BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai

“Openworked” (thiết kế lộ cơ) là một dạng thiết kế truyền thống mang tính di sản trong lịch sử chế tác đồng hồ.

Ngày nay, với sự ra mắt của Aperto 1, trong tiếng Ý có nghĩa là “Mở”, BOVET 1882 và Pininfarina – thương hiệu sản xuất siêu xe của Ý đã cùng nghiên cứu và trình làng một tạo tác mới mang trong mình vẻ đẹp cơ khí cùng bộ chuyển động tiên phong.

Phiên bản BOVET x Pininfarina Aperto 1 là sự kết hợp giữa kỹ nghệ chế tác lộ cơ truyền thống với quy trình hoàn thiện vật liệu tinh xảo, tất cả gói gọn trong một thiết kế mang âm hưởng của tương lai. Ngoài ra BOVET Aperto 1 còn được tích hợp một hệ thống hoàn toàn mới giúp cho việc thay dây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai
BOVET x Pininfarina Aperto 1 là sự kết hợp giữa kỹ nghệ chế tác lộ cơ truyền thống với quy trình hoàn thiện vật liệu tinh xảo

BOVET Aperto 1 được sinh ra với sứ mệnh tái khẳng định tầm quan trọng về mặt thẩm mỹ cũng như kỹ thuật của cấu trúc lộ cơ, đồng thời mang đến một cách tiếp cận táo bạo cho cơ chế truyền thống này. Vượt lên trên những tiêu chuẩn thông thường, chiếc đồng hồ không chỉ trực tiếp phô diễn trọn vẹn quá trình hoạt động của các bánh răng và chi tiết cơ học bên trong bộ máy mà còn bổ sung thêm một khía cạnh đặc biệt – tính linh hoạt tối ưu.

Aperto 1 – Thiết kế lộ cơ của tương lai

Được chính đội ngũ thiết kế sáng tạo của Pininfarina lên ý tưởng, BOVET Aperto 1 là tổng hòa của cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Chính chủ sở hữu của BOVET 1882, ngài Pascal Raffy, đã yêu cầu các nhà thiết kế của Pininfarina linh hoạt trong việc “biến đổi” cấu trúc lộ cơ truyền thống theo hướng hiện đại hơn. Ông yêu cầu sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn phải nhấn mạnh được sự toàn diện của chiếc đồng hồ, bao gồm yếu tố linh hoạt trong sử dụng và ngoại diện thu hút.

BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai
Aperto 1 toát lên sự cân bằng hoàn hảo giữa tính năng động, mạnh mẽ và khéo léo

Không làm Pascal Raffy thất vọng, phiên bản BOVET Aperto 1 đã thể hiện rõ tất cả những phẩm chất tốt đẹp của cơ chế lộ cơ, từ đó bày tỏ lòng tôn kính của thương hiệu đối với truyền thống, song song với việc làm nổi bật lên những khía cạnh mới được các nghệ nhân thêm vào. Sở hữu bộ vỏ bằng titan cấp độ 5 cực kỳ nhẹ cùng kích thước 42mm, BOVET Aperto 1 sẽ nằm gọn trên cổ tay của chủ nhân.

Lấy cảm hứng từ danh mục những lĩnh vực mà Pininfarina đang thiết kế bao gồm xe thể thao, du thuyền, máy bay, kiến trúc và nội thất, Aperto 1 toát lên sự cân bằng hoàn hảo giữa tính năng động, mạnh mẽ và khéo léo. Đối với Aperto 1, thời gian được thể hiện ở dạng thuần khiết và hiện đại nhất.

Một kiệt tác về kỹ thuật và thiết kế

BOVET Aperto 1 được trang bị bộ chuyển động openworked tự lên cót hoàn toàn mới. Bộ máy chính là thành quả có được khi các nghệ nhân đã thấu hiểu về bản chất thật sự của chế tác đồng hồ và áp dụng các thành tựu công nghệ vào cho thiết kế của mình.

Bộ máy openworked của chiếc đồng hồ đã lược bỏ bớt các chi tiết không cần thiết, tất cả phần cầu nối và đĩa của nó đều được tập trung tại trung tâm của bộ máy. Nhờ lớp kính sapphire trong suốt ở 2 mặt mà các nhà sưu tầm có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn chuyển động của Aperto 1 để hiểu hơn về cấu trúc phức tạp và sự kỳ công của chiếc đồng hồ.

Quảng cáo
BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai
BOVET Aperto 1 được trang bị bộ chuyển động openworked tự lên cót hoàn toàn mới.

Bản thân bộ máy được phủ các lớp xử lý màu đen và xám tantalum, làm nổi bật phần kiến trúc tiên tiến của nó. Tất cả các chi tiết trong bộ chuyển động đều được BOVET sản xuất in-house, gia công và hoàn thiện tinh xảo.

Mỗi bộ máy đều phải trải qua ít nhất 10 giờ hoàn thiện thủ công chỉ dành riêng cho phần đĩa và cầu nối. Các kỹ thuật được sử dụng bao gồm: phủ PVD hoặc CVD (tùy theo màu sắc); phun cát; đánh bóng các cạnh vát; đánh bóng các lỗ khoét đá và ốc vít, Côtes de Genève. Vì độ chi tiết và tinh xảo đến hoàn mỹ của bộ máy mà các nhà sưu tầm nên sử dụng kính lúp để có thể đánh giá và cảm nhận một cách sâu sắc và chân thực nhất.

Một tính năng quan trọng và khác biệt của Aperto 1 là hệ thống thay dây nhanh được lấy cảm hứng từ hệ thống Amadeo được cấp bằng sáng chế của BOVET. Chủ nhân của chiếc đồng hồ có thể thay đổi phần dây đeo trong vài giây bằng cách nhấn vào nút bấm để tháo và lắp vào một dây khác. Sự thuận tiện và thoải mái của chủ nhân đã được BOVET và Pininfarina đặt lên hàng đầu. Mỗi phiên bản Aperto đều có sẵn hai dây đeo, và có thể mua thêm các dây bổ sung khác tại những nhà bán lẻ được thương hiệu ủy quyền.

BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai
Một tính năng quan trọng và khác biệt của Aperto 1 là hệ thống thay dây nhanh được lấy cảm hứng từ hệ thống Amadeo được cấp bằng sáng chế của BOVET

BOVET x Pininfarina

Thương hiệu Pininfarina được biết đến với sự xuất sắc trong thiết kế và tay nghề điêu luyện đã phát triển các tác phẩm nghệ thuật và kỹ thuật trong hơn 90 năm. Tương tự với BOVET 1822 khi đã trải qua hơn 200 năm lịch sử định hình và nâng tầm ngành chế tác đồng hồ nhờ vào những kiệt tác thời gian của mình.

BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai
Phiên bản BOVET Aperto 1 mới đã góp phần mở rộng vũ trụ của BOVET và Pininfarina đến với cơ chế openworked

Mối lương duyên giữa cả hai thương hiệu bắt đầu từ năm 2010 khi ngài Pascal Raffy lần đầu gặp Paolo Pininfarina, chủ tịch của Pininfarina. Họ nhanh chóng nhận ra mối liên kết và những điểm tương đồng trong triết lý hoạt động của cả BOVET và Pininfarina, đặc biệt là tình yêu dành cho những cỗ máy cơ khí.

Nhờ vậy mà trong cùng năm đó, hai thương hiệu đã hợp tác với nhau trình làng một số phiên bản BOVET mới bao gồm Cambiano, Sergio, Ottanta và Ottantasei. Sự kết hợp giữa tầm nhìn, kiến thức và chuyên môn của cả hai đã tạo nên một loạt những chiếc đồng hồ độc đáo, thu hút sự quan tâm của không chỉ những trái tim đam mê cỗ máy thời gian mà còn là những tín đồ tốc độ và thể thao mạo hiểm.

Phiên bản BOVET Aperto 1 mới đã góp phần mở rộng vũ trụ của BOVET và Pininfarina đến với cơ chế openworked, đồng thời vẫn giữ được tính thẩm mỹ đương đại mà tất cả các mẫu đồng hồ do hai thương hiệu sản xuất trước đây sở hữu.

“Tôi cảm thấy vui mừng và tự hào vì Aperto 1 là minh chứng cho đam mê của cả BOVET và Pininfarina về những thiết kế đồng hồ cơ học hiện đại và tiên phong. Nó toát lên một ngôn ngữ thiết kế mới cùng màu sắc và chất liệu khác biệt. Chúng tôi tin rằng Aperto 1 sẽ không chỉ làm say mê những nhà sưu tầm đồng hồ mà còn khơi dậy trí tưởng tượng của những người dám ước mơ và sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn.” ngài Pascal Raffy chia sẻ.

BOVET x Pininfarina Aperto 1 - Kiệt tác “mở” của tương lai
"BOVET giới thiệu Aperto 1 - một bước ngoặt và trải nghiệm hoàn toàn mới cho những ai yêu mến đồng hồ"

Mối quan hệ của chúng tôi với BOVET còn hơn là một sự hợp tác vì nó dựa trên những đồng điệu của tình yêu về cái đẹp, sự khéo léo và đổi mới, từ đó dẫn đến một bộ sưu tập những chiếc đồng hồ độc đáo trong suốt 13 năm qua. Giờ đây, chúng tôi rất vinh hạnh cùng BOVET giới thiệu Aperto 1, một bước ngoặt và trải nghiệm hoàn toàn mới cho những ai yêu mến đồng hồ, trong đó có cả tôi.” ngài Paolo Pininfarina chia sẻ.

Theo ssgroup.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm