4 điểm, 2 món không thể bỏ qua khi du lịch xứ Nghệ dịp hè

4 điểm tham quan và 2 món ăn đặc sản này là những gợi ý cho du khách trong hành trình du ngoạn Nghệ An.

Du khách miền Bắc đi vô hay từ miền Nam ra xứ Nghệ, nên dừng chân tại khách sạn Sài Gòn - Kim Liên ở thành phố Vinh hay khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Kim Liên tại biển Cửa Lò.

4 điểm tham quan không thể bỏ qua

Là điểm dừng đầu tiên trong hành trình du ngoạn xứ Nghệ, Khu di tích Quốc gia Kim Liên gồm 3 cụm chính: Làng Sen – quê nội, làng Hoàng Trù – quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phần mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Bác trên núi Động Tranh. Tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để thưởng thức trời xanh, mây hiền hòa, các đầm sen nở rộ tỏa hương thơm ngào ngạt. Khu di tích Kim Liên thuộc huyện Nam Đàn, cách khách sạn Sài Gòn – Kim Liên 13 km và khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Kim Liên khoảng 22 km.

4 điểm, 2 món không thể bỏ qua khi du lịch xứ Nghệ dịp hè - 1 Nguồn: Internet

Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương, nơi được mệnh danh là “Đảo xanh giữa lòng xứ Nghệ”, sẽ tạo cho du khách được trải nghiệm cuộc sống bình yên, cảnh đẹp nên thơ và không khí trong lành. Những thung lũng chè bạt ngàn màu xanh mướt, uốn lượn quanh co ôm lấy hồ nước rộng mênh mông, trong vắt. Thú vị nhất là lúc ngồi trên những chiếc thuyền gỗ trôi lững lờ, len lỏi giữa những đồi chè lá còn ngậm sương vào buổi bình minh hay khi chiều tà.

Đi xa và sâu hơn vào Vườn Quốc gia Pù Mát, du khách sẽ đặt chân tới thác Khe Kèm, “dải lụa trắng giữa đại ngàn”. Thác cao hơn 500 m, nước từ trên cao đổ mạnh xuống qua ba bậc, tung bọt trắng xóa như dải lụa trắng trên nền xanh thẳm của rừng nguyên sinh. Con đường dẫn vào thác cũng uốn lượn mềm mại, bao phủ bởi những tán cây cổ thụ.

Phía trên và hai bên thác là cả thảm thực vật với hàng trăm loài hoa khoe sắc. Dòng nước trong vắt có thể nhìn thấy đáy và những đàn cá tung tăng bơi lội. Các nhà khoa học đã từng đánh giá nơi đây giống như một kho tàng phong phú về thực vật và các loại cây thuốc quý hiếm. Sau hành trình du ngoạn, du khách nên thưởng thức ẩm thực đặc sản của đồng bào Thái ở đây như cơm lam, xôi tím, cá mát sông Giăng, gà nướng mật ong.

4 điểm, 2 món không thể bỏ qua khi du lịch xứ Nghệ dịp hè - 2 Nguồn: Internet

Biển Cửa Lò

Hè là phải đi biển. Tại Nghệ An, bãi biển Cửa Lò chỉ cách trung tâm thành phố Vinh 16 km. Đây là một trong những bãi biển đẹp của vùng Bắc Trung Bộ, quyến rũ với biển xanh và dải cát dài trắng mịn. Ngoài việc đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển, du khách còn có thể đi tham quan một số địa điểm lân cận như đảo Lan Châu, đảo Song Ngư, Cửa Hội hay ghé thăm chợ cá, chợ hải sản để tìm hiểu đời sống của người dân địa phương. Đến đây, đương nhiên du khách không thể bỏ lỡ các món ăn hải sản tươi ngon như mực nháy, ghẹ hấp bia, tôm tít…

Mực nháy Cửa Lò và cháo lươn xứ Nghệ

Điều làm say lòng du khách khi đến với Cửa Lò đó chính là món đặc sản mực nháy hay mực nhảy. Có câu nói, ai chưa ăn mực nháy coi như chưa đến Cửa Lò. Mực nháy ngay khi được câu lên, trên thân mực tỏa ra những ánh sáng lấp lánh, phản chiếu dưới ánh trăng và ngọn đèn của người đi biển.

Quảng cáo

Mực nháy Cửa Lò có độ ngọt, ngon và dai tan chảy trong miệng. Mực nháy tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gỏi mực, mực nháy hấp lá lốt, mực nháy nướng… Bạn có thể thưởng thức những món ngon này ngay tại khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Kim Liên.

Tuy nhiên, làm nên “thương hiệu” ẩm thực xứ Nghệ chính là món cháo lươn đồng. Lươn đồng xứ Nghệ có mình thon, thịt chắc, vừa bùi vừa ngọt, khi nấu cháo sẽ cho ra hương vị khó trộn lẫn với bất cứ nơi đâu. Người ta lấy xương băm nhuyễn nấu thành nước súp, lọc bỏ xương vụn để nấu thành cháo.

Gạo tẻ nấu cháo phải để nguyên hạt, khi ninh rắc từ từ hạt gạo vào nồi để cháo không bị vón cục. Khi mọi thứ đã xong xuôi, người ta cho cháo ra bát, thêm chút thịt lươn thơm phức rồi rưới thêm thứ nước sốt vàng óng, điểm thêm hành, rau răm và hạt tiêu nhỏ mịn. Cháo lươn ăn kèm với bánh mì hoặc bánh ướt. Với tài chế biến của đầu bếp khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, cháo lươn đồng càng trở nên đặc sắc bởi công thức mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống.

“Ngôi nhà thứ hai”

Nhiều du khách đến Vinh, chọn khách sạn Sài Gòn - Kim Liên lưu trú, đều nhận xét rằng nơi đây giống như “ngôi nhà thứ hai”. Cảm xúc này đến từ tình cảm chân thành, hiếu khách của đội ngũ phục vụ người địa phương, tiếp đãi khách ân cần như với người thân lâu ngày gặp lại.

4 điểm, 2 món không thể bỏ qua khi du lịch xứ Nghệ dịp hè - 3 Nguồn: Internet

Khách sạn Sài Gòn - Kim Liên

Nằm ngay trung tâm thành phố, khách sạn đạt chuẩn 4 sao, gồm 80 phòng ngủ và phòng VIP. Với 3 nhà hàng, 2 hội trường đa năng, sân vườn, quầy bar; các dịch vụ thư giãn, giải trí sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách du lịch cá nhân, nhóm gia đình hoặc khách đoàn.

Đến Sài Gòn - Kim Liên, du khách đừng quên khám phá nhiều món ăn Âu - Á, đặc sản xứ Nghệ do đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn thực hiện. Đặc biệt, đây còn là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc cưới với phong cách hiện đại kết hợp truyền thống dân tộc, tạo nên sự kiện ý nghĩa cho ngày hạnh phúc trăm năm.

4 điểm, 2 món không thể bỏ qua khi du lịch xứ Nghệ dịp hè - 4 Nguồn: Internet

Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Kim Liên

Cơ sở lưu trú thứ hai tại Nghệ An, cũng thuộc hệ thống Saigontourist Group, là khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Kim Liên. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao đầu tiên tại biển Cửa Lò, có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, với 80 phòng ngủ và phòng VIP đều hướng ra biển.

Đặc biệt, tại đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại vùng biển Cửa Lò. Các doanh nghiệp cũng ưa thích tổ chức hội nghị, hội thảo ở đây bởi không gian hội họp được trang bị đầy đủ thiết bị, âm thanh, ánh sáng hiện đại, sức chưa từ 30 đến 300 chỗ, đáp ứng tốt những hội nghị, hội thảo quốc tế.

Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên áp dụng chương trình khuyến mãi để du khách trải nghiệm các dịch vụ 4 sao với giá chỉ từ 500.000 đồng/phòng, được giảm 10% dịch vụ đưa rước xe Fortuner 7 chỗ, miễn phí tiền thuê hội trường, hệ thống âm thanh, dàn hát karaoke nếu đặt tiệc sự kiện, hội nghị…

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm