Seán Mcgirr Giám đốc sáng tạo mới của Alexander Mcqueen

Seán Mcgirr Giám đốc sáng tạo mới của Alexander Mcqueen
Vừa qua, Seán McGirr đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo mới của Alexander McQueen. Nhà thiết kế từng đứng đầu bộ phận trang phục nam tại JW Anderson sẽ là người kế nhiệm Sarah Burton khi cô nói lời từ biệt thương hiệu qua bộ sưu tập trình diễn trong tuần vừa qua.

Seán McGirr từng học tại Central Saint Martins ở London. Trước đây anh từng làm nhà thiết kế trang phục nữ tại Dries Van Noten, sau đó là Burberry và Uniqlo. Vừa qua, Seán McGirr đã được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo mới của Alexander McQueen.

iYQfmVy.jpg
Seán McGirr tân giám đốc sáng tạo Alexander McQueen

Gianfilippo Testa, Giám đốc điều hành của Alexander McQueen cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Seán McGirr vào vị trí giám đốc sáng tạo”. “Với kinh nghiệm, cá tính và năng lượng sáng tạo của mình, anh ấy sẽ mang đến ngôn ngữ sáng tạo mạnh mẽ cho Alexander McQueen đồng thời xây dựng di sản độc đáo.”

Tháng trước, NTK Sarah Burton đã tuyên bố sẽ rời Alexander McQueen sau 13 năm ngồi ở cương vị dẫn dắt vai trò sáng tạo và khép lại hành trình 26 năm gắn bó với nhà mốt. Sarah Burton là người đã đồng hành, gắn bó và kế thừa di sản của Lee Alexander McQueen cho đến khi ông qua đời.

Quảng cáo
WTLq0Ws.png
NTK Sarah Burton đã tuyên bố sẽ rời Alexander McQueen sau 13 năm ngồi ở cương vị dẫn dắt vai trò sáng tạo và khép lại hành trình 26 năm gắn bó với nhà mốt.

Sự xuất hiện của Seán McGirr đã giải câu đố được đặt ra từ nhiều tuần lễ nay, về việc ai sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt nhà mốt Alexander McQueen. Những “ngôi sao thời trang” được đồn đoán bao gồm nhà thiết kế người Ý Riccardo Tisci, người trước đây đã làm việc một thập kỷ tại Givenchy trước khi nắm quyền điều hành Burberry. Tuy nhiên, việc chỉ định McGirr tuân theo một mô hình đang trở nên phổ biến hơn ở các ngôi nhà thời trang xa xỉ, về việc các thương hiệu đang nỗ lực tạo cơ hội thăng tiến với những nhà thiết kế làm việc lâu năm và giàu kinh nghiệm.

Vào tháng Giêng, một thương hiệu khác thuộc sở hữu của Kering, Gucci, đã bổ nhiệm Sabato de Sarno, trước đây là nhà thiết kế cấp cao của Valentino, làm giám đốc sáng tạo. Anh là người tiếp bước viết tiếp những di sản mà cựu giám đốc sáng tạo Alessandro Michele để lại cho Gucci. Năm 2019, sau cái chết của Karl Lagerfeld, cánh tay phải đắc lực của ông là Virginie Viard đã được chỉ định là người kế nhiệm ông.

Sự ra đi của Burton diễn ra trong bối cảnh Kering đang có kế hoạch tái cơ cấu rộng rãi hơn, tập đoàn vốn sở hữu các thương hiệu Balenciaga, Saint Laurent và Bottega Veneta… Mặc dù Kering không tiết lộ số liệu bán hàng của McQueen nhưng các nguồn tin cho biết sau khi tăng trưởng mạnh mẽ trước năm 2020, gần đây hiệu suất của công ty này đã chậm lại. Vào tháng 3 năm 2022, Testa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của McQueen và được giao “sứ mệnh” đẩy nhanh việc mở rộng thương hiệu Anh “để khai thác hết tiềm năng của nó”.

rlEW45f.jpg
Kering đang có kế hoạch tái cơ cấu rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm McGirr cũng tạo nên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ thời trang lưu ý rằng tất cả giám đốc sáng tạo tại các hãng thời trang thuộc sở hữu của Kering hiện đều là đàn ông da trắng. Tại tập đoàn đối thủ của Kering là LVMH, bốn phụ nữ nắm giữ vị trí cao nhất. Stella McCartney và Phoebe Philo dẫn đầu các thương hiệu cùng tên trong khi Maria Grazia Chiuri và Camille Miceli lần lượt đứng đầu Dior và Pucci. Kering phải chăng cần lưu ý đến điều này?

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm