Chăm da đón năm mới: Từ bỏ những thói quen không tốt cho da

Hầu hết mọi người đều có vài thói quen gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Vậy nên, hãy thêm “từ bỏ những thói quen không tốt cho da” vào bản cam kết cá nhân trong năm mới để làn da tránh được những tổn thương không đáng có và ngày càng trở nên khỏe đẹp hơn.
Chăm da đón năm mới: Từ bỏ những thói quen không tốt cho da
Chăm sóc da là việc làm cần thiết của mỗi ngày

Từ bỏ thói quen không sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Nhiều người chỉ dùng kem chống nắng vào những ngày trời có nắng gắt. Trên thực tế, việc tiếp xúc với tia cực tím chiếm tới 80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy trên da, bao gồm đốm nắng, nếp nhăn và chảy xệ. Vì vậy, cần sử dụng kem chống nắng như một phần của chu trình chăm sóc da hàng ngày. Đừng để thời tiết mát mẻ, nhiều mây “đánh lừa” rằng không cần thiết thoa kem chống nắng, bởi việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mới là nguyên nhân chính gây tổn thương da, nghiêm trọng hơn là ung thư da.

Sản phẩm kem chống nắng được sử dụng phải đảm bảo phổ rộng (chỉ số SPF 30 trở lên), chống lại tia UVA và UVB. Kết cấu của một số sản phẩm hiện nay tương đối mỏng nhẹ để bám trên da cả ngày dài, thậm chí chứa các thành phần tăng cường chống lão hóa. Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, hãy thoa lên bất kỳ phần da nào sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thay vì chỉ tập trung vào mặt, cổ và tay.

Chăm da đón năm mới: Từ bỏ những thói quen không tốt cho da
Nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Từ bỏ thói quen nặn mụn

Phải thừa nhận rằng rất khó để kiểm soát đôi tay trước mụn nhọt trên da. Dẫu vậy, việc dùng tay tác động trực tiếp lên mụn chẳng khác nào tự làm tổn thương da, cụ thể là gây đau và để lại vết thâm trông mất thẩm mỹ. Chưa kể, nếu tay không sạch thì có thể vô tình tạo cơ hội cho vi trùng xâm nhập vào da, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn ban đầu.

Hãy nhớ rằng mụn có thể hình thành và biến mất sau vài tuần hoặc vài tháng. Những điều đơn giản cần làm trong thời gian này là kiên nhẫn đợi da tự lành một cách tự nhiên, tránh tác động vào vùng có mụn và không quên vệ sinh da sạch sẽ. Nếu cần thiết thì sử dụng thêm các sản phẩm thúc đẩy quá trình lành mụn, tránh sẹo thâm.

Từ bỏ thói quen tác động mạnh lên da

Chà xát da với lực tác động mạnh là thói quen phổ biến khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Đây không phải cách hay để loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng, ngược lại còn vô tình gây tổn thương và tăng độ nhạy cảm cho da. Tác động mạnh lên da có thể làm xuất hiện nếp nhăn, thậm chí gây kích ứng, viêm nhiễm và mẩn đỏ. Đặc biệt, vùng da quanh mắt chịu tác động mạnh sẽ trở nên sưng húp. Do đó, bất cứ loại da nào cũng cần được nâng niu và đối xử tử tế.

Tiếp xúc với làn da nhẹ nhàng hơn: Đây là cách bày tỏ tình yêu với da. Không nên chà xát quá mạnh dù là bằng tay hay khăn mặt.

Quảng cáo

Tẩy tế bào chết với mức độ vừa phải: Lột da và làm sạch quá mức sẽ làm xáo trộn lớp màng axit, khiến da dường như bị “vắt kiệt”. Nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ và lành tính, đồng thời loại bỏ những sản phẩm dạng hạt cứng, cạnh nhọn gây xước da.

Sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin: Dù cotton là loại vải được sử dụng phổ biến để làm vỏ gối nhưng đây không phải sự lựa chọn tốt nhất cho da. Thay vỏ gối bằng lụa hoặc satin, làn da sẽ ít bị ma sát mạnh, giảm khả năng hình thành nếp nhăn ngay cả trong lúc ngủ.

Chăm da đón năm mới: Từ bỏ những thói quen không tốt cho da
Chà xát da với lực tác động mạnh sẽ gây tổn thương và tăng độ nhạy cảm cho da

Từ bỏ thói quen đi ngủ với lớp trang điểm

Có những ngày bận rộn và trở về nhà khi trời đã khuya, bạn lựa chọn đi ngủ với lớp trang điểm còn nguyên và lược bỏ các bước chăm sóc da thông thường. Mặc dù hiểu rằng cơ thể đã rất mệt mỏi, nhưng hãy trích thời gian để làm sạch da mặt với nước tẩy trang. Nếu không, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, gây ra mụn đầu đen hoặc đầu trắng và ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới của da. Hậu quả là sáng hôm sau, làn da sẽ kém mịn màng và xỉn màu trông thấy.

Thị trường làm đẹp hiện nay cung cấp một số sản phẩm nước tẩy trang dạng Micellar water cho nàng lười, ví dụ như Bioderma Créaline H2O Micelle Solution, Ganier Micellar Cleansing Water, Avène Micellar Lotion Cleansing and Makeup Remover v.v.. Điểm chung của các sản phẩm là dễ hòa tan và cuốn trôi mọi tạp chất (bao gồm cặn bã trang điểm và bụi bẩn). Thành phần trong sản phẩm vẫn đảm bảo thẩm thấu nhẹ nhàng, dịu nhẹ cho da.

Chăm da đón năm mới: Từ bỏ những thói quen không tốt cho da
Tẩy trang kĩ càng trước khi đi ngủ

Từ bỏ thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Ngủ không đủ giấc: Trong khi ngủ, làn da sẽ tự tái tạo tế bào và thiết lập trạng thái tươi mới cho ngày hôm sau. Thiếu ngủ có thể mang đến làn da xỉn màu, viêm da và quầng thâm dưới mắt. Vì vậy, nên ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm, hạn chế thiết bị điện tử và caffeine trước đó để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Không tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe thể chất và vóc dáng, mà còn tác động tích cực đến làn da. Tập thể dục đồng nghĩa rằng cơ thể sẽ đổ mồ hôi, lỗ chân lông sẽ nở ra và đẩy bụi bẩn ra bên ngoài.

Ăn sai thực phẩm: Ngoài ăn đa dạng thực phẩm giàu dinh dưỡng để duy trì các tế bào da khỏe mạnh, một việc cần thiết không kém là loại bỏ những thực phẩm không phù hợp. Chẳng hạn, một số loại có thể gây bùng phát tình trạng da mãn tính hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của chàm, mụn trứng cá v.v.

Cơ thể thiếu nước: Nhiều người nghĩ nguyên nhân gây khô da là do không thoa đủ kem dưỡng ẩm. Nhưng tình trạng khô da thực chất bắt đầu từ bên dưới bề mặt da. Khi cơ thể mất nước, các chức năng quan trọng bên trong sẽ giữ lại độ ẩm sẵn có, da không nhận được độ ẩm này nên dễ bị khô.

Theo wowweekend.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm