Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Khám phá cách đồng hồ Rolex cạnh tranh với đồng hồ thông minh. Tìm hiểu về lịch sử, mẫu mã ngày càng phổ biến và vị trí không thể thay thế của Rolex trong thị trường đồng hồ cao cấp. Rolex - biểu tượng vượt thời gian.

Bạn có thể tha thứ khi tin rằng với sự phát triển của đồng hồ thông minh và mọi người dùng đều có thể truy cập dữ liệu sức khỏe, tin nhắn và tất nhiên, thời gian trong ngày từ đồng hồ thông minh đa chức năng của họ, đồng hồ cơ và đồng hồ truyền thống đã không còn được người mua ưa chuộng. Nhưng bạn đã nhầm. Dữ liệu năm 2017 cho thấy, lần đầu tiên kể từ khi đồng hồ thông minh ra mắt, doanh số bán đồng hồ cơ bắt đầu tăng trở lại – với việc Rolex dẫn đầu ngành đồng hồ với các mẫu cổ điển nhưng tinh tế và có phong cách cao. Trên thực tế, trong cùng năm đó (2017), doanh số và doanh thu của Rolex ở Anh đã tăng 19% cùng với lợi nhuận trước thuế cũng tăng.

Tất cả những điều này dẫn đến kết luận rằng Rolex vẫn đang nỗ lực thu hút sự chú ý và đầu tư của khách hàng – cho cả người mua mới, chủ sở hữu và người bán Rolex. Nhưng thương hiệu Thụy Sĩ quản lý nó như thế nào?

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
 Rolex vẫn đang nỗ lực thu hút sự chú ý từ khách hàng

Lịch sử ngắn về đồng hồ

Đồng hồ thông minh

Điểm bán hàng số một của đồng hồ thông minh là chúng được xây dựng dựa trên sự đổi mới và cung cấp cho người tiêu dùng chính xác những gì họ cần khi họ cần. Bằng cách kết hợp đồng hồ truyền thống với điện thoại, radio, đồng hồ báo thức và thậm chí cả huấn luyện viên thể dục, đồng hồ thông minh vô cùng thông minh – mang đến cho chúng một đội quân toàn cầu những người theo dõi dựa vào thiết bị thông minh của họ.

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh trờ thành đội quân toàn cầu

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên được tạo ra vào năm 1972 dưới dạng đồng hồ kỹ thuật số, Seiko phát hành phiên bản của riêng họ vào năm 1983, được thấy trong bộ phim Octopussy của James Bond (đối với những người hâm mộ Rolex và Bond, bạn sẽ biết rằng 007 cũng có lịch sử với Rolex) Từ đó trở đi, đồng hồ thông minh tiếp tục phát triển – với các tính năng mới, khả năng mới và cải tiến mới tiếp tục làm rung chuyển thị trường hàng năm. Xu hướng xoay quanh việc nâng cao khả năng sử dụng và chức năng này vẫn còn được nhìn thấy cho đến ngày nay.

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Các mẫu đồng hồ thông minh đang dần chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng

Rolex

Rolex là một thương hiệu Thụy Sĩ được thành lập bởi Hans Wilsdorf vào năm 1905 như một cách đo thời gian bằng một thiết bị có thể đeo quanh cổ tay. Vào thời điểm đó, đồng hồ đeo tay đã tồn tại, nhưng chúng không đáng tin cậy và không có phong cách cho lắm – Wilsdorf muốn thay đổi cả hai thứ đó và tạo ra thứ gì đó đáp ứng được mọi nhu cầu. Kể từ đó, Rolex đã trở thành một biểu tượng của địa vị cũng như một thương hiệu bán lẻ, với những chiếc đồng hồ được đeo trong các bộ phim, bởi những cá nhân đáng chú ý và xuất hiện trên trang bìa của vô số tạp chí và buổi chụp hình.

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Rolex là một thương hiệu Thụy Sĩ được thành lập bởi Hans Wilsdorf 
Quảng cáo

Và mặc dù từ lâu nó đã phải đối mặt với những thách thức xung quanh mối liên hệ của nó với một danh tiếng cao và thực tế là nó được một số người coi là dấu hiệu của chủ nghĩa tinh hoa, người mua có mối liên hệ tình cảm với đồng hồ Rolex – đến mức nó đã nhận được sự ủng hộ lâu dài của nhiều người nổi tiếng, đại sứ thương hiệu cũng như người tiêu dùng.

Mẫu đồng hồ Rolex phổ biến nhất

Một trong những điểm bán hàng cốt lõi của Rolex là nó tập trung vào việc lựa chọn các mẫu cốt lõi. Hai mẫu như vậy là Submariner và Daytona.

Rolex Submariner

Rolex Submariner được coi là một trong những chiếc đồng hồ lặn tốt nhất trên thế giới và tự hào có giá trị cao khiến nó trở nên hấp dẫn đối với người mua và người bán Rolex từ mọi tầng lớp xã hội. Kết hợp các tính năng và khả năng ấn tượng cho phép nó được sử dụng dưới nước ở độ sâu 1.000ft, Rolex Submariner vừa phong cách vừa hữu dụng – không còn nghi ngờ gì nữa tại sao Submariner vẫn tiếp tục là một trong những thương hiệu hàng đầu của Rolex sau hơn 50 năm năm trên thị trường.

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Rolex Submariner

Rolex Daytona

Rolex Daytona được chế tạo để hỗ trợ một hoạt động thể thao khác, mặc dù lần này là trên đất liền. Là một chiếc đồng hồ cơ có mặt số tích hợp cho phép các tay đua đo quãng đường đã chạy và thời gian đua của họ, Daytona được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1962 như một cách để công nhận vị trí của Rolex là đơn vị tính giờ chính thức của Đường đua Quốc tế Daytona. Kể từ đó, mẫu này đã trở thành một trong những mẫu đồng hồ phổ biến nhất của Rolex – đối với cả người lái xe và người hâm mộ thời trang.

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Rolex Daytona 

Vì vậy, với việc Rolex thể hiện một cách phức tạp khái niệm về chất lượng và phong cách, nó thực sự cạnh tranh với đồng hồ thông minh của thế kỷ 21 như thế nào?

Rolex cạnh tranh với đồng hồ thông minh như thế nào?

Thách thức mà Rolex phải đối mặt là đồng hồ truyền thống không hữu ích cũng như không đổi mới như đồng hồ thông minh – tuy nhiên, thị trường đồng hồ thông minh đang bị bão hòa nặng nề bởi các đối thủ cạnh tranh và không có thương hiệu nào dẫn đầu theo cách giống như Rolex dẫn đầu về đồng hồ xa xỉ. chợ. Chưa kể, mặc dù số lượng người dùng đồng hồ Apple vượt xa Rolex, nhưng địa vị và tính độc quyền mà chủ sở hữu Rolex nắm giữ là không ai sánh kịp. Rolex không cần phải cạnh tranh với đồng hồ thông minh, bởi vị thế của nó trên thị trường đã và sẽ luôn hoàn toàn khác nhau.

Cách Rolex cạnh tranh trong kỷ nguyên đồng hồ thông minh
Rolex vẻ ngoài vượt thời gian

Rolex là một món đồ vượt thời gian có thể được đeo với bất kỳ trang phục nào, trong mọi tình huống – luôn nâng cao diện mạo và vẻ bề ngoài của một cá nhân, đồng thời cho phép họ xem giờ. Một chiếc đồng hồ thông minh, mặc dù hữu ích theo một số cách, nhưng thường không thể hiện được vẻ ngoài vượt thời gian đó, đồng hồ thông minh sẽ trở nên lỗi thời ngay khi mẫu mới được phát hành – và điều đó, hơn bất cứ điều gì khác, làm giảm giá trị có thể đầu tư của mỗi chiếc đồng hồ thông minh mới.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm