Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier

Tìm hiểu về đồng hồ Cartier, một biểu tượng của sự sang trọng và không bao giờ lỗi thời. Khám phá các mẫu đồng hồ đình đám như Clé de Cartier, Ballon Bleu, Panthère de Cartier và cách chúng trở thành món trang sức vượt thời gian.

Một chiếc đồng hồ sang trọng không phải lúc nào cũng phải hợp thời trang hoặc có phong cách mới có thể trở thành món đồ quan trọng trong tủ quần áo của bạn. Trên thực tế, điều tạo nên một phụ kiện thiết yếu là thứ có thể đeo qua các mùa mà không bị lỗi thời. Đây là những chiếc đồng hồ Cartier bạn sẽ thấy mình bị thu hút nhất và cũng là những món đồ mà bạn có khả năng kiếm được nhiều tiền nhất.

Điều gì tạo nên một món trang sức ‘Vượt thời gian’?

Một món đồ trang sức vượt thời gian thường được mô tả là món đồ sẽ khó lỗi mốt trong tương lai. Có một số món đồ trang sức vượt thời gian mà mỗi hộp trang sức hoặc tủ quần áo nên có. Ví dụ, một đôi vòng tròn nhỏ bằng vàng sẽ mãi mãi là một món đồ chủ yếu hoặc một chiếc nhẫn đơn giản. Đây là những món đồ có thể được mặc trong suốt các mùa và trong bất kỳ chu kỳ xu hướng nào. Năm nay, hãy ưu tiên tạo một tủ quần áo phụ kiện để đảm bảo bạn không có bất kỳ đồ trang sức nào trong hộp mà bạn không bao giờ đeo.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Đồng hồ Cartier món đồ trang sức vượt thời gian 

Chi phí một chiếc đồng hồ Cartier là bao nhiêu?

Như bạn có thể đoán, những chiếc đồng hồ này không có xu hướng rẻ. Có một mức giá nhất định đi kèm với tính trường tồn theo thời gian mà đồng hồ Cartier mang lại. Đồng hồ của họ là một khoản đầu tư, chúng được sản xuất để tồn tại qua nhiều năm, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Không có một mức giá chung cho tất cả những chiếc đồng hồ mà chúng tôi sắp liệt kê dưới đây. Giá cả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như; độc quyền, màu sắc và mô hình. Đồng hồ Tank de Cartier có xu hướng rẻ nhất, với mức giá khoảng 2.500 bảng Anh. Mặt khác, Santos de Cartier có thể có giá khoảng 25.000 đến 35.000 bảng Anh.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Đồng hồ Cartier có xu hướng rẻ nhất, với mức giá khoảng 2.500 bảng Anh

Đồng hồ Cartier mang tính biểu tượng

Có rất nhiều đồng hồ xa xỉ trên thị trường, bạn có thể nghĩ, tại sao lại là Cartier? Với Rolex, Audemars Piguet và Vacheron Constantin là những đối thủ, việc cam kết chọn một thợ kim hoàn để lựa chọn có thể là một cuộc đấu tranh, đặc biệt là khi quyết định chọn một chiếc đồng hồ có thể là một khoản đầu tư để bán sau này. Đồng hồ của Cartier, giống như những món đồ trang sức còn lại của họ, thu hút những người theo chủ nghĩa tối giản trên thế giới. Thiết kế của chúng luôn bóng bẩy và không quá bắt mắt, đó là lý do tại sao chúng thường được mệnh danh là phụ kiện vượt thời gian.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Đồng hồ của Cartier giống như món đồ trang sức

Clé de Cartier

Dòng này là bộ sưu tập mới của Cartier và nó chỉ được phát hành vào năm 2015. Ý tưởng của đồng hồ là bản thân mặt đồng hồ phải có hình tròn hơn so với chiếc đồng hồ Ballon Bleu khét tiếng. Như bất kỳ người đam mê đồng hồ nào cũng biết, Cartier thích tạo ra những chiếc đồng hồ có một đặc điểm nổi bật. Lấy vỏ tròn của đồng hồ Ballon Bleu làm ví dụ. Clé de Cartier giới thiệu một tính năng thú vị khác cho bộ sưu tập của họ – vương miện hình chữ nhật. Điều này gợi nhớ đến những chiếc chìa khóa cũ từng được sử dụng để lên dây cót cho đồng hồ bỏ túi và đồng hồ đeo tay.

Quảng cáo
Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
 Đồng hồ Ballon Bleu

Đồng hồ Cartier Ballon Bleu

Đồng hồ Ballon Bleu nổi tiếng với khả năng tạo ra sự cân bằng thường cực kỳ khó tìm. Một chiếc đồng hồ trông nữ tính và thanh lịch nhưng đồng thời cũng tạo nên sự nổi bật. Điều này có nghĩa là khi bạn mua Ballon Bleau với kích thước lớn hơn, nó cũng có thể trông nam tính. Ballon Bleu không chỉ nổi tiếng với thiết kế unisex. Núm vặn của chiếc đồng hồ này được đính đá sapphire và một lần nữa, vỏ có hình dạng khác thường. Lần này, giống như một viên sỏi, khiến Ballon Bleu cực kỳ thoải mái khi đeo.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Đồng hồ Ballon Bleu 

Panthère de Cartier

Panthère de Cartier là chiếc đồng hồ ít được biết đến hơn so với những tên tuổi lớn như Tank và Ballon Bleu. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này luôn thành công nhờ kích thước, thiết kế trang nhã và dây đeo liên kết. Panthère gần như biến mất vào đầu những năm 2000 cho đến khi nó được tái phát hành vào tháng 1 năm 2017, với thiết kế tương tự như Santos de Cartier (chúng ta sẽ đề cập đến chiếc đồng hồ này ở phần tiếp theo). Đồng hồ có vỏ hình vuông với viền được cố định bằng 8 ốc vít nhỏ. Panthère cũng có kiểu dáng truyền thống nhờ các chữ số La Mã kéo dài đánh dấu thời gian.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Panthère de Cartier

Santos de Cartier

Đồng hồ Santos có một lịch sử khá ấn tượng đằng sau nó, vì đây là chiếc đồng hồ đầu tiên được thiết kế để đeo trên cổ tay. Giữa cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, đồng hồ đang trên đà phát triển. Mọi người đang di chuyển đồng hồ bỏ túi của họ lên cổ tay nhằm tăng thêm tính thực tế. Kể từ thiết kế ban đầu, nó đã được phát minh lại một chút. Santos được phát hành lại vào năm 2018, nơi chúng ta thấy một kiểu dáng mới trên vỏ đồng hồ và sự mềm mại mà chúng ta chưa từng thấy ở chiếc đồng hồ này trước đây.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Đồng hồ Santos 

Tank de Cartier

Tank de Cartier chứng tỏ sự vượt thời gian của nó vì nó đã tồn tại được bao lâu. Năm 2017, chiếc đồng hồ này đã kỷ niệm 100 năm thành lập và việc chiếc đồng hồ này vẫn còn tồn tại là một thành tựu to lớn. Nguồn cảm hứng ban đầu đằng sau chiếc đồng hồ Tank được đồn đại là những hình ảnh từ cuộc Đại chiến. Trên thực tế, khi nhìn vào chiếc đồng hồ, vỏ máy trông giống như buồng lái của một chiếc xe tăng và các tấm thẻ gợi nhớ cho người đeo về mặt lốp của một chiếc xe tăng.

Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier
Các thiết kế của Cartier đa dạng hình dạng

Một lần nữa, khi chiếc đồng hồ lần đầu tiên ra mắt, các thiết kế của Cartier đã được coi là ‘ngoài kia’ do hình dạng vỏ (nằm ở đâu đó giữa hình chữ nhật và hình vuông). Tuy nhiên, hình dạng được cho là thuộc tính đã khiến những người đam mê đồng hồ quay trở lại với chiếc đồng hồ này hết lần này đến lần khác.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm