Du lịch Văn Yên hứa hẹn là điểm đến “an toàn, hấp dẫn, ấn tượng”

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, Văn Yên được dự báo là địa phương có nhiều khách du lịch lựa bởi không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp với nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn tại các khu, điểm du lịch cùng sự thân thiện, mến khách của người dân. Du lịch Văn Yên đang vượt qua những "nốt trầm”
Ruộng bậc thang Khe Táu, xã Phong Du Thượng.

Đến với du lịch Văn Yên, du khách yêu thích thiên nhiên, ưa khám phá khó lòng bỏ qua những trải nghiệm tại Hợp tác xã (HTX) Du lịch và Nông nghiệp Nà Hẩu, xã Nà Hẩu - nơi được thiên nhiên ưu đãi khí hậu quanh năm mát mẻ và rừng nguyên sinh hùng vĩ với hệ sinh thái rừng đa dạng, nhiều hang động, thác nước, bên cạnh đó là phong tục tập quán đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm và tận hưởng sự trong xanh, mát lạnh từ Thác bản Tát, thác Tiên, Hang Dơi, hang Vàng, săn mây trên đỉnh Ba Khuy và thưởng thức các món ẩm thực đã và đang được nhiều người biết đến, như: cá tầm. Gà đen, chả ốc rạ cùng các loại rau rừng không thể không nhắc đến ở Nà Hẩu… Đồng thơi còn được tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc đồng bào dân tộc Mông. Anh Phạm Tiến Thịnh – Thành viên HTX Du lịch và Dược liệu Nà Hẩu xanh, xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên cho hay: “HTX chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nơi ăn nghỉ, các món ẩm thực, các sản phẩm đặc sản để phục vụ khách du lịch như Cá tầm, gà đen, ốc rạ…”

Thác Khe Cam, xã Ngoài A.

Khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe Đại Phú An ở tổ dân phố số 10 thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên có lối kiến trúc độc đáo. Ở đây, không khí trong lành, mát mẻ với 18 biệt thự, 52 phòng nghỉ có đầy đủ dịch vụ ăn uống, vui chơi, tổ chức sự kiện và chăm sóc sức khỏe. Bà Trần Thị Nhung – Phó giám đốc công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên cho hay: “Để chuẩn bị đón khách du lịch tại tất cả các thời điểm trong năm, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và dịp hè nă 2023, doanh nghiệp đã chỉnh trang cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí, chủ động nguồn thực phẩm an toàn… sẵn sàng các điều kiện đón khách. Đặc biệt, dịp này Khu nghỉ dưỡng chủ động tung ra chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách đến lưu trú, trải nghiệm dịch vụ. Đến đây ngoài được nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ tại Khu du lịch, du khách còn được khám phá các điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn huyện Văn Yên.”

Ðón đầu sự thay đổi về thói quen, nhu cầu du lịch của du khách sau đại dịch, tại nhiều địa phương, khu nghỉ dưỡng, các homestay, các HTX du lịch trên địa bàn huyện Văn Yên đã làm mới các sản phẩm du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn, hướng du khách tới hoạt động trải nghiệm. Bên cạnh đó là các địa phương đã chủ động nắm bắt cơ hội, sẵn sàng mở đầu chuỗi các hoạt động du lịch hè năm 2023 với nhiều hoạt động, sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch, đồng thời xây dựng địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, tạo ấn tượng với du khách.

Quảng cáo
Rừng nguyên sinh Nà Hẩu.

Trên thực tế, Vùng đất “Cao sơn ngọc quế Văn Yên” được nhiều khách du lịch lựa chọn bởi không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp với nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn tại các khu, điểm du lịch cùng sự thân thiện, mến khách của người dân. Cùng với đó Văn Yên còn có nhiều cảnh đẹp, núi non kỳ vĩ, nhiều hang động, suối ngàn, thác nước, rừng nguyên sinh, những địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. …Đặc biệt, với nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, Văn Yên đang lưu giữ nhiều sắc màu văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số… Với những lợi thế riêng có đó, mỗi năm Văn Yên có khoảng 432.000 du khách đến thăm quan, trải nghiệm, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 147.000 người, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 185,5 tỷ đồng, đã tạo việc làm mới cho 1.900 lao động địa phương. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2023 lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, du lịch tâm linh tại huyện Văn Yên ước đạt khoảng 200.000 lượt người; doanh thu dịch vụ du dịch ước đạt trên 92 tỷ đồng. Điều này đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân từ phát triển du lịch.

Góp phần làm gia tăng những trải nghiệm của du khách và tạo bàn đạp để kích cầu cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cũng như giai đoạn du lịch hè sắp tới, các địa phương trên địa bàn huyện Văn Yên đã, đang và sẽ phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc, tạo điểm nhấn cho kỳ nghỉ lễ năm nay. Đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, an toàn, hấp dẫn. Cùng với đó, huyện cũng củng cố chất lượng, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại các vùng du lịch trọng điểm như vùng du lịch thiên nhiên Nà Hầu, du lịch nghỉ dưỡng Đại Phú An, du lịch trải nghiệm tại các xã Yên Hợp, Quang Minh, Phong Dụ Thượng, Ngòi A …

Khu vực Khe Ngõa, xã Mỏ Vàng.

Đồng chí Hà Trung Kiên – Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện Văn Yên cho biết: “ Dịp này huyện Văn Yên về tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch năm 2023 cụ thể là đã chỉ đạo xã Nà Hẩu tổ chức Lễ khởi động mùa hè du lịch năm 2023 với chủ đề "Hang động thác nước, cùng bước vào hè”, kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, hoạt động chợ quê của đồng bào dân tộc Mông, tổ chức hoạt động đi bộ đường dài trải nghiệm khám phá thiên nhiên trong khu bảo tồn; Xã Quang Minh tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP 3 sao về du lịch đối với Tổ hợp tác du lịch cộng đồng thôn Minh Khai kết hợp với chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Thác Minh Khai - Chào hè 2023; Xã Ngòi A tổ chức các hoạt động thăm quan, trải nghiệm "Thác Khe Cam - mùa nước đổ” gắn với bản sắc văn hóa dân tộc Dao phục vụ nhân dân và du khách dịp 30/4 - 01/5; Thị trấn Mậu A tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, ẩm thực tại khu vực Quảng trường trung tâm huyện phục vụ nhân dân và du khách. Tại khu nghỉ dưỡng resort 3 sao Đại Phú An sẽ tổ dân phố 10, thị trấn Mậu A sẽ có nhiều hoạt động phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm…

Từ việc tổ chức thành công lễ hội đền Đông Cuông gắn với ghi danh lễ hội đền vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia; Lễ hội tết rừng và ngày hội văn hóa dân tộc Mông tại xã Nà Hầu và ngày hội ẩm thực vùng đất quế tại khu nghỉ dưỡng Đại Phú An. Riêng 3 sự kiện này đã thu hút trên 45.000 lượt khách du lịch. Kỳ vọng sự tăng nhiệt thị trường khách du lịch dịp 30/4, 1/5 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch huyện Văn Yên phục hồi, tăng tốc, bứt phá, là điểm đến “An toàn, hấp dẫn và ấn tượng” của du khách trong và ngoài nước./.

Đoàn Tuấn - Thu Nhài
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm