Lợi ích và cách áp dụng chăm sóc da chuẩn y khoa

Lợi ích và cách áp dụng chăm sóc da chuẩn y khoa
Khái niệm mỹ phẩm chăm sóc da chuẩn y khoa vốn chưa được nhiều người biết rõ dẫu chúng ít nhiều vẫn được sử dụng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày. Nếu bạn chưa từng sử dụng, hoặc đã sử dụng nhưng vẫn bối rối về chúng, hãy cùng tìm hiểu đúng đắn về lĩnh vực này.

Chăm sóc da chuẩn y khoa

Những sản phẩm chăm sóc da chuẩn y khoa mang lại cho bạn lợi ích cả về mặt y học và thẩm mỹ. Như đã đề cập, những sản phẩm chăm sóc da dán nhãn Medical Grade (tức chuẩn y khoa) sẽ là giải pháp cho các vấn đề thẩm mỹ da liễu nhờ vào thành phần có các hoạt chất có tác dụng như thuốc có lợi cho da với liều lượng phù hợp theo quy chuẩn . Đó là lý do mà hầu hết giá các sản phẩm chăm sóc da chuẩn y khoa đều có xu hướng cao hơn những sản phẩm mỹ phầm thông thường. Đổi lại, công thức bào chế của dược mỹ phẩm chuẩn y khoa mang lại sự chuyển đổi cho làn da hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng. Với những bằng chứng lâm sàng rõ ràng, mỹ phẩm Medical-Grade thường được chuyên gia da liễu và bác sĩ da liễu tin dùng hơn những sản phẩm non – medical grade trong điều trị các vấn đề thẩm mỹ da. Dĩ nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu hơn về công dụng của từng loại hoạt chất để biết cách chăm da đúng cách.

chăm sóc da chuẩn y khoa

Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin về chúng trên mạng internet, các kênh truyền thông của các beauty blogger và của các bác sĩ hay chuyên gia da liễu. Chỉ cần gõ cụm từ dược mỹ phẩm vào công cụ tìm kiếm là bạn sẽ lạc lối trong cả chục ngàn kết quả. Hãy thật tỉnh táo giữa các nguồn thông tin và ưu tiên lựa chọn những thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín như OBAGI- thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da chuẩn y khoa từ Mỹ với 35 năm tiên phong và dẫn đầu trong địa hạt này. Hãng đã thiết lập tiêu chuẩn vàng cho Medical – grade skincare – Chăm da Chuẩn Y Khoa và các sản phẩm đột phá của OBAGI đã nâng tầm toàn bộ ngành công nghiệp chăm sóc da. OBAGI được công nhận là Thương hiệu Tốt nhất trong số các Nhà cung cấp của Hoa Kỳ. Một vài số liệu được công bố sau có thể bảo chứng cho chất lượng của OBAGI: hơn 80 bằng sáng chế về sản phẩm và công nghệ; hơn 100 phát minh sản phẩm mới, 13 sản phẩm được bán mỗi phút trên toàn cầu. Ở Việt Nam, OBAGI cũng được các bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên dùng để chăm da trong điều trị thẩm mỹ da liễu.

Những hoạt chất hiệu quả trong sản phẩm chăm sóc da chuẩn y khoa

Khi đã hiểu về khái niệm chăm sóc da chuẩn y khoa, bạn cần nắm vững một số hoạt chất quen thuộc trong các sản phẩm dạng này. Hãy nhớ bạn nên xem thật kỹ bảng thành phần và công dụng để tránh gây kích ứng cho da do sử dụng không đúng cách. Quan trọng hơn hết, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu nếu da gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Lời khuyên là hãy sử dụng những sản phẩm được điều chế theo từng đặc tính da. Ví dụ những sản phẩm từ Obagi dù bắt nguồn từ Âu Mỹ nhưng rất an toàn với làn da châu Á. Bởi đây là thương hiệu chăm sóc da đầu tiên thử nghiệm các sản phẩm trên toàn bộ Fitzpatrick Skin Spectrum – một phân loại khoa học xác định sáu loại da khác nhau tùy theo lượng sắc tố trong da và phản ứng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím. Hãng đảm bảo rằng sản phẩm chăm sóc da sẽ phù hợp với mọi loại da ngay từ đầu – các sản phẩm của Obagi tạo ra không chỉ dành cho số ít mà chúng được tạo ra cho tất cả mọi người.

Quảng cáo

Một số hoạt chất quan trọng cho da đang điều trị thẩm mỹ có trong những sản phẩm chăm sóc da chuẩn y khoa gồm:

  • Arbutin: là chất làm sáng da và chống ôxy hóa có nguồn gốc tự nhiên
  • Retinoid: thúc đẩy biệt hóa tế bào, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn
  • Vitamin C: Chống ôxy hóa, giảm tân tạo sắc tố, tăng sinh collagen
  • Vitamin B3: Thành phần tiêu chuẩn vàng cho khả năng làm dịu da
  • Chiết xuất tinh dầu hoa Hybiscus và Abyssinian: Giàu phytosterol chống oxy hóa, axit béo omega-9 và omega-6
  • Kinetin+ Complex: được chứng minh lâm sàng giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da, giúp làm mới và làm mới vẻ ngoài trẻ trung của làn da

Những thành phần trên mang lại hiệu quả chuyển hoá cao cho những làn da bị thâm nám, sạm, không đều màu, lão hóa hay chảy xệ. Vừa hay, đây đều là những thành phần nổi bật trong sản phẩm chăm và điều trị da của OBAGI với hiệu quả đều đã qua rất nhiều kiểm chứng lâm sàng ví dụ:

  • Hoạt chất Arbutin có trong dòng NUDERM trị thâm nám. Những sản phẩm nổi trội có thể kể đến như OBAGI CLEAR FX BRIGHTENING CREAM. Đây là kem làm sáng da có công thức đặc biệt với Arbutin có nguồn gốc tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của vùng da không đều màu.
  • Hoạt chất Retinol 0.5%, 1% có trong dòng OBAGi 360 trẻ hoá da. Đơn cử là sản phẩm Retinol Cream. Một loại retinol hiệu quả cao với công thức dịu nhẹ, mang lại khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da một cách mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da.

chăm sóc da chuẩn y khoa

  • Vitamin C tươi / Vitamin C thuần khiết trong dòng Obagi Pro C brightening. Cụ thể là serum chống oxy hóa mạnh mẽ với công thức L-Acid Ascorbic (LAA) tức Vitamin C thuần khiết giúp làm sáng và đều màu da, tăng cường khả năng chống oxy hóa và cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn. Có sẵn ở 2 nồng độ khác nhau (15% và 10%) trên 3 loại dung tích. Thích hợp cho mọi loại da.

chăm sóc da chuẩn y khoa

  • Kinetin trong Kem dưỡng phục hồi làm dịu da Obagi Clinical Kinetin + Hydrating Cream. Công thức chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ gồm các yếu tố tăng trưởng từ thực vật giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, vẻ ngoài của nếp nhăn, cải thiện tông da, giảm đỏ da và củng cố sức khỏe làn da.

Dược mỹ phẩm đang ngày càng quen thuộc với những tín đồ yêu làm đẹp để phù hợp với nhu cầu chăm sóc da chuyên sâu ngày nay. Tuy nhiên tìm được thương hiệu và dòng sản phẩm ưng ý là chưa đủ, bạn còn cần xác định nguồn hàng chính hãng để an tâm chăm sóc làn da của mình. Hiện nay, OBAGI Hoa Kỳ đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm qua trang web chính hãng, các kênh mua hàng online đến cửa hàng mỹ phẩm uy tín và ở phòng mạch của các bác sĩ. Chúc bạn tìm được sản phẩm thực sự phù hợp với mình để chăm da chuẩn y khoa nhé.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm