4 lưu ý cho người mới sưu tập đồng hồ xa xỉ

Xây dựng bộ sưu tập đồng hồ cao cấp là một hành trình lâu dài nên những "tay mơ" cần kiên nhẫn và sáng suốt.
4 lưu ý cho người mới sưu tập đồng hồ xa xỉ
Priya Raj đến cửa hàng bán lẻ Rolex ở Scotland hỏi mua chiếc GMT-Master II cho người thuận tay trái. Cô bất ngờ khi Rolex không còn bán đồng hồ tại cửa hàng trực tiếp nữa. Ảnh minh họa: Monochrome Watches.

Không dễ để "muốn gì có nấy"

Theo Priya Raj, việc mua đồng hồ hiệu xa xỉ đang trở nên khó khăn hơn.

Không còn chuyện có thể mua ngay được một chiếc đồng hồ tên tuổi như Rolex, Audemars Piguet hay Patek Philippe tại cửa hàng. Giờ đây, khách hàng phải “xếp hàng” online để mua đồng hồ, ngay cả khi chấp nhận mức giá đắt đỏ.

Hầu hết thương hiệu đồng hồ cao cấp hiện nay yêu cầu người mua phải tạo "wish list" (danh sách mong muốn). Sau đó, khách hàng phải ghi tên vào danh sách chờ và chỉ những khách quen thân thiết mới được quyền ưu tiên mua các mẫu hiếm.

4 lưu ý cho người mới sưu tập đồng hồ xa xỉ
Giá thành của đồng hồ Cartier được đánh giá "khiêm tốn" hơn dù đây là một trong những thương hiệu lâu đời. Ảnh: Cartier.

Một số thương hiệu dễ tiếp cận

So với các thương hiệu xa xỉ khác, Cartier có mức giá dễ chịu hơn trong khi đây là một tên tuổi có bề dày lịch sử lâu đời trong ngành chế tác đồng hồ.

Ưu điểm của Cartier là đồng hồ thường có sẵn trong cửa hàng, trái ngược với việc phải chờ đợi như một số thương hiệu lớn khác.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng bộ sưu tập, Priya Raj đã có một số trải nghiệm không mấy dễ chịu khi nhân viên cửa hàng đặt câu hỏi về khả năng chi trả của cô. Điều này đã khiến Priya chuyển việc tìm mua đồng hồ sang thị trường thứ cấp.

4 lưu ý cho người mới sưu tập đồng hồ xa xỉ
Chiếc đồng hồ Omega của Priya Raj.

Chọn đồng hồ phù hợp với phong cách

Quảng cáo

Priya Raj thích ngắm những chiếc đồng hồ nổi bật được người nổi tiếng đeo qua hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, trên thực tế, lựa chọn đồng hồ giữa người nổi tiếng và người thường có những khác biệt nhất định.

Cô từng bị thu hút bởi những thiết kế bằng vàng hào nhoáng, kích thước lớn và được trang trí bằng các chi tiết phức tạp. Nhưng Priya Raj rất ít có dịp được đeo các kiểu đồng hồ này.

Thay vào đó, cô chọn đeo một chiếc đồng hồ nhẹ nhàng và tối giản, lại phù hợp hơn với thói quen hàng ngày cũng như công việc của mình.

Vì thường đi công tác một mình và đi lại bằng phương tiện công cộng, việc đeo một chiếc đồng hồ nổi bật khiến cây viết về thời trang cảm thấy không an toàn, cũng không phù hợp với phong cách thời trang giản đơn thường ngày.

4 lưu ý cho người mới sưu tập đồng hồ xa xỉ
Mẫu Audemars Piguet Royal Oak ref. 56175BA mặt số màu vàng sâm panh cổ điển. Ảnh minh họa: Wrist Aficionado.

Chọn mua đồng hồ cổ

Mua đồng hồ cũ hoặc đồng hồ cổ có thể là một lựa chọn tiết kiệm, nhưng đi kèm với nhiều rủi ro.

Gần đây, Priya Raj đã mua chiếc đồng hồ thạch anh Omega mạ vàng trên The Saleroom, một trang web đấu giá uy tín, với giá 200 bảng Anh (khoảng 250 USD), giá đã bao gồm thuế và các phí đi kèm. Sau đó, cô mất thêm 10 bảng Anh (khoảng 12 USD) để thay pin tại tiệm kim hoàn địa phương.

Cô nhận định đây là mức giá khá hời cho một cỗ máy từ thương hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu. Hiện mẫu đồng hồ nữ rẻ nhất trên trang web của Omega đã có giá 2.600 USD.

Đồng hồ cổ đôi khi vẫn được bán với giá rất cao, nhưng việc mua được một chiếc với giá hời là hoàn toàn có thể.

Về những kinh nghiệm tham gia đấu giá, Priya Raj đưa ra thêm những lưu ý sau cho những người mới “chân ráo” bước vào thị trường đồng hồ xa xỉ:

  • Phiên đấu giá càng ít người tham gia, cơ hội bạn mua được chiếc đồng hồ với giá tốt càng cao
  • Danh sách đồng hồ đấu giá sẽ được công bố trước phiên đấu vài tuần, hãy dành thời gian tìm hiểu trước
  • Đặt ra mức giá tối đa mà bạn sẵn lòng trả, bao gồm cả phí báo hiểm và thuế, vì trong phiên đấu giá, bạn chỉ có vài giây để quyết định.
Theo lifestyle.zingnews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm