Du lịch Singapore

 Đảo quốc sư tử - Singapore

Quốc gia hạnh phúc nhất châu Á năm 2024 gọi tên Đảo quốc sư tử - Singapore

Singapore một lần nữa đã được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới vừa được phát hành bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. Thành tích vượt trội này được công nhận dựa trên dữ liệu khảo sát trong báo cáo của Gallup World Poll. Báo cáo tập trung vào việc đánh giá chất lượng cuộc sống của người dân từ năm 2021 đến 2023, cũng như xem xét các yếu tố quan trọng khác như GDP bình quân đầu người, tuổi thọ, an sinh xã hội, sự tự do, lòng trắc ẩn, cũng như vấn nạn tham nhũng. GDP bình quân đầu người cao và mức độ tham nhũng thấp đáng kể là những yếu tố quan trọng góp phần vào thứ hạng vượt trội của Singapore trong bảng xếp hạng.

Du lịch Singapore

Nền ẩm thực đa dạng của Singapore cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảo quốc sư tử trở thành một thiên đường hạnh phúc. Ẩm thực Singapore vang danh quốc tế, với 9 nhà hàng góp mặt trong danh sách “50 Nhà Hàng Tốt Nhất châu Á”. Được hoan nghênh vì những nỗ lực công nhận các trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp tại châu Á một cách toàn diện, danh sách xếp hạng uy tín này đã ghi nhận những bước tiến đáng kể của các nhà hàng Singapore.

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Nổi bật là Seroja ở vị trí thứ 31, được điều hành bởi bếp trưởng người Malaysia Kevin Wong. Seroja cũng vừa nhận giải thưởng “Đề cử mới có thứ hạng cao nhất” (Highest New Entry award). Xếp ngay phía sau Seroja là Lolla, giành được vị trí 43 ngay năm đầu tiên đề cử. Nhà hàng Lolla hiên được điều hành bởi Đầu Bếp Nữ Giỏi Nhất châu Á năm 2023 – Johanne Siy. Các nhà hàng nổi tiếng thường xuyên góp mặt trong danh sách uy tín này như Burnt Ends, Euphoria, và Born cũng thăng hạng so với thành tích năm trước.

Du lịch Singapore

Trải nghiệm SkyOrb Cabins

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Đặc biệt, trong tháng 4 này, Singapore còn tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật trải nghiệm độc đáo. Có thể kể đến các triển lãm như “Chất dẻo nhựa: Kiến tạo lại thế giới của chúng ta”, “Naruto: The Gallery” – kỷ niệm 20 năm phát hành series; “Triển lãm Nữ thần: Can trường. Táo bạo. Xinh đẹp” – kỷ niệm 120 năm lịch sử điện ảnh qua lăng kính của những người phụ nữ biểu tượng; hay trải nghiệm SkyOrb Cabins – cabin cáp treo hình cầu mạ chrome đầu tiên trên thế giới; tham quan con đường Sentosa Sensoryscape – khám phá các khía cạnh đa dạng của đảo Sentosa bằng công nghệ thực tế ảo.

Du lịch Singapore

Singapore giữ vững danh hiệu quốc gia hạnh phúc nhất châu Á

Mê 'không lối thoát' tại 5 nhà hàng chuẩn hàng hiệu ở Singapore