Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024

Năm 2024 chỉ vừa mới bắt đầu, thời đại mới của thời trang vẫn còn là một chủ đề bí ẩn, khiến cả làng mốt tò mò với hàng loạt tin tức hấp dẫn chưa được tiết lộ. Liệu thời trang năm 2024 sẽ có những đổi mới nào, hãy cùng tìm hiểu qua nhé!

Bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024

Thời trang năm 2023 kết thúc để lại sự sôi động từ hàng loạt tin tức cũng như sự kiện nổi bật. Sự kết thúc nhộn nhịp đó ám hiệu một sự mở đầu đầy hứa hẹn cho tương lai thời trang năm 2024. Năm 2023 bổ sung cho vòng quay xu hướng thời trang hàng loạt trào lưu ăn mặc mới, để lại không ít khoảnh khắc mang tính biểu tượng từ thảm đỏ sự kiện cho đến các phân cảnh phim đình đám hay tuần lễ thời trang. Dù chỉ mới khởi động được vài ngày, nhưng thời trang năm 2024 đã bắt đầu bận rộn với hàng loạt thảm đỏ danh giá, nổi bật nhất trong số đó là “cuộc đua ngầm” ở Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2024. Sau màn khởi động đầy hứa hẹn đóa, sau đây là tất tần tật về những tin tức thời trang mới để giới mộ điệu bắt nhịp dễ dàng hơn.

Nối tiếp thảm đỏ Golden Glove Awards 2024, tháng 1 của thời trang năm 2024 tiếp tục chào đón Tuần lễ thời trang dành cho nam giới mùa mốt Thu Đông 2024. Xuyên suốt bốn kinh đô thời trang lớn bậc nhất, mọi ánh mắt của làng mốt sẽ đổ dồn vào show diễn Gucci Menswear diễn ra ngày 12 tháng 1 sắp đến. Sau show diễn debut, vị giám đốc sáng tạo mới Sabato De Sarno tiếp tục là cái tên được làng mốt bàn tán hết mực, lần này là lần đầu tiên nhà thiết kế trẻ diễn giải tầm nhìn của mình về địa phận thời trang nam giới ngay trên sàn diễn. Có gì đáng mong đợi? Trở lại tháng 12, tại LACMA Art +Film Gala hàng năm ở Los Angeles, nhà thiết kế người Ý đã thiết kế những bộ suit được cắt may độc đáo cho hai nam diễn viên Pedro Pascal và Andrew Garfield. Có thể họ sẽ ngồi ở hàng ghế đầu trong show diễn menswear ở Milan cùng với Paul Mescal – người hiện đang xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Trong khi đó tại triều đại sáng tạo Balmain, Olivier Rousteing cũng sẽ “phát súng” đầu tiên trong lãnh địa thời trang nam giới với một show diễn menswear hoàn chỉnh, sau nhiều năm khắc họa dưới hình thức lookbook.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Hai nam diễn viên Pedro Pascal và Andrew Garfield tại LACMA Art +Film Gala  (từ phải qua)

Sự trở lại của các nhà mốt trong khuôn khổ thời trang

Cũng trong tháng 1, vào cuối tháng, thế giới thời trang sẽ được đắm chìm vào không gian mộng mơ và siêu thực của phòng thí nghiệm sáng tạo ngoạn mục, mang tên Haute Coutute Fashion Week mùa mốt Xuân/Hè 2024. Diễn ra ở Paris, Simone Rocha sẽ trở thành nhà thiết kế khách mời thứ sáu và là người phụ nữ thứ hai sau Chitose Abe của Sacai tại triều đại sáng tạo Jean Paul Gaultier Haute Couture. Làm thế nào nhà thiết kế người Ireland, nổi tiếng với sự lãng mạn mộng mơ và ngôn ngữ sáng tạo lập dị và đậm chất ma mị sẽ giải mã được những quy tắc độc đáo, táo bạo trường tồn với dòng chảy thời gian và vô cùng hài hước của riêng người Pháp? Theo lời chia sẻ của Jean Paul Gaulier trên tạp chí Vogue, cô ấy hoàn toàn có quyền tự do thể hiện tài năng và tầm nhìn của mình.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
 Jean Paul Gaultier Haute Couture

Là tuần lễ thời trang có trách nhiệm nhất (các nhà thiết kế phải đáp ứng một số yêu cầu xanh để trình diễn), Copenhagen Fashion Week ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của hội tín đồ thời trang qua mỗi mùa. Tại mùa mốt Thu/Đông 2024, Tuần lễ thời trang Copenhagen gây chú ý với các show diễn đầy hứa hẹn đến từ các local brands tiềm năng, chẳng hạn như show diễn lần thứ hai của Nicklas Skovgaard và cả buổi trình diễn của thương hiệu indie – Solitude Studios.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Tuần lễ thời trang Copenhagen gây chú ý với các show diễn đầy hứa hẹn đến từ các local brands tiềm năng
Quảng cáo

Dẫn đầu Tuần lễ thời trang New York trong mùa mốt mới tiếp tục thuộc về Marc Jacobs, “ông hoàng thời trang Mỹ”. Show diễn Marc Jacobs Fall 2024 được diễn ra vào ngày 2 tháng 2. Trên thực tế, lịch trình New York Fashion Week chính thức bắt đầu vào ngày 9 tháng 2. Tuy nhiên, ba ngày trước đó, làng mốt sẽ được chứng kiến một “bữa tiệc thời trang” hoành tráng khác, tại Super Bowl 58. Giờ nghỉ giải lao giữa trận năm nay được “cầm trịch” bởi nam ca sĩ nổi tiếng – Usher. Về mặt thời trang, có lẽ anh ấy sẽ không thể vượt mặt khoảnh khắc mang tính biểu tượng của “nữ hoàng nhạc số” Rihanna, khi cô khoe đứa con thứ hai của mình trong bộ suit Loewe và chiếc áo choàng Alaia được custom riêng. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không thể tỏa sáng. Trong năm 2023, huyền thoại R&B cũng không ít lần gây ấn tượng với nhiều vẻ ngoài đặc sắc, từ bộ lễ phục của Bianca Saunders tại Met Gala cho đến áo chấm bi Marni tại show diễn đầu tiên ở Paris của thương hiệu Ý.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Các người mẫu trong show diễn
Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Usher

Tuần lễ thời trang London năm nay sẽ đánh dấu cột mốc năm thứ 40 của mình với hàng loạt show diễn nổi bật. Vào lần đầu tiên vào mùa thu năm 1984, tuần lễ thời trang đã có 15 buổi trình diễn. Trong số đó có màn ra mắt của những nhà thiết kế lừng danh như Vivienne Westwood quá cố; thương hiệu Ghost, được thành lập bởi Tanya Sarne và Katharine Hamnett; và John Galliano, người đã trình bày bộ sưu tập tốt nghiệp của mình mang tên “Les Incroyables”, những cảnh quay tại thời điểm đó sẽ được xuất hiện trong bộ phim “High & Low: John Galliano” sắp tới do Kevin Macdonald đạo diễn. “Sàn diễn đường phố” bên ngoài những địa điểm tổ chức show diễn lớn cũng được mong đợi hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao mới, cùng cách thể hiện cá tôi thông qua ngôn ngữ thời trang đầy táo bạo.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Những bộ trang phục cầu kỳ mang đậm chất nghệ thuật

Một trong những điểm sáng trong tuần lễ thời trang London chính là show diễn của nhà mốt Alexander McQueen. Đặc biệt và đáng mong chờ hơn hết, ở show diễn của thương hiệu Anh Quốc lần này, làng mốt sẽ bước vào kỷ nguyên mới – vương triều sáng tạo của “vị vua” mới, nhà thiết kế trẻ Sean McGir. Trước khi tiếp quản kho di sản của Alexander McQueen, anh ấy từng là giám đốc bộ phận Ready-to-Wear tại JW Anderson và từng có kinh nghiệm làm việc với Dries Van Noten và Christophe Lemaire. Màn ra mắt làng mốt lần đầu tiên này được quan tâm hết mực không chỉ vì là người cai quản Alexander McQueen sau Sarah Burton – nữ nhà thiết kế vốn trung thành với Lee, mà còn là những ồn ào xung quanh khi trở thành người đàn ông da trắng được giao nhiệm vụ đứng đầu một thương hiệu thời trang xa xỉ. Tài năng và tầm nhìn sáng tạo của McGir vẫn được giữ bí mật đến phút cuối và sẽ được giải mã trong thông báo tiếp theo của Kering.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Show diễn thời tang

Tại Paris Fashion Week mùa mốt Thu Đông 2024, tâm điểm chú ý của làng mốt đổ dồn vào show diễn “debut” của Chemena Kamali với tư cách là người tiếp quản kho di sản Chloé. Trước khi nắm giữ vị trí cao nhất ở Chloé, Kamali đã từng làm việc với nhà mốt này dưới sự chỉ đạo của cựu giám đốc sáng tạo Phoebe Philo và Clare Waight Keller. Riccardo Bellini, chủ tịch và giám đốc điều hành của Chloé, cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi có thể chào đón Chemena Kamali đến với Chloé. Tài năng sáng tạo phi thường, kinh nghiệm sâu rộng và mối liên hệ độc đáo của cô ấy với di sản cùng giá trị của thương hiệu khiến cô ấy trở thành sự lựa chọn đương nhiên và hoàn hảo cho nhà mốt. Chemena Kamali học thiết kế thời trang tại Central Saint Martins và sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu làm việc cùng Philo vào năm 2007 tại Chloé. Cô trở lại Chloé một lần nữa vào năm 2013, nơi cô giữ chức giám đốc thiết kế dưới sự chỉ đạo của Waight Keller. Chia sẻ về lần trở lại Chloé sau 20 năm, Chemena nói: “Trái tim và tâm hồn tôi luôn hướng về Chloé. Tôi cảm thấy vinh dự khi được đảm nhận vai trò này, khi tiếp tục được phát triển di sản vốn được xây dựng dựa trên tầm nhìn mà Gaby Aghion và Karl Lagerfeld đã xác định ngay từ đầu trong lịch sử của thương hiệu.” Màn chào sân của nữ nhà thiết kế với tư cách là giám đốc sáng tạo của Chloé sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2024 với bộ sưu tập pre-fall, sau đó là sàn diễn Thu/Đông 2024 chỉ một tháng sau đó trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Chemena Kamali đến với Chloé

Như thường lệ, Met Gala được ấn định vào thứ Hai đầu tiên của tháng 5. Dù dresscode của “đại sảnh thời trang” danh giá chưa được công bố chính thức, nhưng buổi triển lãm trước đó mang tên “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” được đồn đoán là chủ đề trang phục được giải mã trong Met Gala năm nay. Một trong những triển lãm thời trang và nghệ thuật của Cđược mong đợi nhất nhì là “Women Dressing Women”. Sự diễn ra của triển lãm khiến làng mốt mong đợi đáp án tiếp theo của vị trí giám đốc sáng tạo, khi người đứng đầu các triều đại MoschinoGivenchy vẫn chưa thuộc về ai. Liệu vị trí hàng đầu đó có hoan nghênh phụ nữ?

Những tin tức giúp các “con chiên ngoan đạo” bắt nhịp thế giới thời trang năm 2024
Trang phục Haute Coutute
Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm