10 phim đáng chú ý nhất của nữ diễn viên Emily Blunt

Bazaar Vietnam giới thiệu đến bạn các tập phim hay nhất của Emily Blunt dưới đây!

1. Mối tình mùa hè – My Summer of Love (2004)

phim hay nhất của Emily Blunt

Bộ phim Emily Blunt đóng lấy bối cảnh ở vùng nông thôn Yorkshire. Phim kể về hai cô gái trẻ nhận ra rằng họ có nhiều điều để dạy cho nhau và cùng nhau khám phá.

Hai cô gái đó là: Mona (Natalie Press) thông minh và khao khát điều gì đó vượt ra ngoài sự trống rỗng trong cuộc sống hàng ngày; và Tamsin (Emily Blunt) hư hỏng và hay giễu cợt. Họ có cá tính hoàn toàn đối lập nhau, mỗi người đều cảnh giác với sự khác biệt của đối phương khi lần đầu gặp nhau.

Theo thời gian, họ trở nên thích thú và thu hút lẫn nhau. Bỗng một ngày, Tamsin nói với Mona: “Chúng ta không bao giờ được chia tay”. Nhưng liệu Mona có thể hoàn toàn tin tưởng Tamsin không?

Mối tình mùa hè đoạt giải thưởng Alexander Korda cho Phim Anh hay nhất tại giải thưởng BAFTA 2005, giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Vương quốc Anh cho Thành tựu đạo diễn xuất sắc và giải thưởng cho Phim Anh Quốc hay nhất tại Liên hoan phim Edinburgh năm 2004.

Bộ phim cũng nhận được 5 đề cử tại giải thưởng Phim Độc lập Anh Quốc năm 2004, 4 đề cử giải thưởng Phim châu Âu, và 5 đề cử tại Giải thưởng của Hội phê bình phim London.

2. Phim Emily Blunt: Cuộc chiến của Charlie Wilson – Charlie Wilson’s War (2007)

Phim Emily Blunt: Cuộc chiến của Charlie Wilson - Charlie Wilson’s War (2007)

Vào đầu những năm 1980, Charlie Wilson là một đại diện quốc hội Hoa Kỳ đến từ Texas. Anh là thành viên của Ủy ban chính sách đối ngoại và hoạt động bí mật. Được hỗ trợ bởi Joanne Herring (Julia Roberts), Charlie Wilson biết hoàn cảnh mà người dân đang phải chịu đựng trong sự chiếm đóng tàn bạo của Liên Xô ở Afghanistan.

Cùng sự giúp đỡ của đặc vụ CIA ma mãnh Gustav “Gust” Avrakotos (Philip Seymour Hoffman), Charlie Wilson thực hiện những động thái chính trị khôn ngoan để cung cấp vũ khí cho Afghanistan và hỗ trợ họ đánh bại Liên Xô.

Trong phim, Emily Blunt thủ vai Jane Liddle.

Cuộc chiến của Charlie Wilson giành được 5 đề cử tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 65, bao gồm Phim điện ảnh – ca nhạc hoặc hài kịch hay nhất. Philip Seymour Hoffman giành được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 80.

>>> Đọc thêm: 30 PHIM THẢM HỌA THIÊN NHIÊN, NGÀY TẬN THẾ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

3. Chị và em gái – Your Sister’s Sister (2011)

Chị và em gái - Your Sister’s Sister (2011)

Đây là một bộ phim hài kịch của Mỹ do Lynn Shelton viết kịch bản và đạo diễn.

Câu chuyện kể về Jack (Mark Duplass) đang gặp khó khăn về mặt cảm xúc một năm sau cái chết của anh trai mình. Bạn thân của Jack là Iris (Emily Blunt) đề nghị anh ở lại căn nhà gỗ trên đảo biệt lập của cha cô để giúp anh phục hồi tinh thần.

Khi đến nơi, anh thấy Hannah (Rosemarie DeWitt) – em gái của Iris, một đồng tính nữ vừa chia tay bạn đời, cũng đang ở căn nhà gỗ mà Iris không hề hay biết. Từ đó, cả ba người họ nảy sinh một mối quan hệ thú vị và đầy bất ngờ.

Phim Chị và em gái Emily Blunt đóng có số điểm phê duyệt là 83% trên Rotten Tomatoes dựa trên đánh giá từ 145 nhà phê bình, với điểm đánh giá trung bình là 7/10 với lời nhận xét: “Diễn xuất tuyệt vời và hấp dẫn. Phim phá vỡ các quy ước về thể loại hài – lãng mạn bằng chỉ đạo nhạy cảm, kịch bản độc đáo”. Trên Metacritic, Chị và em gái đạt số điểm 72/100 dựa trên đánh giá từ 29 nhà phê bình.

>>> Đọc thêm: 31 BỘ PHIM TÌNH CẢM BUỒN NHẤT THẾ GIỚI, LẤY ĐI NHIỀU NƯỚC MẮT

4. Phim Emily Blunt đóng: Sát thủ vượt thời gian – Looper (2012)

Phim Emily Blunt đóng: Sát thủ vượt thời gian - Looper (2012)

Đây là một bộ phim hành động – khoa học viễn tưởng của Mỹ do Rian Johnson viết kịch bản và đạo diễn, Ram Bergman và James D. Stern sản xuất.

Phim Emily Blunt đóng lấy hai cột mốc thời gian là 2074 và 2044.

Trong 2074, luật pháp nghiêm cấm hành vi giết người. Vì thế, những băng đảng tội phạm tận dụng công nghệ du hành thời gian để gửi các đối tượng cần thủ tiêu về năm 2044 cho “sát thủ vượt thời gian” xử lý.

Ở năm 2044, “sát thủ vượt thời gian” được kính trọng nhất là Joseph Simmons (Joseph Gordon-Levitt). Mỗi lần Joseph giết người, anh đều nhận khoản thù lao kếch xù. Vào một ngày nọ, Joseph nhận nhiệm vụ tiếp theo là phải giết Joe (Bruce Willis). Khi đến thời điểm ra tay, anh bị sốc khi biết Joe là phiên bản tương lai của chính mình.

Trong phim, Emily Blunt thủ vai Sara.

Kẻ xuyên không thu về 66,5 triệu USD trong nước Mỹ và 110 triệu USD trên toàn thế giới.

>>> Đọc thêm: DANH SÁCH 20 PHIM LẺ HAY TRÊN NETFLIX BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

5. Gió nổi – The Wind Rises (2013)

Gió nổi - The Wind Rises (2013)

Bộ phim Emily Blunt tham gia ghi lại phần lớn cuộc đời của kỹ sư lừng danh Nhật Bản Horikoshi Jiro, đồng thời mô tả các sự kiện lịch sử quan trọng, bao gồm trận động đất lớn Kanto năm 1923, cuộc Đại suy thoái, dịch bệnh lao…

Jiro luôn nuôi mơ ước được bay. Vì bị cận thị từ nhỏ và không thể làm phi công, nên Jiro gia nhập một công ty kỹ thuật lớn của Nhật Bản vào năm 1927. Sau này, Jiro gặp và yêu Nahoko, đồng thời phát triển tình bạn với đồng nghiệp Honjo.

Gió nổi thành công nhờ hình ảnh đẹp mắt cùng nội dung sâu sắc. Phim đạt tỷ lệ ấn tượng 88% trên Rotten Tomatoes. Đây phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013.

Quảng cáo

Gió nổi nhận những lời tán dương từ giới phê bình cũng như các giải thưởng như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất. Tác phẩm cũng nhận đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Trong phim, Emily Blunt lồng tiếng cho nhân vật Nahoko.

>>> Đọc thêm: 46 BỘ PHIM TÌNH CẢM HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

6. Phim Emily Blunt đóng: Cuộc chiến luân hồi – Edge of Tomorrow (2014)

Phim Emily Blunt đóng: Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow (2014)

Một chủng tộc ngoài hành tinh tấn công Trái đất mà không có đơn vị quân đội nào trên thế giới có thể đánh bại được. Thiếu tá William Cage (Tom Cruise) là một sĩ quan dày dạn kinh nghiệm nhưng chưa bao giờ chứng kiến hiện tượng này.

Bỗng một ngày, William Cage bị ném vào vòng lặp thời gian theo cách không thể giải thích được, buộc anh phải tham gia một cuộc chiến tàn khốc hết lần này đến lần khác, và cũng chết hết lần này đến lần khác.

Nhưng sau mỗi trận đấu, kỹ năng của William Cage ngày càng được nâng cao. Kề vai sát cánh với anh là chiến binh lực lượng Đặc biệt Rita Vrataski (Emily Blunt). Những cuộc chạm trán của bộ đôi với người ngoài hành tinh giúp họ tiến gần hơn một bước đến việc đánh bại kẻ thù!

Warner Bros chi hơn 100 triệu USD cho việc quảng bá Cuộc chiến luân hồi. Phim Emily Blunt đóng được phát hành tại các rạp ở 64 vùng lãnh thổ. Tác phẩm nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Họ khen ngợi cốt truyện, chỉ đạo, phân cảnh hành động và diễn xuất. Phim thu về hơn 370,5 triệu USD trên toàn thế giới khi công chiếu.

>>> Đọc thêm: 32 BỘ PHIM HAY NHẤT VỀ CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ 2

7. Ranh giới – Sicario (2015)

Ranh giới - Sicario (2015)

Khi FBI đột kích một băng đảng ở Arizona, họ phát hiện ra nhiều thi thể, trong đó có hai sĩ quan cảnh sát địa phương bị giết bởi bẫy mìn. Người đứng đầu chiến dịch này là Kate Macer (Emily Blunt) được triệu tập đến một cuộc họp ở Bộ Tư pháp. Cô được mời tham gia vào lực lượng đặc biệt của CIA do Matt Graver chỉ huy để chống lại các băng đảng.

Lực lượng đặc biệt có ý định thúc đẩy cuộc nội chiến trong băng đảng tội phạm Mexico Sonora Cartel để tìm ra trùm ma túy Fausto Alarcon. Nhưng chẳng bao lâu sau, Kate phát hiện ra rằng nhiệm vụ do Matt Graver chỉ đạo là hoàn toàn bất hợp pháp.

Ranh giới nhận 3 đề cử giải Oscar cho quay phim xuất sắc nhất, nhạc phim hay nhất và biên tập âm thanh xuất sắc nhất, cũng như 3 đề cử giải BAFTA cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Josh Brolin), quay phim xuất sắc nhất và nhạc phim hay nhất. Phần tiếp theo là Sicario: Day of the Soldado khởi quay vào tháng 11-2016.

>>> Đọc thêm: 50 BỘ PHIM CHIẾU RẠP HAY VÀ ĐÁNG XEM NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

8. Emily Blunt phim Mary Poppins trở lại – Mary Poppins Returns (2018)

Emily Blunt phim Mary Poppins trở lại - Mary Poppins Returns (2018)

Ở London, hai chị em Jane (Emily Blunt) và Michael Banks hiện đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn trong cuộc Đại suy thoái những năm 1930 trên toàn thế giới. Họ cùng với ba đứa con của Michael bất ngờ được người bảo mẫu Mary Poppins bí ẩn đến thăm sau khi bị tịch thu tài sản.

Thông qua các kỹ năng phép thuật độc đáo của mình cùng với sự giúp đỡ của người bạn Jack (Lin-Manuel Miranda), Mary Poppins giúp chị em nhà Banks tìm lại niềm vui và điều kỳ diệu còn thiếu trong cuộc sống của họ.

Mary Poppins trở lại được Viện phim Mỹ chọn là một trong 10 phim hay nhất năm 2018. Phim cũng nhận được nhiều đề cử giải thưởng, trong đó có 4 đề cử tại giải Quả cầu vàng lần thứ 76, 9 giải tại Giải thưởng Sự lựa chọn của Nhà phê bình lần thứ 24, 3 giải tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh Quốc lần thứ 72…

Bộ phim thu về 349 triệu USD trên toàn thế giới và nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, khen ngợi diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là của Emily Blunt và Lin-Manuel Miranda.

>>> Đọc thêm: TOP 100 PHIM HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

9. Vùng đất câm lặng – A Quiet Place (2018)

Vùng đất câm lặng - A Quiet Place (2018)

Trong bối cảnh thế giới bị tàn phá bởi những kẻ săn mồi bất khả chiến bại có nguồn gốc ngoài Trái đất, gia đình của Evelyn Abbotts (Emily Blunt) phải vật lộn để sinh tồn trong khu rừng đô thị hoang vắng của thành phố New York. Ở đây, tiếng ồn sẽ thu hút kẻ xâm lược nên ngay cả những âm thanh nhỏ nhất cũng có khả năng gây nguy hiểm chết người. Trong thời kỳ của sự câm lặng, việc học các quy tắc sinh tồn là rất quan trọng với gia đình Abbotts.

Vùng đất câm lặng thu về hơn 350 triệu USD trên toàn thế giới và nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Phim được Viện phim Mỹ chọn là một trong 10 phim hay nhất năm 2018.

Phim Emily Blunt đóng cũng được đề cử cho một số giải thưởng, bao gồm giải Quả cầu vàng cho Nhạc phim gốc xuất sắc nhất, giải Oscar cho Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, giải thưởng Hội Nhà văn Mỹ cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Emily Blunt đạt giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên trên màn ảnh cho hạng mục Nữ diễn viên xuất xuất sắc.

10. Phim mới của Emily Blunt: Vùng đất câm lặng 2 – A Quiet Place Part 2 (2021)

Phim mới của Emily Blunt: Vùng đất câm lặng 2 - A Quiet Place Part 2 (2021)

474 ngày sau cuộc tấn công tổng lực của người ngoài hành tinh ở Vùng đất câm lặng (2018), gia đình Evelyn Abbotts (Emily Blunt) cùng những người sống sót dồn hết dũng khí cuối cùng để rời khỏi trang trại giờ đã cháy rụi và bắt tay vào một nhiệm vụ đầy nguy hiểm để tìm ra nền văn minh mới.

Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dấn thân vào những vùng lãnh thổ chưa được khám phá, và hy vọng vào một phép màu. Nhưng lần này, kẻ thù ở khắp mọi nơi.

Vùng đất câm lặng 2 lập nhiều kỷ lục phòng vé và thu về 297,4 triệu USD trên toàn thế giới. Phim cũng nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Emily Blunt

Ảnh: Instagram @_emily_blunt_

Trên đây là tổng hợp 10 bộ phim được chấm điểm cao nhất mà Emily Blunt đóng. Với khả năng hóa thân nhập tâm vào nhân vật, cô đã thu hút sự chú ý và tạo ra những bất ngờ cho khán giả. Nếu yêu thích minh tinh tài sắc vẹn toàn này, bạn không nên bỏ qua các bộ phim mà diễn viên Emily Blunt đã tham gia.

>>> Đọc thêm: TOP 50 BỘ PHIM KINH DỊ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Theo https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm