Bình Thuận: Gấp rút chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào tối 25/3 tại Tp. Phan Thiết.
kmbt.jpg kmbt.jpg

Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết phục vụ buổi sơ duyệt chương trình Lễ Khai mạc (tối ngày 22/03/2023) và tổng duyệt (tối ngày 23/03/2023). Khẩn trương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hoàn thiện kịch bản chương trình nghệ thuật Lễ Khai mạc, tránh để xảy ra sai sót.

khai-mac-1.jpg khai-mac-1.jpg
Quảng cáo

Chương trình nghệ thuật Lễ Khai mạc có sự tham gia của gần 600 diễn viên và các ca sĩ nổi tiếng

Bình Thuận xác định việc được đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 là một vinh dự rất lớn nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều thách thức mà cần phải giải quyết và vượt qua bằng tất cả sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc, đồng hành, ủng hộ của tất cả các tầng lớp nhân dân.

Do vậy, ngay sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Đề án tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận – Hội tụ xanh, tỉnh Bình Thuận tập trung toàn lực triển khai thực hiện các công việc có liên quan như thành lập Ban Tổ chức và các Tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan đầu mối chủ trì tham mưu triển khai thực hiện; chủ động tìm kiếm, vận động các thành phần kinh tế để đảm bảo nguồn lực một cách tốt nhất cho việc tổ chức thành công, thiết thực và hiệu quả các hoạt động sự kiện đã đặt ra trong Đề án được phê duyệt.

Năm Du lịch quốc gia 2023 là sự kiện văn hóa – kinh tế – xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức về sự phát triển du lịch bền vững. Đây cũng là cơ hội để Bình Thuận giới thiệu và quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc, chứng minh tiềm năng trở thành địa phương trọng tâm phát triển kinh tế du lịch của cả nước, khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà.

Với Chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” Năm Du lịch quốc gia 2023 hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch gắn với các ngành kinh tế khác phát triển bền vững.

Trong Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ diễn ra hơn 200 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023 cùng với các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Nổi bật là các chương trình: Lễ hội Ẩm thực quốc tế; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing câu lạc bộ toàn quốc; Hội chợ Farm Market; Giải Golf vô địch quốc gia; Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận…

Tri Duc
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm