Hublot Spirit of Big Bang Titanium Dragon

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật cắt giấy của người Trung Hoa, Hublot tung ra mẫu đồng hồ Spirit of Big Bang Titanium Dragon để chào đón năm Giáp Thìn của người Á Đông. Hình ảnh Rồng theo kiểu 3D được tạo nên từ các "họa tiết" quen thuộc trên một chiếc Hublot như bộ kim, đinh vít chữ H hay bánh răng truyền động. Đây cũng là lần đầu tiên Hublot sử dụng kiểu dây cao su có hoa văn trang trí. Mẫu đồng hồ lần này được tạo nên từ sự hợp tác giữa thương hiệu Thụy Sĩ với nghệ sĩ Chen Fenwangiới hạn chỉ 88 chiếc trên toàn thế giới. Bên trong là cỗ máy HUB1710 tự lên dây cót với thời gian dự trữ năng lượng trong 50 giờ.

Năm mẫu đồng hồ Rồng đẹp mê mẩn cho năm Giáp Thìn
Hublot Spirit of Big Bang Titanium Dragon.

Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’

Còn gì tuyệt vời hơn việc chào đón năm Giáp Thìn 2024 trên chính mẫu đồng hồ Reverso trứ danh của Jaeger-LeCoultre. Lần này, thương hiệu Thụy Sĩ tung ra phiên bản Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’ với thiết kế cực kỳ đẹp mắt, tôn vinh các bậc thầy điêu khắc và những nghệ nhân tráng men điêu luyện. Con rồng huyền thoại trong truyền thuyết Á Đông được "đúc" liền vào bộ vỏ với chất liệu vàng hồng đẹp mắt. Chung quanh rồng thần là những quầng mây hư ảo còn phía dưới là lớp men Grand Feu màu đen bí ẩn. Như thường lệ, chiếc Reverso vẫn được trang bị bộ máy Calibre 822 lên dây cót bằng tay với mức dự trữ năng lượng 42 giờ.

Năm mẫu đồng hồ Rồng đẹp mê mẩn cho năm Giáp Thìn
Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’.

Bovet Recital 26 Chapter Two Golden Dragon

Với cảm hứng từ những ý nghĩa tuyệt vời đó, các nghệ nhân của thương hiệu Bovet đã tạo ra một kiệt tác điêu khắc nghệ thuật độc đáo, mang tên Recital 26 Chapter Two Golden Dragon. Đây cũng là tác phẩm đặc biệt chào đón cho một năm Giáp Thìn (năm con rồng theo Âm lịch Á Đông).

 Đầu tiên, bộ phận Kỹ thuật sẽ phác thảo mặt đồng hồ và chú rồng, sau đó một nghệ nhân điêu khắc bậc thầy sẽ tạo ra đầu và cơ thể của chú rồng bằng vàng nguyên khối 18K. Ngay sau khi được đúc xong, bức tượng được gửi đến các nghệ nhân khắc thủ công của Bovet để thêm các chi tiết như mắt, vảy, vuốt, râu rồng. Riêng quá trình này đã mất từ 40 đến 50 giờ, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và chính xác của đôi tay người nghệ nhân. Cuối cùng, viên hồng ngọc sẽ được đặt vào mắt rồng, và đưa vào trên mặt đồng hồ.

Năm mẫu đồng hồ Rồng đẹp mê mẩn cho năm Giáp Thìn
Bovet Recital 26 Chapter Two Golden Dragon.

Arnold & Son

Chào đón năm Giáp Thìn, thương hiệu Arnold & Son tung ra hai phiên bản với thiết kế cực kỳ ma mị: Perpetual Moon 41.5 Red Gold “Year of the Dragon”Luna Magna Red Gold “Year of the Dragon.” Phiên bản Perpetual Moon gồm 8 chiếc với 2 biến thể khác nhau, dùng chất liệu vàng hồng để chế tác rồng thần cùng ngọc trai cho phần mặt trăng. Cả 2 mẫu đều dùng bộ máy A&S1512 lên dây cót bằng tay được chế tác vô cùng tinh xảo.

Phiên bản thứ hai có hai biến thể khác nhau, mỗi biến thể gồm 8 chiếc với hình ảnh mặt trăng và rồng thần được chế tác từ vàng đỏ 5N. Bên trong là bộ máy A&S1021 lên dây cót bằng tay với thời gian dự trữ năng lượng 90 giờ.

Năm mẫu đồng hồ Rồng đẹp mê mẩn cho năm Giáp Thìn
Arnold & Son Luna Magna Red Gold “Year of the Dragon.”

Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon

Các nghệ nhân của Ulysse Nardin đa khéo léo chuyển thể truyền thuyết của người Á Đông vào cỗ máy Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon, với điểm nhấn là con Rồng bằng vàng hồng 5N được chạm khắc thủ công, uốn lượn quanh biểu tượng chữ “X” trên nền mặt số skeleton, như thể đang tiến ra từ bộ máy cơ và giương móng vuốt về viên ngọc châu đặt trên trung tâm lồng flying tourbillon.

Blast Tourbillon Dragon đánh dấu lần đầu chạm ngõ giữa hai thế giới xa lạ, khi một sinh vật huyền ảo ngự trị trên một kiệt tác cơ học công nghệ cao tiên phong trong ngành đồng hồ. Ẩn mình sau mặt số skeleton táo bạo của chiếc đồng hồ là bộ máy in-house vừa độc đáo vừa tài tình: Calibre UN-172.

Năm mẫu đồng hồ Rồng đẹp mê mẩn cho năm Giáp Thìn
Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon.
Khám phá những chiếc đồng hồ vượt thời gian của Cartier