Đặc sắc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái – Sầm Sơn năm 2023

Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn, mời gọi bạn bè về với Sầm Sơn, tối ngày 9/4, UBND thành phố Sầm Sơn, đã long trọng tổ chức chương trình Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái năm 2023 tại di tích danh thắng Quốc gia Hòn Trống Mái, khu vực núi Trường Lệ.
Chương trình nghệ thuật đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc lắng đọng.

 

Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2023 được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, riêng biệt của du lịch Thanh Hóa nói chung và du lịch Sầm Sơn nói riêng. Lễ hội là sự kết nối giữa các giá trị tâm linh, truyền thống cổ xưa với giá trị văn minh hiện đại. Đây cũng là dịp để góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình của người dân Việt Nam; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng, tạo sức hấp dẫn cho du khách khi đến với Sầm Sơn, góp phần xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố lễ hội.

Những câu chuyện tình yêu được viết nên từ thành phố biển Sầm Sơn lung linh, huyền thoại.

 

Di tích lịch sử danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái nằm trên dãy núi Trường Lệ (thành phố Sầm Sơn) đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia năm 1962. Danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái mang trong mình những giá trị văn hóa đặc biệt, gắn với thiên tình sử cảm động của đôi vợ chồng nghèo được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng ước mơ ngàn đời của người dân về cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc. Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng về tình yêu thuỷ chung son sắt của người Việt, cũng là điểm thăm quan hấp dẫn của du khách khi về với Sầm Sơn.

Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái
Đồng chí Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2023.
Quảng cáo

 

Phát biểu khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2023, đồng chí Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn nhấn mạnh: “Sầm Sơn, nổi tiếng có bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình, có nhiều địa danh đậm chất truyền thuyết và huyền thoại. Là mảnh đất tràn đầy nhựa sống của tình yêu, sự thuỷ chung, son sắt và đắm say lòng người. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, vượt qua những thăng trầm của không gian và thời gian, thành phố Sầm Sơn ngày càng khang trang, hiện đại, là trung tâm của các lễ hội truyền thống mang đậm dấu ấn của cư dân vùng biển. Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái 2023 giúp cho Sầm Sơn vươn mình cất cánh, bay cao vươn xa, thăng hoa và tỏa sáng, hướng tới sự phồn vinh và thịnh vượng”.

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng.

 

Điểm nhấn của Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2023, là chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 3 chương: Chương 1: Sự tích Hòn Trống Mái; Chương 2: Theo nhịp mái chèo; Chương 3: Chuyện tình của biển. Chương trình nghệ thuật được bắt đầu bằng tác phẩm thực cảnh độc lập: Sự tích Hòn Trống Mái và kết nối xuyên suốt chương trình bởi các tác phẩm: Đất nước lời ru; Đi cấy; Bài ca tôm cá; Trai làng chài; Tình ta biển bạc đồng xanh; Hò sông Mã; Mashup (kết hợp): Sắc màu - Ôi quê tôi; Thuyền và biển; Mashup: Câu chuyện tình của biển: Chuyện tình của biển - Biển đêm - Biển hát chiều nay. Với sự dàn dựng công phu cùng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại, chương trình nghệ thuật đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc lắng đọng, những câu chuyện tình yêu được viết nên từ thành phố biển Sầm Sơn lung linh, huyền thoại và niềm tự hào về những giá trị văn hóa đặc sắc từ mảnh đất này.

Du khách tấp nập đến xem khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái.

 

Trong khuôn khổ Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2023 đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa như: Triển lãm hoa, cây cảnh; Ngày hội thanh niên với trò chơi dân gian - khiêu vũ; Hội thi dân vũ thể thao; Giải Việt dã Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2023; Trang trí tuyến đường hoa núi Trường Lệ,.. tạo không khí vui tươi, lành mạnh, thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách thập phương về với lễ hội, về với biển Sầm Sơn. Du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 hứa hẹn một kỳ nghỉ hè đầy hấp dẫn và lý thú.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm