm nhấn đắt giá, niềm tự hào mang tên thương hiệu trong suốt 3 thập kỷ qua. Những món ăn, những mảnh ghép tạo nên Nobu được bài trí duy mỹ và gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ bằng tầng tầng lớp lớp trải nghiệm. Điển hình như món Hamachi và Jalapeno, vị cá cam thanh tao, đặc trưng của xứ Phù Tang, điểm xuyết cùng ớt Jalapenos – một loại ớt Mexico, hòa quyện cùng lớp sốt ponzu chua ngọt chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của thực khách cách trọn vẹn nhất.

Nhà hàng Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
Mỗi món ăn đều là một tác phẩm được nhào nặn bởi những đầu bếp trứ danh tại Nobu
Quảng cáo

Chốn “ẩn mình” hoàn hảo cho những siêu sao

Tọa lạc trên những mảnh đất “triệu đô” tại các quốc gia nhưng chỉ bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ để Nobu có thể trở thành điểm hẹn của dàn sao hạng A trên khắp thế giới. Có những tin đồn cho rằng: Những ngôi sao dù có rực rỡ trên thảm đỏ Hollywood thế nào, nhưng nếu chưa từng thưởng thức qua Nobu thì cũng không thể đoạt giải Oscar. Dù chẳng thể kiểm chứng được tin đồn này, nhưng sự quyến rũ từ ẩm thực phong cách Nobu cùng không gian sang trọng và riêng tư tại những vị trí đắt đỏ bậc nhất toàn cầu chắc chắn chính là một trong những yếu tố tiên quyết khiến các siêu sao quốc tế “đổ gục” trước Nobu. Mỗi nhà hàng Nobu được xây dựng dựa trên sự giao thoa giữa vẻ đẹp khiêm nhường, tinh tế của phong cách Zen Nhật Bản và những nét chấm phá đầy hứng khởi mang đậm giá trị địa phương.

Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
 Hơi thở thiên nhiên được khắc họa tuyệt mỹ tại Nobu Santorini

Nét độc đáo của địa phương được khắc họa rõ nét ở mỗi nhà hàng Nobu tại các quốc gia khác nhau. Đơn cử như Nobu Doha rộng hơn 2.400m², tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ ở Qatar, được coi là nhà hàng Nobu lớn nhất trên thế giới. Với lối kiến trúc độc đáo, Nobu Doha được ví như một kiệt tác nghệ thuật được treo lửng lơ trên mặt nước, nổi bật trong màu xanh lấp lánh của vịnh Ả Rập. Tráng lệ mà vô cùng tinh tế, Nobu Doha là điểm hẹn lý tưởng của giới thượng lưu Trung Đông.

Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
Nobu Doha hiện lên như 1 viên ngọc trai giữa vùng vịnh Ả Rập
Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
Chiêm ngưỡng Nobu Los Cabos với lối kiến trúc giao thoa giữa Nhật Bản và Mexico

“Từng có dịp trải nghiệm Nobu tại 2 quốc gia khác nhau, tôi vô cùng ấn tượng với lối kiến trúc tuyệt hảo của từng khu vực. Trái với Nobu Doha hào nhoáng và diễm lệ, Nobu Los Cabos nép mình gần bờ biển ở đầu bán đảo Baja Peninsula, phóng khoáng và mang đậm “hương vị” thiên nhiên. Dù mỗi nhà hàng đều được tô điểm bằng màu sắc địa phương, nét riêng đậm chất Nobu là điều không thể nhầm lẫn: cách bài trí tinh tế, hài hòa với tông màu gỗ chủ đạo, ánh sáng nhẹ nhàng, đảm bảo sự riêng tư”, chị Nguyễn Ngọc Bảo C., khách hàng thân thiết của Nobu trong suốt 10 năm qua chia sẻ.

Tất cả những nhà hàng Nobu đều sử dụng bảng màu trầm ấm để tạo ra một dòng chảy năng lượng nguyên sơ xuyên suốt, khơi dậy xúc cảm để thực khách có thể tận hưởng trọn vẹn món ăn và không gian hoàn mỹ, tinh tế. Thiên tài ẩm thực Matsuhisa dành tâm huyết và phần lớn thời gian để ghé thăm chuỗi 50 nhà hàng khách sạn Nobu trải dài trên khắp các châu lục. Từ cung cách phục vụ, sự khắt khe với danh sách đặt bàn và số lượng phục vụ mỗi năm, Nobu có những quy chuẩn duy trì xuyên suốt hệ thống nhà hàng để nâng tầm trải nghiệm tinh hoa riêng biệt và tiếp đón những vị khách đặc biệt trên toàn cầu.

Nobu – nhà hàng của những siêu sao – sắp đặt chân đến Việt Nam
Nobu Manila - tĩnh lặng và tách biệt

Được bảo chứng bởi cái tên Robert De Niro cùng hàng loạt ngôi sao Hollywood đình đám, Nobu đã hoàn toàn chinh phục được giới sành điệu trên toàn thế giới, mang đến cho họ một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn, mở đầu từ không gian riêng tư, tiếp nối qua các món ăn đầy tính biểu tượng và kết thúc với dư vị yên bình mà chỉ Nobu mới có. Với thông tin Nobu sắp đến Việt Nam, chắc chắn rằng nơi đây sẽ trở thành điểm dừng chân hấp dẫn giới thượng lưu cả trong và ngoài nước.

Theo rrvn.imv.com.sg Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm