Ẩm thực chay Singapore: Cảm nhận tinh hoa ẩm thực từ Đảo quốc sư tử

Ẩm thực chay Singapore: Cảm nhận tinh hoa ẩm thực từ Đảo quốc sư tử

Sự phổ biến của xu hướng ăn chay ngày càng tăng trưởng trên toàn cầu, không chỉ là sự kết hợp của yếu tố tôn giáo mà còn do nhận thức về lợi ích sức khỏe và môi trường. Ẩm thực chay tại Đảo quốc không chỉ nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú của menu mà còn được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Chi tiết
img

Đi đâu, xem gì ở "quốc gia hạnh phúc nhất châu Á" vào tháng 4 này?

Đây là năm thứ hai Singapore giữ vững danh hiệu quốc gia hạnh phúc nhất châu Á, theo báo cáo “Hạnh phúc Thế giới” năm 2024 được công bố gần đây. Bên cạnh đó, đảo quốc sư tử còn ghi nhận 9 nhà hàng được xướng tên trong “bảng vàng ẩm thực” của khu vực.

img

Akuna, trải nghiệm ẩm thực cao cấp theo phong cách Úc hiện đại giữa Sài Gòn

Akuna, nhà hàng dẫn đầu về fine dining (ẩm thực cao cấp) theo phong cách Úc hiện đại, kết hợp nguyên liệu bản địa đặc sắc Việt Nam, với tầm nhìn hướng sông Sài Gòn từ trên cao, được dẫn dắt bởi bếp trưởng Sam Aisbett từng điều hành nhà hàng đạt danh hiệu Asia’s 50 Best và được chứng nhận sao Michelin.

img

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan.

img

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới. Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

img

Michelin Guide gọi cà phê sữa đá là “viên ngọc”

Trong bài viết mới nhất của Michelin Guide về ẩm thực Việt Nam, cà phê sữa đá được ca ngợi như một viên ngọc thực sự trong danh sách các món cà phê nổi tiếng của Việt Nam. Được biết đến với hương vị đậm đà, ngọt ngào của cà phê pha cùng sữa đặc và đá, cà phê sữa đá không chỉ là một thức uống thông thường mà còn là biểu tượng văn hóa và phong cách sống của người Việt Nam.

img

Thêm 1 thành phố của Việt Nam lọt danh mục của MICHELIN Guide: Là "thiên đường ẩm thực" nổi tiếng ở nước ta!

Sau Hà Nội và TP.HCM, đã có thêm 1 thành phố nữa của Việt Nam được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide.

img

Top 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á, trong đó có Việt Nam

Đầu bếp Peter Cường Franklin, người tiên phong của ẩm thực Việt Nam hiện đại và là một trong những gương mặt dễ nhận biết nhất trong nền ẩm thực đang phát triển của đất nước, đã ra mắt Anan Sài Gòn để giới thiệu các món ăn địa phương, đặc biệt tập trung vào đường phố đồ ăn. Người đầu bếp được truyền cảm hứng từ mẹ ruột của anh, người điều hành một quán bún nhỏ ở Đà Lạt (miền Trung Việt Nam). Nhà hàng được vinh danh là Nhà hàng tốt nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp.

img

Có gì trong bữa trưa 4,5 triệu đồng tại nhà hàng tốt nhất châu Á?

Sézanne (Tokyo) vừa được vinh danh nhà hàng tốt nhất châu Á. Địa điểm này phục vụ ẩm thực hạng sang với giá ăn trưa khởi điểm 27.800 yen (4,5 triệu đồng).

img

Tô phở giá gần 4 triệu có gì đặc biệt?

Với số lượng giới hạn, chỉ phục vụ 100 tô phở vua duy nhất, mỹ vị độc bản này có thớ thịt đậm đà của sườn non bò Angus Mỹ tới vị béo đặc trưng từ gan ngỗng Pháp, nấm kim cương đen và hoàn thiện bằng những lát vàng lá.

img

Đến TP.HCM thưởng thức cocktail phở khói lửa độc đáo

Với tình yêu cháy bỏng dành cho món phở Việt Nam, Peter Cuong Franklin - bếp trưởng nhà hàng một sao Michelin đã sáng tạo ra món cocktail mang hương vị “độc nhất vô nhị” - phở.

img

6 kiểu thưởng thức cà phê Việt được Michelin gợi ý

Michelin gợi ý 6 ly cà phê nổi bật theo phong cách Việt, vừa truyền thống vừa hiện đại như cà phê sữa đá, cà phê trứng hay cà phê muối.

img

Đi Hong Kong lần đầu thì nên ăn gì?

Sự pha trộn độc đáo giữa phong vị Đông và Tây đã tạo nên nền ẩm thực Hong Kong khó cưỡng. Bên cạnh disum, uống trà sữa Lan Fong Yuen hay ngỗng quay Michelin thì Hong Kong còn vô số những hàng quán và món ăn sẵn sàng chờ bạn khám phá. Cùng lưu lại những địa chỉ mà nếu lần đầu đến Hương Cảng thì bạn không thể bỏ qua.