Gucci Menswear Thu Đông 2023 sự ngẫu hứng trong âm nhạc

Gucci Menswear Thu Đông 2023 chính thức khởi động Tuần lễ thời trang Milan dành cho nam giới với buổi trình diễn đầu tiên sau 3 năm, kể từ khi Alessandro Michele từ chức Giám đốc sáng tạo vào tháng 11/2022. Show diễn Gucci Menswear Thu Đông 2023 lần này, Gucci không mang đến sự cầu kì với bối cảnh sân khấu mà thay vào đó là giản lược, tập trung ánh sáng vào khu vực trọng tâm với màn trình diễn của ban nhạc Marc Ribot’s Ceramic Dog với sự pha trộn thể loại nhạc noise rock mô phỏng năng lượng của bộ sưu tập, cùng chất xúc tác của những bản nhạc jazz, punk tạo nên sự ngẫu hứng trong âm nhạc.

Người mẫu sải bước trên sàn diễn được bố trí theo dạng hình tròn, tượng trưng cho tinh thần gắn kết, không bị đứt quãng, có sự liền mạch theo một vòng quay đều giống cách thức mà các bộ phận sáng tạo của Gucci hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng, liên kết với nhau trong công việc để tạo nên show diễn thời trang Gucci Menswear Thu Đông 2023

Gucci Menswear Thu Đông 2023Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023Gucci Menswear Thu Đông 2023  Sự ngẫu hứng mang tính thẩm mỹ trong BST Gucci Menswear Thu Đông 2023

Các thiết kế trong show diễn Gucci Menswear Thu Đông 2023 lần này thực hiện bởi những ý tưởng ngẫu hứng, một sự phản ánh phong cách tự do của các cá nhân được đại diện bởi những người sáng tạo và thợ thủ công sống trong ngôi nhà của Gucci, dựa trên kiến thức, kỹ năng và trí tưởng tượng đa dạng để tạo nên tính thẩm mỹ của sự ngẫu hứng.

Bộ sưu tập Gucci Menswear Thu Đông 2023 được bộ phận sáng tạo của Gucci tập trung vào tính nguyên mẫu của một tủ quần áo cổ điển dành cho các quý ông. Những bộ trang phục nói lên cách hiểu khác nhau về bản năng quyến rũ đối với sự nam tính của Gucci. Những người đàn ông có thể diện trang phục của thương hiệu đến bất cứ đâu, một buổi hẹn hò lãng mạn hay thay bộ quần áo buổi tối bình thường bằng một chiếc váy dài đơn giản, không cầu kì họa tiết.

Tất cả thiết kế đều mang dáng hình của những cấu trúc oversize thoải mái từ áo, quần đến áo khoác dài chạm đất. Tất cả tạo nên một ánh nhìn khác biệt, đầy nét riêng của những người đàn ông trong thời đại mà mọi thứ đều được đánh giá qua việc ăn mặc hàng ngày. Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Có thể nhận thấy, biểu tượng logo GG của Gucci từ những năm 1970 được đội ngũ sáng tạo biến tấu một cách mới lạ khi thể hiện sự lồng ghép ngẫu hứng với các hình in ở trang phục, đính kết đá lấp lánh trên chất liệu denim hay điểm nhấn nổi bật của những chiếc thắt lưng chất liệu da hiện đại đúng với tinh thần thẩm mỹ của sự ngẫu hứng mà nhà mốt nước Ý mang vào trong BST nam Thu Đông 2023.

Xuyên suốt show diễn người xem có thể thấy được cách đội ngũ sáng tạo nhà Gucci gợi lên những ký ức từ kho lưu trữ khi sử dụng biểu tượng chiếc khóa Piston, khóa Horsebit tô điểm trên những món đồ phụ kiện vòng đeo tay của người mẫu như cách khơi nguồn cảm hứng lãng mạn cổ điển, được làm mới theo tinh thần đương đại, giúp người xem hiểu rõ hơn về những thiết kế đặc trưng trường tồn cùng thương hiệu theo thời gian.

Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Hình bóng của quá khứ trong Gucci Menswear Thu Đông 2023

Trước khi người kế nhiệm gia nhập vào gia đình Gucci, đội ngũ sáng tạo của nhà mốt Ý đã cùng chung tay để tạo nên bộ sưu tập dựa trên cảm hứng từ kho lưu trữ của thương hiệu, gợi nhắc về những hình bóng quá khứ của thương hiệu trong suốt quá trình phát triển. Show diễn nam giới Thu Đông 2023 mang đến những trải nghiệm “hoài niệm” cho người xem với cách truyền tải hình ảnh về kho lưu trữ của thương hiệu thông qua nhiều thiết kế có phom dáng quá khổ, mang dáng dấp của sự gợi cảm mà chúng ta từng thấy từ thời Tom Ford, Frida Giannini cho đến tinh thần thời trang xa hoa, dệt nên ngôn ngữ Vintage Maximalism dưới thời đại của Alessandro Michele.Gucci Menswear Thu Đông 2023

Gucci Menswear Thu Đông 2023

Đội ngũ sáng tạo của nhà mốt Ý vẫn thể hiện tay nghề may đo cao cấp thông qua sản phẩm áo khoác, quần dài, trang phục chất liệu da. Những thiết kế được biến tấu mới lại hơn khi có thể tháo rời hay ghép lại trở thành một bộ đồ hoàn chỉnh, không chỉ thế việc dựng phom dáng theo cấu trúc phồng ở phần tay áo khoác bomber, áo khoác da hay thiết kế áo khoác bóng chày lót lông cũng trở thành điểm đặc biệt trong show diễn Thu Đông 2023.

Đội ngũ sáng tạo của nhà mốt Ý vẫn thể hiện tay nghề may đo cao cấp thông qua những chiếc áo khoác, quần dài, trang phục chất liệu da. Những thiết kế được biến tấu mới lạ hơn khi có thể tháo rời hay ghép lại trở thành một bộ đồ hoàn chỉnh, không chỉ thế việc dựng phom dáng theo cấu trúc phồng ở phần tay áo khoác bomber, áo khoác da hay thiết kế áo khoác bóng chày lót lông cũng trở thành điểm đặc biệt trong show diễn Thu Đông 2023.

Gucci Menswear Thu Đông 2023

Gucci Menswear Thu Đông 2023

Nét gợi cảm hay cách thiết kế trang phục mang sự hấp dẫn về giới tính dưới thời của Tom Ford được truyền tải rõ nét qua những mẫu áo blouse, áo len dài tay, áo tank-top mặc cùng suit jacket cắt xẻ ngẫu hứng, khoe khéo phần ngực săn chắc của nam giới nhưng vẫn mang đầy tính thẩm mỹ. Áo sơ mi làm bằng chất liệu xuyên thấu cũng là cách để phái mạnh thể hiện vẻ quyến rũ tinh tế của chính mình, không cần phải phô trương, cầu kì với trang phục nhiều chi tiết.   Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023  Bên cạnh những trang phục đơn sắc, đội ngũ sáng tạo của nhà mốt Ý cũng đan xen vào các thiết kế in họa tiết đặc trưng liên quan đến trang phục của dân cưỡi ngựa – một trong những nền tảng giúp Gucci trở thành biểu tượng của sự huyền thoại trong ngành thời trang nước Ý. Không chỉ hình ảnh họa tiết, trang phục dành cho dân cưỡi ngựa cũng được cách tân, mang vào bộ sưu tập một cách khéo léo với sự kết hợp của quần jeans cùng khăn lụa in hình những chú ngựa, quần da kèm boots, một chiếc tất len cao cổ lồng ghép vào kiểu giày làm bằng da đà điểu hay phụ kiện in logo GG của thương hiệu.

Bộ sưu tập Gucci Menswear Thu Đông 2023 cũng tái hiện lại những mẫu túi kinh điển của nhà Gucci như Dionysus, Jackie với kích thước lớn hơn, cấu trúc mềm mại hơn cùng cách trang trí thêm khóa Piston được tạo nên dưới thời đại Tom Ford. Nhà mốt nước Ý cũng mang đến nhiều phiên bản cho dòng túi này với những gam màu pastel hay bao phủ chất liệu da cá sấu cao cấp.

Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 - An toàn hay nhàm chán?

Trong vài ngày qua kể từ khi show diễn Gucci Menswear Thu Đông 2023 kết thúc, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã đưa ra quan điểm về việc nhận định việc Alessandro Michele giã từ vị trí Giám đốc sáng tạo, thương hiệu mất dần định hướng về thời trang, đội ngũ đang loay hoay tìm kiếm một “lối thoát” cho Gucci.

Tuy nhiên, về khía cạnh nhận định của Men’s Folio Vietnam trong bộ sưu tập Thu Đông 2023, Gucci đang đi đúng quỹ đạo, tái cấu trúc ngôn ngữ thời trang cho thương hiệu trước khi bước vào chu trình mới. Nếu nói về sự an toàn, chắc chắn câu trả lời hoàn toàn đúng, nhưng an toàn ở bộ sưu tập lần này lại đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khi họ có thể dễ dàng mua sắm bất cứ thiết kế nào người mẫu diện trên sàn diễn mà không cần phải đắn đo quá nhiều về việc phối kết ra sao để bản thân trông phù hợp và tinh tế.

Một thương hiệu muốn vận hành tốt cũng phải cần đáp ứng không chỉ về sáng tạo, mà còn đến từ bài toán kinh doanh. Vậy để đáp ứng được sự cân bằng này, hay nói cách khác là khiến người tiêu dùng chịu chi một số tiền không nhỏ để mua sản phẩm thời trang xa xỉ ở thời điểm ngành kinh tế đang có dấu hiệu suy thoái, thì việc tạo ra bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao chắc chắn phải là sự ưu tiên hàng đầu của đội ngũ sáng tao hay Giám đốc kinh doanh của thương hiệu.

Còn dấu chấm hỏi về sự nhàm chán được đặt ra thì câu trả lời chắc chắn là không, bởi chúng ta, những người xem show diễn Thu Đông 2023 sẽ dễ dàng nhận thấy các thiết kế trên sàn diễn chính là cách nhà sáng tạo kể lại câu chuyện về những di sản, tính biểu tượng mà Gucci hướng đến trong suốt lịch sử hình thành, khi đi qua các thời đại của những Giám đốc sáng tạo về sự phát triển của thương hiệu, sự thay đổi mà đội ngũ nhà mốt nước Ý muốn gợi nhắc cho người xem về một thương hiệu lâu năm, một thương hiệu mang tính biểu tượng.

Ở bất cứ lúc nào hay bất kể thời điểm chuyển giao nào, chúng ta cũng cần phải có những khoảng lắng đọng để nhìn lại hành trình mà bản thân đã trải qua trước khi bắt đầu và bước tiếp sang cột mốc, một chu kì lịch sử mới. Tựu trung lại, Men’s Folio Vietnam cũng muốn dành cụm từ “tiếp nối truyền thống di sản” để nhận định về show diễn của Gucci, cũng như cách để người kế nhiệm sau Alessandro Michele hiểu rõ hơn tinh thần thương hiệu, một biểu tượng thời trang của nước Ý đã thành công như thế nào.

Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023 Gucci Menswear Thu Đông 2023

Bộ ảnh Harry Styles x Gucci HA HA HA thế giới vui tươi của nam giới