Cách nhận biết xe ô tô bị tua công tơ mét, không phải ai cũng biết

Cách nhận biết xe bị tua công tơ mét, Làm sao để nhận biết xe bị tua odo? Kinh nghiệm nhận biết xe bị tua Odo khi mua ô tô cũ. Cách nhận biết xe bị tua odo

Odo là từ viết tắt của từ “odometer” - đồng hồ đo quãng đường của xe đã đi, linh kiện được gắn trên ôtô và xe máy. Dựa vào chỉ số odo, người điều khiển xe hơi sẽ biết được quãng đường đã đi và biết được khi nào là thời điểm thích hợp để bảo trì, bảo dưỡng xe.

Trường hợp chỉ số odo trên xe ôtô đã bị thay đổi khiến người mua xe khó có thể nắm bắt được chất lượng xe như thế nào để nhận định được mức giá bán mà showroom đưa ra có hợp lý.

Để người mua có thể tự mình nhận định được chiếc xe định mua có đúng số công tơ mét hay không trước khi đi đặt cọc và đưa xe đi kiểm tra tại hãng, theo các chuyên gia có một số cách cơ bản để kiểm tra.

Quảng cáo
xe bị tua odo
Tua công tơ mét là chiêu trò nhiều người ô tô cũ thường dùng để tạo lịch sử giả cho xe

Thứ nhất là xem nhật ký bảo dưỡng của xe. Thông thường, trong mỗi lần bảo dưỡng thì thợ máy sẽ ghi ra số ki-lô-mét quãng đường mà sẽ đã đi qua như một thủ tục thông lệ. Nếu người bán không muốn đưa nhật ký này thì rất có khả năng là xe có vấn đề.

Thứ hai, người mua có thể kiểm tra về tình trạng của xe trong điều kiện thực tế bằng cách lái thử xem động cơ xe có chạy êm và không phát ra những tiếng động lạ. Bên cạnh đó, việc quan sát sự hao mòn trên chi tiết nội - ngoại thất của xe cũng có thể là một đặc điểm nên được chú ý.

Đặc biệt, những chi tiết như ốc vít, dây nối trong xe cũng sẽ là một bằng chứng đáng tin cậy trong việc xem xét một chiếc xe ôtô cũ có còn chất lượng như những gì người bán giới thiệu. Nếu như đầu vít có dấu hiệu mòn, bị vặn xoắn nhiều lần thì có nghĩa chiếc xe đã bị sửa chữa thường xuyên, các bộ phận đã xuống cấp nghiêm trọng nên mới phải trùng tu nhiều như vậy.

Tuy nhiên, để đảm bảo mua được một chiếc xe đúng chất lượng, người mua nên đi chung với một người có kiến thức chuyên môn về xe, hoặc quan sát những chi tiết cơ bản rồi đặt cọc, yêu cầu người bán có cam kết chất lượng xe bằng văn bản rồi tiến hành đặt lịch đưa xe đi kiểm tra tại hãng trước khi chốt trả toàn bộ tiền.

Theo tapchicongthuong.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm