Bánh kem hàng hiệu
 

Chiếc bánh có hình túi xách Hermes

Anh Nguyễn Anh Triết (34 tuổi, ở TPHCM) thường làm những chiếc bánh có hình thù đặc biệt, trang trí cầu kỳ hoặc mô phỏng sản phẩm hàng hiệu của các nhà mốt xa xỉ thế giới như Hermes, Chanel, Dior…

Bánh kem hàng hiệu
Bánh kem hàng hiệu

"Bánh mô phỏng túi hiệu được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Giá mỗi chiếc bánh loại này dao động từ 4 đến 5 triệu đồng/chiếc", chàng trai này cho hay.

Anh Nguyễn Anh Triết chia sẻ, anh theo nghề làm bánh khoảng 10 năm nay. Một lần anh nghĩ ra việc làm chiếc bánh hình túi xách để tặng người quen. Từ đó, nhiều khách hàng biết đến và đã đặt hàng sản phẩm bánh kem túi xách.

Để làm ra những chiếc bánh túi đẹp và trông giống sản phẩm thật nhất, anh Triết đã tốn không ít thời gian tìm hiểu, tập làm theo nhiều công thức khác nhau. Thời gian đó, các kiến thức về việc làm bánh mô phỏng túi xách chỉ có ở nước ngoài.

Bánh kem hàng hiệu
Bánh kem hàng hiệu

Nếu chỉ nhìn qua ảnh nhiều người không nhận ra đây chỉ là một chiếc bánh.

"Thời gian đầu, những chiếc túi tôi làm chưa được sắc nét, còn vụng về. Nhưng làm nhiều, rút kinh nghiệm thì mỗi lần sản phẩm làm ra lại hoàn thiện hơn. Và đến giờ, chiếc bánh đã đạt được sự trọn vẹn khi vừa ngon, vừa như thật. Nhiều khách chia sẻ, vì bánh quá đẹp mà không nỡ ăn", Anh Triết nói.

Bánh kem hàng hiệu
Bánh kem hàng hiệu

Theo chàng trai này, quy trình làm bánh túi về cơ bản cũng giống như những chiếc bánh kem khác. Sau khi lấy bánh từ lò nướng, anh sẽ gọt bánh theo dáng của túi, chà láng, bọc fondant (nguyên liệu làm bánh) và hoàn thiện các chi tiết.

Thời gian làm mỗi chiếc bánh kéo dài từ 8-10 tiếng đồng hồ. Kích thước sẽ theo kích cỡ túi thật.

Bánh kem hàng hiệu
Bánh kem hàng hiệu

Những chiếc túi hàng hiệu thật có phần da rất bóng bẩy, đẹp không tì vết. Vì thế, anh Triết rất chú trọng đến công đoạn tạo nét cho da túi. Để làm bánh có phần vỏ ngoài giống da túi, chàng trai TPHCM phải sử dụng một số dụng cụ làm bánh đặc biệt.

Bánh kem hàng hiệu

Ngoài ra, để tạo hình bánh dễ dàng, anh còn phải làm việc trong môi trường lạnh phù hợp. Mỗi chiếc bánh làm ra tốn nhiều công sức, hoàn thiện phải gần nửa ngày nên mỗi lần giao bánh anh phải gọi taxi vận chuyển để đảm bảo không có sự cố xảy ra trên đường.

Bánh kem hàng hiệu
Bánh kem hàng hiệu

"Làm bánh túi sẽ khó hơn, thời gian làm cũng lâu hơn, đòi hỏi sự quan sát và kiên nhẫn nhiều hơn từ người thực hiện. Khách hàng thường phải đặt trước 3-4 ngày vì việc chuẩn bị và hoàn thiện một chiếc bánh túi cần nhiều công sức. Vào những dịp lễ, Tết, khách còn phải đặt sớm hơn", chủ nhân của những chiếc bánh túi trông như thật chia sẻ.

Theo Anh Triết, nhiều khách hàng nhận bánh đều rất bất ngờ và thích thú ví chiếc bánh như tác phẩm nghệ thuật. Nhiều người thích hàng hiệu nên vào những dịp đặc biệt, họ thường được người thân mua tặng bánh hoặc mua làm quà tặng người khác.

Bánh phô mai sữa nướng giá cao nhưng vẫn "sốt xình xịch", liệu có xứng danh món mở bát "trend" 2024?