Nhà hàng Singapore

Chiếc bánh phô mai Mao Shan Wang 24 karat.

Không thể phủ nhận nỗi ám ảnh của Singapore đối với sầu riêng, xét cho cùng thì sầu riêng chính là Vua của các loại trái cây: dù ăn trực tiếp hay thưởng thức qua những món tráng miệng hấp dẫn, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại hương vị phức tạp của chúng - đậm đà, ngọt ngào và đôi khi thậm chí còn vừa đắng vừa ngọt. Từ bánh mille crepe, phô mai basque cháy mềm ở giữa cho đến kuih sầu riêng truyền thống, đây là một số món tráng miệng bằng sầu riêng ngon nhất để thử khi bạn ghé chân đến Singapore

 24-karat Mao Shan Wang Cheesecake

Nhà hàng Singapore
Nhà hàng Singapore

Tiệm bánh cây nhà lá vườn này sử dụng sầu riêng Mao Shan Wang làm nguyên liệu cho tất cả các món ăn. Đĩa tráng miệng bắt mắt nhất chắc hẳn thuộc về chiếc bánh phô mai Mao Shan Wang 24 karat. Thịt sầu riêng chín được bọc trong mousse phô mai mềm mượt và phủ một lớp vàng lá nguyên chất 24 karat - một sự chiêu đãi hoàn hảo trong bữa tiệc của những người yêu thích sầu riêng.

 D24 Dark Chocolate Crémeux

Nhà hàng Singapore

Những chiếc bánh cực kì bắt mắt

Đội ngũ làm bánh ngọt tại Goodwood Park Hotel được chứng nhận là những chuyên gia về sầu riêng. Hãy tưởng tượng một lớp vỏ giòn hạnh nhân và bánh mousse sô cô la ẩm mịn làm nền tảng sang trọng cho một tầng kem nâu đậm đà được trang trí bằng hạt sô cô la. Sau đó, những phần hoàn thiện bao gồm một đồng xu sô cô la trắng và chiếc lá mỏng như giấy được đặt ngay trên đỉnh. Những điểm nhấn khác gồm phiên bản mới của kueh dadar truyền thống được thêm sầu riêng D24 và đường đậu xanh gula melaka.

Mao Shan Wang Mille Crepe Cake

Nhà hàng Singapore
Nhà hàng Singapore

Được làm tươi mỗi khi được đặt hàng,  chiếc bánh mille crepe này gây ấn tượng với 20 lớp bánh crepe thủ công được phủ lên nhau, giữa mỗi lớp có sầu riêng Mao Shan Wang mềm mịn. Thậm chí, trên đỉnh còn có một lớp kem chantilly mượt mà từ Hokkaido như tuyết phủ. Bánh có cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại nhưng lại đậm đà với hương vị ngọt ngào của sầu riêng Mao Shan Wang. Nếu bạn muốn thưởng thức Oreo, hãy thử hương vị bánh cheesecake Oreo, với phần nhân sầu riêng Musang King ngập tràn ở trung tâm.

Durian Sticky Rice

Nhà hàng Singapore

Món xôi sầu riêng rưới nước cốt dừa

Hãy đi về phía tây để thưởng thức món tráng miệng Thái Lan truyền thống này. Quán cà phê bánh ngọt trong khu phố nổi tiếng với gelato sầu riêng và những món bánh cream puff ngọt ngào, nhưng sau tất cả xôi sầu riêng rưới nước cốt dừa mới thực sự là điểm nhấn nổi trội nhất. Dẻo, dai, béo ngậy, ngọt ngào và một chút vị mặn - mỗi miếng ăn là sự kết hợp giữa kết cấu và hương vị mang lại trải nghiệm khó quên. 

 Stinky Bomb

Nhà hàng Singapore
Nhà hàng Singapore

The Stinky Bomb là lời tự sự của 99 Old Tree về chiếc bánh sầu riêng cổ điển, bao gồm phần choux mỏng được nhồi một cách hào phóng với hỗn hợp tuyệt vời gồm thịt Mao Shang Wang đậm đà và kem nhạt. Chiếc bánh phồng được hoàn thiện với phần trên bằng craquelin, tạo thêm cảm giác giòn tinh tế cho món ăn. Chúng giòn ở bên ngoài, trong khi bên trong lại đậm đà và béo ngậy. 

Four Seasons Durians

Nhà hàng Singapore

Chiếc bánh 3D Mao Shan Wang mini 

Trong khi những chiếc bánh phồng xốp là món ăn không thể thiếu đối với bất kỳ người sành sầu riêng nào, thì những chiếc bánh 3D Mao Shan Wang mini lại thổi một làn gió mới. Bông bánh mềm mại chỉ đơn giản đi kèm với sầu riêng nguyên chất 100% xay nhuyễn và được chia thành từng phần vừa ăn.

Mao Shan Wang Durian Cake

Nhà hàng Singapore

Bánh Mao Shan Wang của thương hiệu Sinpopo

Nếu bạn yêu thích bánh ngọt và sầu riêng, bạn sẽ thích chiếc bánh Mao Shan Wang này của thương hiệu địa phương Sinpopo. Đặc trưng với bánh bông lan xốp được phết nhiều lớp kem nhạt và thịt sầu riêng Mao Shan Wang béo ngậy. Chúng được hoàn thiện bằng một lớp vụn bánh mỏng và thêm bột giấy Mao Shan Wang.

Durian Salat

Nhà hàng Singapore

Phiên bản sầu riêng Mao Shan Wang với phần nhân kem mềm đặc trưng.

Là phiên bản biến tấu của món tráng miệng cổ điển Peranakan, kueh salat, nhóm đầu bếp sử dụng thịt bơ của sầu riêng Mao Shan Wang (thay vì kaya) để tạo ra nhân sữa trứng kem. Đặt trên lớp nền truyền thống là gạo nếp với màu xanh lam nhờ hình hoa đậu biếc. Đối với những người hâm mộ món bánh phô mai basque cháy, bạn có thể thưởng thức phiên bản sầu riêng Mao Shan Wang với phần nhân kem mềm đặc trưng.

"Mục sở thị" sầu riêng Musang King ngon nhất thế giới, giá 1,5 triệu đồng / kg tại Việt Nam