Biệt thự Máy Bay 737 giữa đảo Bali: Chiếc Boeing 737 được cải tạo đẹp nhất

Tọa lạc trên đỉnh một vách đá tại đảo Bali, Indonesia - Biệt thự Máy Bay 737 là chiếc Boeing 737 được cải tạo đẹp mắt nhất.

Biệt thự Máy Bay 737 tuyệt đẹp tại Bali

Việc cải tạo máy bay không còn sử dụng không phải là điều mới mẻ. Chúng ta đã từng thấy máy bay được biến thành nhà ở, nhà hàng, thậm chí cả bảo tàng, nhưng những gì doanh nhân người Nga Felix Demin làm được với một chiếc Boeing 737 trên đảo Bali thực sự chưa từng có. Ông đã biến chiếc máy bay khổng lồ thành một biệt thự sang trọng hai phòng ngủ nằm trên đỉnh vách đá nhìn ra bờ biển Bali tuyệt đẹp.

Biệt thự Máy Bay 737

Boeing 737 biến thành villa cho thuê. Ảnh: Private Jet Villa

Dự án này đã được thực hiện trong ba năm và gặp phải nhiều thách thức về hậu cần, từ việc vận chuyển máy bay đến vị trí ngoạn mục của nó cho đến việc cải tạo. Private Jet Villa by Hanging Gardens là một trong những nơi lưu trú được săn đón nhất trên đảo Indonesia, mặc dù giá thuê phòng mỗi đêm của nó khá cao.

“Ngay cả trước khi mua nó, tôi đã nghĩ rằng có thể biến nó thành một thứ gì đó độc đáo và quyết định tập trung vào việc tạo ra một biệt thự,” Demin nói với CNN. “Tôi muốn mọi người trải qua cảm giác ‘wow’ tuyệt vời từ từng giây phút ở nơi độc đáo này.”

Ban đầu là một phần của đội bay của hãng hàng không Mandala Airlines hiện không còn hoạt động, chiếc Boeing 737 đã có mặt trên đảo Bali khi Demin mua lại từ một nhà đầu tư Indonesia, nhưng chiếc máy bay vẫn cần được vận chuyển đến vị trí hiện tại. Chỉ riêng việc lên kế hoạch cho hoạt động di chuyển đã mất hai tháng, sau khi tham khảo ý kiến của Boeing, nhóm của ông Demin đã quyết định tháo rời máy bay để có thể vận chuyển trên những con đường rất hẹp của Bali.

Biệt thự Máy Bay 737

Biệt thự Máy Bay 737 nhìn từ trên cao 

Quảng cáo

Doanh nhân người Nga cho biết “Chúng tôi phải tháo rời nó sau khi tham khảo ý kiến của nhóm Boeing, chúng tôi đã tháo tổng cộng 50.000 bu lông, năm ngày thực sự di chuyển máy bay đến vị trí trên đỉnh vách đá của nó đi kèm với những đêm không ngủ nhất mà tôi từng trải qua'.

“Sự thật là Bali có những con đường rất hẹp và nhiều dây điện treo khá thấp,” Demin giải thích. “Chúng tôi có một nhóm người sử dụng thiết bị đặc biệt để nâng dây điện lên cao hơn để máy bay không chạm vào chúng trong quá trình vận chuyển.”

Biệt thự Máy Bay 737 giữa đảo Bali được cải tạo đẹp nhất

Biệt thự Máy Bay 737

Biến chiếc máy bay thành một biệt thự độc đáo là một thách thức, vì một số kế hoạch của Demin tỏ ra quá táo bạo đối với hầu hết các nhà thầu, nhưng cuối cùng ông đã đạt được mục đích và Private Jet Villa by Hanging Gardens trở nên chính xác như trong kế hoạch ban đầu của ông. Buồng lái được cải tạo thành phòng tắm sang trọng với tầm nhìn ra bầu trời và đại dương, trong khi một trong hai cánh máy bay được biến thành sân hiên bao quanh bởi rào chắn bằng kính vô hình.

Biệt thự Máy Bay 737 giữa đảo Bali được cải tạo đẹp nhất

Một cánh máy bay được biến thành sân hiên bao quanh bởi rào chắn bằng kính vô hình 

Vị trí cheo leo của biệt thự gây ra những lo ngại về an toàn, nhưng Felix Demin nhấn mạnh rằng máy bay đã trải qua vô số cuộc kiểm tra an toàn và đáp ứng các quy định an toàn, bao gồm cả rào chắn được lắp đặt trên tảng đá để duy trì nó.

Biệt thự Máy Bay 737 giữa đảo Bali được cải tạo đẹp nhất

Buồng lái được cải tạo thành phòng tắm sang trọng với tầm nhìn ra bầu trời và đại dương

Private Jet Villa by Hanging Gardens bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2023, nhưng gần đây nó đã lan truyền trên mạng xã hội nhờ video quảng cáo được quay tại địa điểm bởi Balitecture, giới thiệu thiết kế độc đáo và tầm nhìn tuyệt đẹp của nó. Giá phòng được báo cáo bắt đầu từ 1.600 USD một đêm, nhưng các gói dịch vụ có thể lên đến 7.000 USD. Đây là một trải nghiệm độc nhất vô nhị nếu bạn đủ khả năng chi trả.

Theo tiin.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm