Với phần lớn chúng ta, khái niệm wellness villa thường gợi liên tưởng đến những công trình nhà ở thời hiện đại. Tuy nhiên, khái niệm này lại có dây mơ rễ má với y học truyền thống cổ xưa của loài người trong việc chữa lành và cân bằng tâm-thân-trí.

Đi tìm nguồn cội của khái niệm sức khoẻ toàn diện

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, các nền văn hóa trên khắp thế giới đã công nhận tầm quan trọng của sức khỏe toàn diện và sự kết nối giữa tâm trí, cơ thể và tinh thần. Các nền văn minh cổ đại như Hy Lạp, La Mã, Ai Cập và Trung Quốc đều phát triển các hệ thống y học và chữa bệnh phức tạp, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự cân bằng và hài hòa trong cơ thể.

Nghỉ dưỡng Wellness Villa đặc quyền dành cho thượng khách
Khái niệm wellness villa thường gợi liên tưởng đến những công trình nhà ở thời hiện đại.

Trong thời Hy Lạp cổ đại, khái niệm “holism” (việc điều trị toàn diện, có tính đến các yếu tố tâm thần và xã hội, thay vì chỉ xem xét các triệu chứng của bệnh) là trọng tâm của việc thực hành y học. Ông tổ của ngành y học phương Tây Hippocrates ủng hộ tầm quan trọng của việc điều trị toàn diện này. Nhà tắm Hy Lạp, được gọi là “thermae”, không chỉ là nơi để làm sạch thân thể, mà còn là chốn giao lưu và thư giãn của mọi người, giúp họ cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Không gian phòng tại Vatuvara Private Islands trên quốc đảo Fiji.

Tương tự, ở Trung Quốc cổ đại, Y học cổ truyền Trung Quốc đã phát triển qua hàng ngàn năm, kết hợp các phương pháp như châm cứu, thuốc từ thảo dược, thái cực quyền và khí công để tăng cường sức khỏe và sinh lực, đồng thời cân bằng năng lượng Âm - Dương.

Ở Ấn Độ, hệ thống y học cổ xưa Ayurveda tập trung vào việc đạt được sự cân bằng trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống, lối sống, liệu pháp thảo dược, xoa bóp và yoga. Các nguyên tắc Ayurveda nhấn mạnh đến tính độc đáo của mỗi cá nhân và tầm quan trọng của việc điều chỉnh lối sống của một người sao cho phù hợp với thể chất vốn có của họ, hay còn gọi là “dosha”.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Phòng tắm nhìn ra cảnh núi non hùng vĩ tại khu nghỉ dưỡng San Lorenzo, nước Ý.

Những truyền thống cổ xưa này, cùng với nhiều truyền thống khác từ các nền văn hóa trên thế giới, đã tạo nền móng cho phong trào chăm sóc sức khỏe hiện đại, trong đó có khái niệm wellness villa. Ngày nay, các khu nghỉ dưỡng hạng sang trên khắp thế giới đã áp dụng mô hình này bằng cách tích hợp các yếu tố như yoga, thiền, trị liệu spa, ẩm thực lành mạnh vào khung cảnh thiên nhiên bình yên, tự tại để mang đến trải nghiệm thư giãn, trẻ hóa và chăm sóc sức khỏe tổng thể cho du khách. Vì vậy, mặc dù khái niệm này có thể hiện đại, nhưng nguồn gốc của nó lại ăn sâu vào trí tuệ vượt thời gian của các truyền thống chữa bệnh cổ xưa. Sức hấp dẫn của mô hình wellness villa nằm ở khả năng tích hợp liền mạch các nguyên tắc chăm sóc sức khỏe vào mọi khía cạnh trải nghiệm của khách. Từ nội thất được thiết kế tỉ mỉ nhằm thúc đẩy sự thư giãn cho đến các chương trình chăm sóc sức khỏe cá nhân do các chuyên gia thiết kế, mọi chi tiết đều được điều chỉnh để nuôi dưỡng cơ thể, tâm trí và tâm hồn.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Ngày nay, các khu nghỉ dưỡng hạng sang trên khắp thế giới đã áp dụng mô hình này bằng cách tích hợp các yếu tố như yoga, thiền, trị liệu spa, ẩm thực lành mạnh vào khung cảnh thiên nhiên bình yên

Đó là những không gian wellness villa ở những vùng biển nổi tiếng thế giới như Villa Giacomo ở Tuscany, Ý với khu vực tái tạo sức khoẻ thể chất và tinh thần – từ phòng tắm hammam và vòi sen cảm xúc, phòng tập yoga, Pilate cho đến hồ bơi nước nóng và hồ bơi xử lý bằng muối. Đó còn là biệt thự Etoile des Sables ở Marrakech (Morocco) với phòng tắm hammam, phòng mát-xa và hồ bơi nước nóng trong nhà cùng hệ thống bơi ngược dòng độc đáo.

Tận hưởng trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trong không gian wellness villa tại Amanoi

Với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của du khách, Tập đoàn Aman đã tích hợp liền mạch các phương pháp thực hành lâu đời vào các chương trình chăm sóc sức khỏe để mang đến một cách tiếp cận toàn diện. Không giống như các không gian biệt thự truyền thống vốn chỉ tập trung vào mục tiêu cung cấp nơi lưu trú sang trọng, các wellness villa tại Aman không chỉ đơn thuần là chốn dừng chân của du khách, mà còn giúp họ tận hưởng các liệu pháp spa và chăm sóc sức khỏe ngay tại biệt thự riêng để kết nối với chính mình và thế giới tự nhiên.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Bỉ Jean-Michel Gathy, Amanoi là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những gía trị cốt lõi nhất của thương hiệu Aman.

Các nguyên tắc và triết lý chỉ đạo làm cơ sở cho việc thiết kế và phát triển wellness villa xoay quanh bốn trụ cột chính: kết nối với thiên nhiên, cá nhân hóa, yên bình và trẻ hóa. Mỗi biệt thự đều được tích hợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh, ôm trọn cảnh quan ngoạn mục xung quanh và mang lại cảm giác bình yên, tự tại cho du khách. Với các khu nghỉ dưỡng trải dài trên toàn cầu, từ vùng đất thiêng Bhutan cho đến bờ biển ngập nắng ở Hy Lạp, Aman đã đặt ra chuẩn mực mới cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, đưa du khách bước vào hành trình khám phá bản thân và trẻ hóa độc đáo để mang đến trải nghiệm về một chốn địa đàng có thật nơi trần thế.

 

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, các nền văn hóa trên khắp thế giới đã công nhận tầm quan trọng của sức khỏe toàn diện và sự kết nối giữa tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Amanoi – khu nghỉ dưỡng hạng sang của Tập đoàn Aman tại Ninh Thuận, Việt Nam – chính là một trong những chốn địa đàng nơi trần thế như vậy. Từ các không gian spa nép mình giữa những khu vườn xanh mát đến hồ bơi vô cực nhìn ra khung cảnh ngoạn mục của đại ngàn Vườn Quốc gia Núi Chúa và vịnh Vĩnh Hy xanh thẳm, mọi khía cạnh của trải nghiệm biệt thự chăm sóc sức khỏe đều được thiết kế tỉ mỉ để khơi dậy các giác quan và đánh thức tâm hồn.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Các wellness villa tại Aman không chỉ đơn thuần là chốn dừng chân của du khách, mà còn giúp họ tận hưởng các liệu pháp spa và chăm sóc sức khỏe

Hai căn Wellness Pool Villa tại Amanoi mô phỏng không gian Spa của Aman - từ khu vực đón khách, phòng thay đồ, phòng trị liệu, khu vực thư giãn, bể ngâm lạnh, bể sục, phòng xông hơi, và đặc biệt là phòng trị liệu Banya hoặc Hammam độc đáo. Du khách có thể tận hưởng trị liệu 3 giờ mỗi ngày tại không gian này, ngay trong biệt thự của mình.

 

Với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần của du khách, Tập đoàn Aman đã tích hợp liền mạch các phương pháp thực hành lâu đời vào các chương trình chăm sóc sức khỏe để mang đến một cách tiếp cận toàn diện.

Mỗi sáng mai thức dậy trong không gian bình yên, trong trẻo của thiên nhiên – nơi những giai âm rộn ràng của chim muông quyện hoà trong tiếng gió ngàn hào sảng cùng tiếng sóng biển rì rầm như muốn tấu lên khúc hoan ca của đất trời – bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp nguyên sơ mà Tạo hoá đã ban tặng cho nơi này. Ở đó, mỗi một ngày đều là một cuộc phiêu lưu mới, dù đó là một buổi tập yoga giữa không gian còn ướt đẫm hơi sương bên hồ sen; chương trình luyện tập Pilates với chuyên gia hướng dẫn riêng; chuyến trekking xuyên qua khu rừng nhỏ để bắt trọn khoảnh khắc bình minh ló rạng trên đỉnh Goga; chuyến du ngoạn bằng ca nô quanh Vịnh Vĩnh Hy để vãn cảnh hoàng hôn; hay thời khắc trải nghiệm phong tục cầu an của người Chăm giữa không gian tĩnh mịch của núi rừng… Tất cả đều được thiết kế để đưa bạn bước vào hành trình kết nối cùng thiên nhiên, nơi những giai âm của núi rừng, biển cả, chim muông như hoà vào chiều sâu của nền văn hóa Chăm đa sắc thái.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Mỗi sáng mai thức dậy trong không gian bình yên, trong trẻo của thiên nhiên – nơi những giai âm rộn ràng của chim muông quyện hoà trong tiếng gió ngàn hào sảng

Đặc biệt, gói trị liệu spa được thiết kế riêng từ các nguyên liệu hữu cơ trong không gian phảng phất mùi thơm của hoa cỏ sẽ khiến bạn có cảm giác như đang bồng bềnh lạc trôi giữa miền tiên cảnh. Khi mặt trời tắt nắng và hoàng hôn dần nhuộm tím không gian, du khách sẽ tận hưởng bữa tối bổ dưỡng được thiết kế theo yêu cầu, phù hợp với mục tiêu sức khỏe của bản thân trước khi trở về căn biệt thự và thả lỏng cơ thể trong bồn tắm để chiêm nghiệm về nhân tình thế thái. Trong khoảnh khắc tận hưởng nhịp sống chậm đó, bạn sẽ có cảm giác muốn mãi mãi thuộc về nơi này – Amanoi, nơi bình yên chim hót.

Wellness Villa – không gian nghỉ dưỡng đặc quyền dành cho thượng khách
Đặc biệt, gói trị liệu spa được thiết kế riêng từ các nguyên liệu hữu cơ trong không gian phảng phất mùi thơm của hoa cỏ sẽ khiến bạn có cảm giác như đang bồng bềnh lạc trôi
Mỹ nhân giàu nhất ''vũ trụ VTV'' khoe villa mới tậu: thiết kế sang xịn đến từng centimet, nội thất xa hoa như cung điện bên bờ biển