Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore

Thưởng thức bữa sáng đậm chất văn hóa địa phương là một hoạt động không thể thiếu trong hành trình du lịch Singapore.

Nếu có dịp du lịch Singapore, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi tầng lớp từ học sinh, các gia đình và người lớn tuổi thoải mái thưởng thức bữa sáng hấp dẫn, trong không gian ấm cúng và thân thiện. Từ bánh mì nướng Kaya ngọt ngào, béo ngậy đến món Laksa với nước dùng đậm vị cay, mỗi món ăn đều là kết tinh của di sản ẩm thực đa văn hóa, đa sắc màu của Đảo quốc.

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Món bánh mì nướng Kaya ngọt ngào, béo ngậy

Kaya Toast

Đứng đầu trong danh sách các món ăn sáng được du khách và người dân bản địa yêu thích là bánh mỳ nướng Kaya (Kaya Toast). Lịch sử của Kaya Toast bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, khi những người nhập cư Hải Nam mang kỹ thuật và công thức nấu ăn của họ đến Singapore. Những người sáng lập quán cà phê lâu đời Kheng Hoe Heng - tiền thân của hệ thống Killiney Kopitiam và tiệm Ya Kun Kaya Toast (quán cà phê thành lập từ năm 1944) được biết đến là những người tiên phong đã sáng tạo nên bữa sáng thú vị này.

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Kaya Toast được xem là bữa sáng đặc trưng của người Singapore, nổi bật bởi vị béo ngậy của trứng luộc lòng đào và vị ngọt ngào của mứt Kaya (Ảnh: Eatbook).

Cách chế biến Kaya Toast khá đơn giản. Theo đó, bánh mì lát sẽ được nướng trên than củi hoặc bếp cho đến khi ngả màu vàng bắt mắt. Sau đó, bánh được phủ lên lớp bơ lạnh và Kaya, một loại mứt đặc trưng của người Singapore được làm từ nước cốt dừa và trứng. Món ăn này thường được dùng kèm với một tách cà phê hoặc trà thơm và trứng luộc lòng đào. Cho thêm tương, tiêu vào trứng, chấm lát bánh mỳ nướng thơm lừng và thưởng thức, nhâm nhi thêm tách cà phê nóng hổi, ắt hẳn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.

Bạn có thể ghé qua một số nhà hàng nổi tiếng như Tong Ah Eating House để thưởng thức món ăn sáng truyền thống trứ danh này. Đây là nhà hàng chuyên phục vụ món Kaya Toast và đã được yêu thích trong nhiều thập kỷ.

Tong Ah Eating House

Địa chỉ: 35 Keong Saik Road, Singapore 089142

Giờ mở cửa: Thứ 5 - Thứ 3: 7:00 am - 10:00 pm

Thứ 4: 7:00 am - 2:00 pm

Website: https://www.facebook.com/TongAhEatingHouse/

Bak Chor Mee

Nếu bạn là người thích các món nước như mỳ, hủ tiếu, phở thì mì thịt băm Bak Chor Mee là món ăn lý tưởng cho buổi sáng tại Singapore.

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Bak Chor Mee là món ăn đặc trưng Singapore, mang hương vị gợi liên tưởng đến món mì khô tại Việt Nam (Ảnh: Eatbook)

 

Bak Chor Mee là món mì ăn kèm với thịt heo băm nhuyễn, gan heo, thịt viên, chả cá thác lác và nước giấm để tạo độ sệt cho món ăn. Thông thường, mì được chia thành 2 loại cơ bản là mì dẹt (Mee Pok) hoặc là mì sợi nhỏ (Mee Kia). Khi thưởng thức, thực khách có thể lựa chọn phiên bản khô hoặc nước để cảm nhận vị ngọt thanh của nước dùng hầm xương hay tận hưởng trọn vẹn hương vị từ nước sốt độc đáo.

Một trong những cửa hàng bán mì thịt bằm "ngon nhất Singapore" là Tai Hwa Pork Noodle. Món ăn tại đây nổi bật bởi sợi mì dai cùng công thức nước sốt độc quyền được truyền qua nhiều thế hệ. Giấm đen là thứ tạo nên vị đặc trưng cho Bak Chor Mee của Tai Wah, trong khi tóp mỡ giúp thêm hương thơm cho món ăn. Khi nhận yêu cầu gọi món, đầu bếp sẽ bắt đầu chần và trộn mì với hỗn hợp tương ớt, giấm,và mỡ heo. Tô mì sau đó sẽ được thêm vài lát thịt heo, thịt băm, gan heo mềm kèm miếng cá bơn chiên giòn trang trí. Mỗi phần ăn đi kèm một bát súp cá ngập mỡ, hoành thánh, thịt viên, thịt heo và rong biển.

Tai Hwa Pork Noodle

Địa chỉ: Tham khảo địa chỉ các chi nhánh tại website: https://taihwa.com.sg/

Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật: 9:30 am - 8:30 pm

Dimsum

Món Dimsum, tức "điểm tâm" có nguồn gốc từ thói quen dừng chân nghỉ ngơi của du khách trên Con đường Tơ lụa (Silk Road). Theo thời gian, các trà quán dọc đường trở thành trạm dừng chân lý tưởng, không chỉ phục vụ thức uống giải khát, mà còn bán các món ăn nhẹ. Cũng từ đó, các món Dimsum được phát triển và phổ biến rộng rãi, trở nên đa dạng như ngày nay. Trải qua nhiều thập kỷ, Dimsum đã được người dân Singapore biến tấu với những hương vị khác biệt, mang đặc điểm riêng của ẩm thực địa phương.

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Dimsum là bữa sáng nổi tiếng và được ưa chuộng tại Singapore (Ảnh: Swee Choon Tim Sum)

 

Dù là món ngọt hay mặn, phần lớn Dimsum thường có một lớp vỏ mỏng bên ngoài, với phần nhân bên trong có thể là đồ chiên hoặc hấp. Sự đa dạng của Dimsum không chỉ ở các loại nhân khác nhau, mà còn nằm ở cách tạo hình phong phú, được các đầu bếp địa phương khéo léo nhào nặn, chế biến.

Quảng cáo

Bánh bao kim sa, xíu mại, há cảo, các loại bánh cuốn, chân gà hấp tàu xì… là các món Dimsum phổ biến được du khách Việt yêu thích. Để thưởng thức những món ăn thơm ngon nóng hổi này, nhà hàng gia truyền Swee Choon Tim Sum, hay quán Yi Dian Xin Hong Kong Dim Sum bình dân được đánh giá cao bởi người dân địa phương sẽ là hai điểm đến lý tưởng.

Swee Choon Tim Sum

Tham khảo website: https://www.sweechoon.com/ để tìm hiểu các chi nhánh của Swee Choon

Yi Dian Xin Hong Kong Dim Sum

Địa chỉ: 1012 Upper Serangoon Road, Singapore 534752

Giờ mở cửa: Thứ 4 - Thứ 2: 7:00 am – 3:00 pm (đóng cửa vào thứ 3)

Website: https://www.facebook.com/yidianxin1kovan/

Laksa

Laksa (bún nước dừa cay) là món ăn truyền thống của người Peranakan với hương vị chủ đạo là cay nồng, béo ngậy, cùng phần nước dùng vô cùng đậm đà. Nguyên liệu chính của món Laksa gồm bún, đậu hũ chiên phồng, chả cá, trứng, tôm, sò huyết, giá đỗ và nước cà ri cốt dừa cay. Món này thường được ăn kèm với bánh cá truyền thống otak otak, thêm vài lá rau răm và một chút tương ớt, cho hương vị tròn đầy.

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Món Laksa ngày nay được biến thể với nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với đa dạng sở thích của thực khách

Laksa thu hút thực khách tứ phương vì sự kết hợp tuyệt hảo của bún cùng nước cốt dừa béo ngậy, hòa quyện cùng hương vị tươi ngon của các loại topping như tôm, đậu hủ, giá... (Ảnh: Janggut Laksa)

Món Laksa ngày nay được biến thể với nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với đa dạng sở thích của thực khách. Ví như Asam Laksa thì có vị chua cay, Sarawak Laksa lại có vị ngọt đậm đà từ nước hầm gà hay Nyonya Laksa béo ngậy nhiều cốt dừa. Bạn có thể thưởng thức các hương vị Laksa trứ danh tại 928 Yishun Laksa hoặc Woo Ji Cooked Food để bắt đầu một ngày mới thật sảng khoái ở Singapore.

928 Yishun Laksa

Địa chỉ: 928 Yishun Central 1, #01-155, Singapore 760928

Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 6: 7:30 am - 7:00 pm

Woo Ji Cooked Food

Địa chỉ: 335 Smith St, Chinatown Complex Market and Food Centre, #02-056, Singapore

Giờ mở cửa: Thứ 4 - Chủ nhật: 6:00 am - 9:15 am (Đóng cửa thứ 2, thứ 3)

Chai Tow Kway

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Bánh Chai Tow Kway là tuy được biết đến với tên gọi bánh cà rốt chiên nhưng không hề có nguyên liệu từ cà rốt, cũng không có màu cam

Chai Tow Kway hay còn được gọi là bánh cà rốt chiên là món ăn vặt thơm ngon mà các tín đồ "street food" không nên bỏ qua. Món ăn này có nguồn gốc từ tỉnh Triều Sơn ở miền Nam Trung Quốc, sau đó, được những người gốc Triều Châu mang theo khi nhập cư Singapore.

Điểm độc đáo của bánh Chai Tow Kway là tuy được biết đến với tên gọi bánh cà rốt chiên nhưng không hề có nguyên liệu từ cà rốt, cũng không có màu cam. Thay vào đó, những người đầu bếp đã dùng củ cải trắng hấp với bột gạo thành bánh. Sau đó, bánh được cắt thành những miếng vuông, rồi đem đi chiên với tỏi, trứng, củ cải muối. Món bánh cà rốt có hai phiên bản là trắng và đen. Trắng là phiên bản gốc. Còn khi được chiên với nước tương ngọt, bánh sẽ có màu sẫm.

Là món ăn bình dân quen thuộc tại Singapore, vậy nên không khó hiểu khi du khách có thể dễ dàng bắt gặp nhiều hàng quán bán Chai Tow Kway, từ các khu ăn uống bình dân cho đến các khu ẩm thực, nhà hàng. Trong đó, có quầy hàng bình dân Chey Sua được người dân địa phương lẫn khách du lịch ghé đến tấp nập.

Ăn sáng như người dân bản địa với những món trứ danh tại Singapore
Bữa sáng tại Singapore mang một nét văn hóa đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ.

Chey Sua Carrot Cake

Địa chỉ: #02-30 Lor 1 Toa Payoh, Block 127, Singapore 310127

Giờ mở cửa: Thứ 3 – Chủ Nhật: 6:00 am - 1:00 pm

Bữa sáng tại Singapore mang một nét văn hóa đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ. Thưởng thức các món ăn sáng như người dân bản địa là một cách tuyệt vời để thực khách khám phá nền ẩm thực đa dạng, độc đáo cũng như nhịp sống thú vị tại Đảo quốc.

Theo kenh14.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm