Bí quyết sử dụng BHA cho chu trình chăm sóc da

Bí quyết sử dụng BHA cho chu trình chăm sóc da
Những lưu ý khi sử dụng BHA, một loại hoạt chất được sử dụng nhiều và xuất hiện thường xuyên nhất trong các dòng mỹ phẩm hiện nay.

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một hợp chất hóa học thuộc nhóm hydroxy acids. Đây là hoạt chất có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết từ sâu bên trong, ngăn ngừa bí, tắc lỗ chân lông nhờ khả năng tan trong dầu.

Bạn có thể tìm thấy BHA trong sữa rửa mặt, toner, dưỡng ẩm, tẩy da chết, mặt nạ dưỡng da,... Tùy thuộc vào mục đích hướng tới, nhà sản xuất có thể thêm BHA trong sản phẩm của mình với tỷ lệ phù hợp.

Tác dụng của BHA đối với làn da của chúng ta

Làm sạch sâu, tẩy tế bào chết

BHA thuộc nhóm axit, có tác dụng chính là làm sạch sâu. Hoạt chất này giúp xử lý sạch bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa từ sâu bên lỗ chân lông trong nhờ khả năng tan trong dầu.

Làm thông thoáng lỗ chân lông

Với BHA, bạn không cần thực hiện các động tác kỳ cọ hay chà xát để để loại bỏ được tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông như nhiều loại mặt nạ tẩy da chết khác. Các phân tử BHA sẽ thấm sâu vào từng nang lông và tế bào giúp da thông thoáng, loại bỏ môi trường tiềm năng của vi khuẩn tác động lên da, đồng thời, các lớp sừng, tế bào chết trên da cũng được xử lý sạch sẽ.

Se khít lỗ chân lông

Tình trạng lỗ chân lông to, thô ráp có thể bắt nguồn từ việc da chưa được làm sạch triệt để. Với sự "trợ lực" của BHA, da được làm sạch sâu và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, do đó giúp lỗ chân lông được se khít đáng kể.

Đẩy mụn dưới da

Nếu bạn đang gặp vấn đề với mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen thì BHA là một gợi ý đáng để lưu tâm. Hoạt chất này giúp đẩy nhanh quá trình phát triển của tế bào. Do đó, các nốt mụn cũng được đẩy nhanh giai đoạn, đưa lên bề mặt da, trồi nhân mụn nhanh hơn.

Làm đều màu da

BHA là hoạt chất giúp làm sạch sâu hiệu quả, do đó các lớp sừng tế bào được làm sạch cũng là lý do giúp da trở nên đều màu hơn.

Cách dùng BHA đúng cách

Quảng cáo

Một số lưu ý khi sử dụng BHA:

- Để sử dụng BHA hiệu quả, bạn phải đảm bảo dưỡng ẩm đầy đủ cho da.

- Chú ý chọn nồng độ BHA phù hợp với làn da của. Nếu mới bắt đầu, hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nồng độ thấp. Sau khi quen dần, bạn có thể tăng dần nồng độ để da kịp thích ứng. Mức nồng độ thấp nhất của BHA là 1% (phù hợp với làn da nhạy cảm). Đây cũng là nồng độ được nhiều chị em lựa chọn khi mới bắt đầu.

- Hãy đảm bảo sử dụng các sản phẩm chống nắng đầy đủ trong quá trình dưỡng da với BHA bởi hoạt chất này khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

BHA

Cách chăm sóc da khi đang sử dụng BHA

BHA giúp làm sạch, thanh lọc, thải độc cho làn da hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có cách chăm sóc phù hợp, bạn có thể gặp phải những tác dụng không mong muốn. Hãy lưu ý tuân thủ những phương thức dưới đây khi bắt đầu đưa BHA vào chu trình dưỡng da của mình

1. Làm sạch da trước khi dùng BHA

BHA hoạt động tốt khi da bạn đang có tính acid. Điều này có nghĩa là bạn nên hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH từ 5.5 trở lên vào ngày sử dụng BHA. Dù là hoạt chất giúp da làm sạch sâu, nhưng đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy trang hay rửa mặt trước khi thoa BHA lên da. Các loại sản phẩm làm sạch da nên chọn loại có thiên hướng cấp ẩm, nhẹ dịu để giảm kích ứng của acid trong các bước tiếp theo.

2. Dưỡng ẩm sâu cho da

BHA là hoạt chất mạnh có thể gây tình trạng khô da, bong tróc. Do đó, hãy đảm bảo cấp ẩm cho da đầy đủ. Bạn cũng không nên sử dụng thêm các sản phẩm có hoạt chất trị mụn mạnh khác để tránh gây tình trạng da khô nứt nẻ.

3. Chăm sóc da khi đang đẩy mụn

Đẩy mụn là tình trạng bình thường khi da đang dùng BHA. Trong giai đoạn này, tuyệt đối đừng dùng tay sờ, cạy, nặn các vết mụn mà hãy kiên nhẫn đợi mụn khô đầu rồi sử dụng các thiết bị lấy mụn hoặc đến các trung tâm y tế để nặn mụn.

Tuy nhiên, khi da bắt đầu lên mụn, bạn cũng cần phải cân nhắc liệu da đang đẩy mụn hay nổi mụn. Nếu:

  • Vết mụn nổi lên đều là mụn cũ, mụn ẩn đã có trên da
  • Không có vùng da bị mụn mới
  • Các vết mụn mọc nhanh chóng khô cồi và lành hẳn

... thì bạn đang đẩy mụn. Nhưng nếu các điều trên đều là sai, bạn đang bị break out. Trong trường hợp này, hãy ngừng sử dụng BHA để tránh tình trạng nặng thêm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm