Zannier Hotels Bãi San Hô – Khu nghỉ đầy ắp tính bản địa và nghệ thuật

Zannier Hotels Bãi San Hô – Khu nghỉ đầy ắp tính bản địa và nghệ thuật
Zannier Hotels Bãi San Hô tại tỉnh Phú Yên là khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng có diện tích lớn nhất trong số 7 khách sạn và khu nghỉ của tập đoàn Zannier Hotels hiện có trên thế giới.

Không chỉ sang trọng vì sở hữu vị trí độc tôn, ôm trọn tầm nhìn khu bảo tồn thiên nhiên xanh mát, Zannier Hotels Bãi San Hô rất khác biệt khi sở hữu 73 biệt thự phong cách với kiến trúc nghệ thuật mang đậm tính văn hoá bản địa và gu thẩm mỹ cá nhân của Arnaud Zannier.

Dấu ấn kiến trúc và đời sống văn hoá bản địa

Hành trình khám phá Zannier Bãi San Hô là chuyến du hành tìm hiểu cuộc sống bản địa từ vùng duyên hải lên tới cao nguyên Trung bộ. Các căn Paddy Fields Villa lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của ngư dân tại các làng chài vùng sông Cầu, Phú Yên. Các căn villa bằng gỗ rộng 49 m2 được xây dựng trên cột gỗ, phía trước có hiên nhà nhìn ra cánh đồng lúa yên bình. Nội thất trong phòng tạo điểm nhấn bằng những bức tường xanh lam bên trên là những khung hình đen trắng về cuộc sống nghề biển hoặc đơn giản là chiếc nón lá, giỏ cá đan. Một chiếc sofa dài, êm và chiếc ghế tựa đan bằng mây hướng ra khung cửa kính lớn là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn đồng lúa.

Trong khi đó các Beach Pool Villa phản ánh đời sống đồng bào Chăm. Villa bằng gỗ, có hành lang nhỏ hai bên, bao quanh bởi hàng song gỗ tạo sự riêng tư và biệt lập. Đặc biệt các bức tường được làm thủ công bằng vật liệu đất sét trộn cát và rơm theo cách của người Chăm cổ từng làm. Nội thất căn phòng gợi lên lối sống đơn giản của người Chăm với tông màu be và kem. Các bức tường được trang trí bằng những tấm gỗ sơn màu, vải cotton và linen tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng cho các căn villa ven biển.

Zannier Hotels Bãi San Hô – Khu nghỉ đầy ắp tính bản địa và nghệ thuật
Grand Bay Pool Villa

Lên cao trên đỉnh đồi, với tầm nhìn toàn cảnh xa ngút tầm mắt, căn Hill Pool Villa được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà dài của người Rađê (Ê Đê) ở Tây Nguyên. Theo thiết kế này, các phòng của villa được nối tiếp nhau, phản ánh phong tục của người Ê Đê là căn nhà sẽ có xu hướng được nối tiếp và mở rộng diện tích khi gia đình có thêm thành viên. Mái villa lợp tranh, sàn lát tre già.

Mỗi biệt thự kiểu nhà dài như vậy được bao quanh bởi một hành lang ngoài trời, và có hồ bơi và tầm nhìn rộng mở ra vịnh san hô. Nội thất cũng được thiết kế theo phong cách nhà dài điển hình với trần gỗ hình vòm bắt mắt mô phỏng mui thuyền. Villa được chia thành hai phần tương ứng với nhà dài truyền thống trong đó Gah là khu vực sinh hoạt chung tức phòng khách lớn và ÔK gồm nhà bếp và phòng ngủ. Nội thất mộc mạc với tông màu nâu chủ đạo, những bức tường đá, sàn tre nhẵn mịn, gỗ để mộc tự nhiên, hệ thống chiếu sáng kiểu đèn lồng.

Zannier Hotels Bãi San Hô – Khu nghỉ đầy ắp tính bản địa và nghệ thuật
Bên ngoài nhà hàng Bà Hai là một sân hiên rộng rãi trải dài tới cánh đồng phù hợp tổ chức tiệc ngoài trời.
Quảng cáo

Nhà hàng Bà Hai là công trình ấn tượng với phần mái thẳng đứng cao 12 mét mô phỏng kiến trúc đẹp đẽ của những ngôi nhà rông của người Ba Na. Giống như tính chất của các nhà rông truyền thống, nhà hàng Bà Hai nằm ở trung tâm của khu nghỉ dưỡng và là nơi du khách cùng họp mặt, giải trí, thưởng thức ẩm thực.

Công trình cao vút được xây dựng trên các cột gỗ và chỉ sử dụng cỏ tranh, tre, gỗ từ vùng Tây Nguyên, với mái tranh hình lưỡi rìu đặc trưng. Bên trong nhà hàng trang trí nhiều sản phẩm gốm cổ khiến thực khách dễ liên tưởng tới cuộc sống xưa cũ giản dị nhưng trù phú. Bên ngoài nhà hàng là một sân hiên rộng rãi trải dài tới cánh đồng phù hợp tổ chức tiệc ngoài trời. Tại Zannier Hotels Bãi San Hô, nhà hàng Bà Hai sẽ được mở cửa vào những dịp đặc biệt.

Sự thăng hoa nghệ thuật và gu thưởng thức

Những gỗ, tre, mây mộc mạc Việt Nam ấy trở nên sống động, nghệ thuật qua bàn tay và gu thẩm mỹ của Arnaud Zannier. Trong suốt thời gian chuẩn bị và xây dựng khu nghỉ dưỡng, ông đã tự tay sưu tầm 3000 hiện vật là các sản phẩm thủ công cổ để trưng bày và trang trí cho toàn bộ các villa, nhà hàng. Bạn có thể tìm thấy những chiếc rương, gùi, bàn gỗ, chiêng, bình, hũ, chạn bát, cũng rất mộc mạc đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc… được sắp đặt rất chỉn chu trong mỗi không gian của từng Villa, nhà hàng.

Hoà chung những nét mộc mạc, bình dị đó là những mảng màu đơn sắc, trầm lặng của xanh tràm, xám, đỏ san hô của tường, vải vóc được sắp đặt khéo léo dưới ánh đèn khiến căn villa trở thành một phòng trưng bày nghệ thuật.

Zannier Hotels Bãi San Hô – Khu nghỉ đầy ắp tính bản địa và nghệ thuật
Nội thất Beach Pool Villa.

Ngay từ khi tìm được mảnh đất ưng ý này, Arnaud Zannier đã hình dung rõ ràng về một khu nghỉ sang trọng, riêng tư và có kiến trúc độc đáo và thừa hưởng tính nguyên bản của các kiến trúc cũng như kỹ thuật xây dựng cổ xưa của người Việt. Ông đã tìm hiểu và tham gia vào quá trình thiết kế công trình suốt hai năm rưỡi, đem tình yêu say mê thiên nhiên, kiến trúc và mỹ thuật vào từng chi tiết của dự án. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi mỗi góc, mỗi cảnh tại Zannier Bãi San Hô đều là một khung hình hay bức tranh nghệ thuật về thiên nhiên, cảnh sắc hay tĩnh vật.

Zannier Hotels Bãi San Hô – Khu nghỉ đầy ắp tính bản địa và nghệ thuật
Cầu thang xoắn ốc tại Hoa Sen Spa của khách sạn.

Zannier Bãi San Hô cũng thừa hưởng những giá trị của tập đoàn và những giá trị văn hoá Pháp để trở nên quyến rũ và duyên dáng. Trước khi trở thành một tên tuổi lớn trong ngành khách sạn, Zannier vốn là nhà kinh doanh thời trang. Vải vóc được sử dụng tại khu nghỉ đều được đặt để sản xuất riêng, sợi vải nhìn thô mộc nhưng rất mềm mại, mịn màng. Tập đoàn còn sở hữu nhà sản xuất rượu vang Château Saint-Maur Cru Classé thuộc Provence của Pháp, nổi danh sản xuất vang hồng và vang đỏ, thương hiệu trà hữu cơ The Tea Artisans… Đó là lý do bạn có thể thưởng thức một trà The Tea Artisans thơm phức lúc sáng sớm hay ly vang hồng “ you are more fresh” lúc ngắm hoàng hôn hay đắm mình trong mùi hương ấm áp, dễ chịu trong phòng mà chỉ hệ thống Zannier Hotels mới có.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm