Trò chuyện cùng Chef Andy Huỳnh – Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc về trải nghiệm ẩm thực xứng tầm

Trò chuyện với Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc – Chef Andy Huỳnh để biết thêm về những điều mới tại nhà hàng trong 2024.
Trò chuyện cùng Chef Andy Huỳnh – Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc về trải nghiệm ẩm thực xứng tầm
Nhà hàng Oku tại Regent Phú Quốc

Sẽ rất thiếu sót nếu bàn về ẩm thực tinh túy mà không nhắc đến Oku, nhà hàng tâm điểm của Regent Phú Quốc, resort phân khúc siêu sang trọng thuộc tập đoàn IHG.

Oku tiêu biểu cho những gì thuần khiết nhất trong triết lí ẩm thực tại Regent Phú Quốc – một hành trình mê hoặc làm bừng tỉnh các giác quan, nơi ẩm thực đỉnh cao được kết tinh từ sự sáng tạo thuần túy.

Harper’s Bazaar đã có dịp trò chuyện với Bếp trưởng nhà hàng Oku, anh Andy Huỳnh, một đầu bếp nổi danh được biết đến với phong cách nấu ăn kiểu Nhật, được hun đúc từ những thành tựu sự nghiệp khi anh làm việc cho nhiều nhà hàng cao cấp trên khắp nước Mỹ. Andy mang tài nghệ phá cách của mình đến Regent Phú Quốc và bắt đầu hành trình kiến tạo mỹ vị đỉnh cao.

Chef Andy Huỳnh và hành trình sáng tạo tại nhà hàng Oku, Regent Phú Quốc

Trò chuyện cùng Chef Andy Huỳnh – Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc về trải nghiệm ẩm thực xứng tầm
Bếp trưởng nhà hàng Oku tại Regent Phú Quốc, anh Andy Huỳnh

HARPER’S BAZAAR: Chào anh Andy Huỳnh. Anh có thể hé lộ về những trải nghiệm mới tại nhà hàng Oku trong năm 2024?

ANDY HUỲNH: Khách hàng sẽ được trải nghiệm những món mới thú vị tại Nhà hàng Oku. Một điểm nổi bật là thực đơn set mới Salon de Boeuf, nơi trưng bày những tảng thịt bò thượng hạng được chế biến ngay tại chỗ theo yêu cầu của thực khách. Miếng thịt bò ngon tuyệt với khẩu phần dành cho hai người được phục vụ kèm nhiều loại sốt đặc biệt như sốt ớt chuông nướng, wasabi hay sốt rượu và mật sim Phú Quốc, cùng các loại rau củ tươi ngon, đảm bảo mang đến trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Ngoài ra, chúng tôi tự hào phục vụ cá bớp lên tuổi, một loài cá đặc sản tuyệt vời ở vùng biển Phú Quốc. Để tăng thêm hương vị, chúng tôi hun khô cá trong vòng bảy ngày, sau đó sử dụng phương pháp nấu chậm sous-vide. Món ăn được trình bày tinh tế với kem cá hồi, tỏi ngâm chua và các loại rau sống tươi. Sự kết hợp độc đáo này về hương vị và cấu trúc đảm bảo mang đến một cuộc hành trình đầy thú vị cho những khách hàng sành sỏi.

Một đặc quyền nhỏ nhưng tinh tế khác mà Oku mang lại, đó là các vị khách khi đặt bàn dùng bữa tại nhà hàng, sẽ được miễn phí đưa đón trên địa bàn đảo Phú Quốc, mang lại thuận tiện cho những ai không lưu trú trong Regent.

Trò chuyện cùng Chef Andy Huỳnh – Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc về trải nghiệm ẩm thực xứng tầm
Khách hàng sẽ được trải nghiệm những món mới thú vị tại Nhà hàng Oku
Quảng cáo

Được biết nhà hàng Oku tập trung sử dụng những nguyên liệu theo mùa tươi ngon nhất. Anh có thể chia sẻ về một số nguyên liệu đặc trưng mình đã sử dụng?

ANDY HUỲNH: Công cuộc kiến tạo những món ăn bùng nổ giác quan của tôi tại nhà hàng Oku được cộng hưởng rất nhiều từ việc tận dụng sự phong phú của các nguyên liệu có sẵn ở Phú Quốc của Việt Nam. Sau hơn một năm làm việc tại đây, tôi đã có cơ hội khám phá ra những nguyên liệu mới hơn những gì tôi đã gặp qua trong sự nghiệp của mình.

Ví dụ, việc tiếp cận với cá tầm, một loại cá làm ra trứng cá rất ngon, rất thú vị. Tôi đã mua được cá từ một trang trại ở Đà Lạt, nằm ở trung tâm của Việt Nam. Nhờ đó, tôi đã có một cơ hội để đưa thành phần độc đáo này vào menu của Oku, tạo ra sự đa dạng trong hương vị.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn mang lại cho tôi cơ hội trải nghiệm với các thành phần rau mới lạ. Chẳng hạn như đậu rồng và hoa thiên lý, những bông hoa đầy mê hoặc về hương vị từ miền nhiệt đới. Quả thật hòn đảo này đã kéo dài niềm đam mê bất tận về sự sáng tạo của tôi, liên tục thách thức, thôi thúc tôi khám phá cách để khai thác các nguyên liệu địa phương và đưa chúng lên tầm cao mới.

Chef Andy Huỳnh, Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc
Chef Andy Huỳnh, Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc

Lý do nào giữ chân anh tại nhà hàng Oku Phú Quốc thay vì tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ở các thành phố lớn?

ANDY HUỲNH: Làm việc tại Regent Phú Quốc thuộc phân khúc siêu sang trọng đồng nghĩa với việc chúng tôi luôn cần giữ vững những tiêu chuẩn dịch vụ cực kỳ cao cấp, vì đối tượng khách hàng của chúng tôi hầu hết đều là những thượng khách sành sỏi, có gu và có mong đợi rất cao về chất lượng. Họ mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc.

Một trải nghiệm ẩm thực xứng tầm đối với họ không còn đơn thuần là một bữa ăn có đồ ăn và thức uống vừa miệng, mà mọi thứ phải được nâng tầm thành một trải nghiệm thỏa mãn sự hiếu kỳ và sự chiêm ngưỡng đối với nghệ thuật.

Điều tôi thấy may mắn khi làm việc tại Regent Phú Quốc là nơi đây tạo điều kiện cho những sự kiện có chất lượng độc nhất vô nhị như vậy để những người làm nghề như chúng tôi được thỏa sức tung hoành sáng tạo và cải tiến.

Ví dụ như tại sự kiện Taste Studio được tổ chức trong năm 2023 vừa qua. Chúng tôi kết hợp với những nghệ nhân từ thời trang, trình diễn đến thiết kế, phối hợp nhuần nhuyễn với từng món ăn để mang lại một bản giao hưởng cho mọi giác quan. Chúng tôi như là những nghệ sĩ của một buổi trình diễn lớn, từng món ăn kết hợp với từng màn trình diễn làm thành một chương trong bản hòa tấu choáng ngợp này.

Tôi cảm thấy bản thân luôn được kích thích và rất phấn khích khi đứng trước những cơ hội nâng tầm ẩm thực như thế, cứ như mình đang được chắp cánh để bay cao hơn vậy. Cho nên đối với tôi, hành trình phiêu lưu này còn kéo dài bất tận, và tôi hy vọng ngọn lửa sáng tạo của mình sẽ góp phần đem Regent Phú Quốc cũng như Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ ẩm thực siêu sang trọng của thế giới trong tương lai gần.

Chef Andy Huỳnh, Bếp trưởng nhà hàng Oku Regent Phú Quốc
ANDY Huỳnh hy vọng ngọn lửa sáng tạo của mình sẽ góp phần đem Regent Phú Quốc cũng như Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ ẩm thực siêu sang trọng của thế giới trong tương lai gần
Theo bazaarvietnam.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm